สังคม

ตั้งค่าหัว 1 แสน ล่าแก๊งค้ายาชาวลาหู่ ยิง ตร.เชียงดาว ดับ 1 เจ็บ 1

โดย thichaphat_d

13 ก.ค. 2567

106 views

คนร้ายลอบยิงตำรวจ สภ.นาหวาย ขณะที่เข้าปิดล้อมตรวจค้นยาเสพติดถูกยิงเสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 1 ราย ตำรวจระดมกำลังปิดล้อมไล่ล่า ตัวผู้ต้องหาทราบเป็นชายอายุ 37 ปี ชาวเขาเผ่าลาหู่

เมื่อเวลา 21.39 น.วันที่ 11 ก.ค.67 ตำรวจ สภ.นาหวาย อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้ง เจ้าหน้าที่ .ชุดสืบสวน สภ.นาหวาย ถูกคนร้ายยิงจากการปฏิบัติหน้าที่ ขณะที่นำกำลังเข้าปิดล้อมตรวจค้นยาเสพติดในพื้นที่หมู่บ้านเจือจันทร์ ตำบลเมืองนะ อำเภอเชียงดาว ซึ่งเป็นพื้นที่สูง ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่นั้นได้ถูกคนร้ายเป็นชายชาวลาหู่ อายุ 37 ปี ได้ใช้อาวุธปืนซุ่มยิงทำให้ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 2 นาย ก่อนหลบหนีไป

เจ้าหน้าที่จึงได้เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลเชียงดาว แต่เนื่องจากพื้นที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่สูงหมู่บ้านชนเผ่า ห่างจาก สภ.นาหวายประมาณ กว่า 20 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 40 นาที ทำให้ตำรวจที่ถูกยิง 1 รายทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิต 1 ราย ขณะนำส่ง ขณะนี้ตำรวจภูธรเชียงใหม่ระดมกำลังปิดล้อมไล่ล่าตัวผู้ต้องหารายนี้แล้ว

ก่อหน้านี้เมื่อเมื่อช่วงเย็นตำรวจ สภ.นาหวาย ได้รับแจ้งว่ามีสายลับว่ามีนายจ่าย จะก่า อายุ 37 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัดเชียงดาว ข้อหาฐานจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1(เมทฯ,เฮโรอีน) โดยการขายเป็นการกระทำเพื่อการค้าเป็นการได้กลับมาบ้านเกิดเหตุและได้ลักลอบจำหน่ายยาเสพติด(ยาบ้าและเฮโรอีน)จึงได้ให้สายลับติดล่อซื้อยาบ้าจำนวน 1 ถุง และเฮโรอีนจำนวน 2บิ๊ก ในราคารวมกัน 3,900 บาท

สายลับได้นำเงินที่ลงประจำวันเป็นหลักฐานไว้ไปติดต่อล่อซื้อยาเสพติดดังกล่าวกับนางนาปะปิ ไม่ทราบนามสกุล และส่งมอบเงินให้ จากนั้นนางนาปะปิ ได้นำเงินไปส่งมอบให้นายได้นำเงินที่ลงประจำวันเป็นหลักฐานไว้ไปติดต่อล่อซื้อยาเสพติดดังกล่าวกับนางนาปะปิ ไม่ทราบนามสกุล และ ส่งมอบเงินให้

จากนั้นนางนาปะปิ ได้นำเงินไปส่งมอบให้นายจ่ายและรับยาเสพติดดังกล่าวมาส่งมอบให้สายลับ จากนั้นสายลับได้ส่งมอบยาเสพติดดังกล่าวให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ พบเป็นยาเสพติด และได้แบ่งกำลังเจ้าหน้าที่ออกเป็น 2 ชุด โดยชุดที่ 1 ได้เข้าตรวจค้นตัวนางนาปะปิ พบเฮโรอีนเพิ่ม 2 หลอดยาว และอีกชุดหนึ่งได้เดินทางไปที่เกิดเหตุ หมู่ที่ 13 ตำบลเมืองนะ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่

โดยกำลังส่วนหนึ่งได้เข้าไปด้านหน้าบ้านและมี ร.ต.อ.จีระพล วังแสง ขับจักรยานยนต์โดยมี ส.ต.ท.ศรัณยู สิงห์คำ นั่งซ้อนท้ายไปทางหลังบ้าน เมื่อไปถึง ส.ต.ท.ศรัณยู ได้ลงไปเดินไปตรวจสอบที่รั้วหลังบ้านพบ นายจ่ายได้หลบหนีออกจากบ้านพร้อมยาเสพติด และกำลังจะหลบหนีจึงแสดงตัวขอตรวจค้น แต่นายจ่าย ได้ใช้อาวุธปืนลูกซองยิง ส.ต.ท.ศรัณยู สิงห์คำ บริเวณลำคอได้รับบาดเจ็บ และ ร.ต.อ.จีระพลได้รับบาดเจ็บที่นิ้ว และต่อมาได้นำตัวส่งโรงพยาบาลเชียงดาว ต่อมา ส.ต.ท.ศรัณยู ได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลเชียงดาว

ด้าน พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุได้ประสานฝ่ายทหาร สกัดกั้นตามแนวชายแดน พร้อมแจ้งให้ชาวบ้านระมัดระวัง เพราะคนร้ายมีอาวุธปืนถือเป็นบุคคลอันตราย พร้อมตั้งค่าหัวไว้ 1 แสนบาท นอกจากนี้ ยังเร่งให้ความช่วยเหลือครอบครัวของตำรวจผู้เสียชีวิต ซึ่งถือว่าสละชีวิตในการปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ด้วย


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/f87BYu2XqIs

คุณอาจสนใจ

Related News