สังคม

ล้อมจับคนขับเก๋ง เมาซิ่งชนดะ ตร.เข้าคุมตัวต่อสู้ชุลมุน จับเป่าแอลกอฮอล์พุ่งปรี๊ด 368

โดย passamon_a

30 มิ.ย. 2567

36 views

เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.67 มีคลิปวิดีโอที่มีพลเมืองดีและผู้เสียหายใช้โทรศัพท์บันทึกภาพเหตุการณ์ ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรปิดล้อมและพยายามเรียกให้ชายคนขับรถเก๋ง ฮอนด้า สีดำ เปิดประตูออกมามอบตัว แต่คนขับรายนี้กลับไม่ยอมมอบตัวแต่โดยดี และเอะอะโวยวาย แถมยังต่อสู้ขัดขวาง เจ้าหน้าที่ตำรวจหลายนายและพลเมืองดีต้องช่วยกันล็อกตัว เพื่อจะใส่กุญแจมือ แต่ก็ไม่ยอม


สุดท้ายมีการควบคุมตัวชายคนดังกล่าวข้ามถนน เพื่อจะนำตัวไปยังตู้จราจร ระหว่างนั้นชายคนขับรายนี้กลับต่อสู้และพยามชกหน้าตำรวจ ทำให้ต้องใช้ยุทธวิธีควบคุมตัวอีกครั้ง สุดท้ายใช้เวลากว่า 30 นาที จึงสามารถควบคุมตัวชายคนดังกล่าวได้สำเร็จ เล่นเอาเจ้าหน้าที่เหงื่อตกไปตาม ๆ กัน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจุดนี้เกิดขึ้นถนนเทพารักษ์ ใกล้สี่แยกเคหะเมืองใหม่บางพลี ตำบลบางเสาธง อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ


จากการสอบถามเรื่องราวดังกล่าว ทราบว่า ชายคนดังกล่าวคือ นายมานิต อายุ 50 ปี ขับรถยนต์เก๋ง ฮอนด้า ซีวิค สีดำ พุ่งชนรถคันอื่น ๆ ที่บนถนนเทพารักษ์ กม.17 จำนวน 2 คัน จากนั้นได้ขับรถยนต์เก๋งหลบหนีเข้าปั๊มน้ำมัน และได้ถอยชนรถในปั๊มอีก ต่อมานายมานิต ได้ขับรถหนีไปบริเวณถนนเทพารักษ์ มุ่งหน้าบางบ่อ และมาจนมุม ขณะรถกำลังจอดติดไฟแดงเคหะบางพลี ซึ่งเจ้าหน้าที่ไล่ล่าติดตามตัว กระทั่งนายมานิตซึ่งนั่งอยู่ในรถ เจ้าหน้าที่พยายามเจรจาให้นายมานิตลงมา เพื่อเรียกประกันมาคุยกับผู้เสียหายที่ถูกชน แต่นายมานิตนั้นไม่ยอม


กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องออกแรงนำตัวออกมาจากรถอย่างฉุกละหุก พบว่านายมานิตใบหน้าแดงก่ำ มีกลิ่นคล้ายเมาสุรา พูดจาไม่รู้เรื่อง และพยายามโวยวาย เจ้าหน้าที่เข้ามาจับกุมตัว เจ้าหน้าที่จึงจำต้องใส่กุญแจมือ แต่ใส่ได้เพียงข้างเดียว ล็อคตัวไว้ เพื่อป้องกันการหลบหนี และเป็นการระงับเหตุเบื้องต้น ซึ่งนายมานิตพยายามขัดขืนและหันมาด่าทอ จนเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวไว้ได้ และพาตัวเข้าไปที่บริเวณข้างฟุตบาท ชายคนดังกล่าวยังคงเอะอะโวยวาย และพยายามจะใช้มือทำร้ายตำรวจอีก จนเจ้าหน้าที่ตำรวจและพลเมืองดีแถวนั้นช่วยกันอุ้มนายมานิต ไปไว้ที่ป้อมตำรวจจราจรของ สภ.บางเสาธง เมื่อมาถึงตำรวจจึงบอกว่าดื่มน้ำเย็นไหม แต่นายมานิตพยายามยืนขึ้นชี้หน้า และปรี่จะชกตำรวจ จนตำรวจต้องจับมือไพล่หลังและใส่กุญแจมือทั้งสองข้าง


ด้าน นายตาล เจ้าหน้าที่อาสาสมัครศิวะ อายุ 31 ปี พลเมืองดี ที่เข้าช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ บอกว่า ขณะที่ตนเองขับรถบนถนนเทพารักษ์ สังเกตมีรถผู้ก่อเหตุและรถชาวบ้านขับขี่ไล่ตามกันด้วยความเร็ว ตนคิดว่าแข่งกันมา จนตามมาถึงสี่แยกจึงทราบเรื่อง และมีการตะโกนจากผู้เสียหายให้ช่วยจับคนขับรายนี้ ตนเองจึงเข้าไปช่วยเจ้าหน้าที่ แต่ก็ชุลมุนพอสมควรกว่าจะจับตัวได้


จากเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นการก่อเหตุในสองพื้นที่ ซึ่งพนักงานสอบสวน สภ.บางพลี ได้ควบคุมตัวนายมานิต ไปทำการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ พบว่าพุ่งสูงถึง 368 มิลลิกรัมเปอร์เซนต์ พนักงานสอบสวนจึงแจ้งข้อหาเมาแล้วขับ และขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น


ขณะที่ พ.ต.อ.โสภณ มงคลโสภณรัตน์ ผกก.สภ.บางเสาธง ระบุว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว ถึงแม้ว่าต้นเรื่องจะเกิดขึ้นที่ สภ.บางพลี แต่ผู้ก่อเหตุขับรถเข้าเขตบางเสาธงและยังต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานในขณะจับกุม ทำร้ายเจ้าพนักงานตำรวจ ตนจึงสั่งให้รับตัวกลับมาดำเนินคดีตามกฎหมายเพิ่ม จาก สภ.บางพลี โดยจะแจ้งข้อหาเมาแล้วขับ, ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานในขณะปฏิบัติหน้าที่, ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น และทำร้ายร่างกายและจิตใจของเจ้าหน้าที่ในขณะปฏิบัติงาน



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/hGMYne2RHJg

คุณอาจสนใจ