สังคม

ฝนถล่ม ภูเก็ต-พังงา น้ำท่วมถนน น้ำรอระบายหลายจุด รถสัญจรลำบาก

โดย passamon_a

30 มิ.ย. 2567

130 views

ตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ (30 มิ.ย.67) ในพื้นที่ จ.ภูเก็ต ได้มีฝนตกลงมาอย่างหนัก และต่อเนื่อง ส่งผลให้เกิดน้ำรอการระบาย และน้ำท่วมหลายจุด บางจุดมีน้ำไหลหลากจากเทือกเขาหลายจุด ทำให้น้ำแดงไหลลงมาท่วมถนนและบ้านเรือนของประชาชน เช่น บริเวณแยกอนุสาวรีย์ท่าเรือ บ้านเกาะแก้ว หน้าโรงเรียนมุสลิม ถนนหลังโรงเรียนนานาชาติ - นาเกาะ กะทู้ บริเวณหน้าบลูทรี เชิงทะเล เคหะบ้านพอน มีน้ำท่วมขัง ทำให้การจราจรบางพื้นที่รถเล็กไม่สามารถผ่านได้


นอกจากนั้น ที่บริเวณหลังจากสนามกอล์ฟล็อคปาล์ม ได้มีน้ำไหลลงมาจากเขาท่วมบ้านชาวบ้าน และท่วมรถยนต์ที่จอดอยู่ ขณะนี้เส้นดังกล่าวรถไม่สามารถผ่านได้ โดยเทศบาลกะทู้เข้าให้ความช่วยเหลือแล้ว


ทั้งนี้แต่ละพื้นที่ของ จ.ภูเก็ต ถ้าฝนหยุดตกหรือฝนทิ้งช่วงไม่ตกติดต่อกันสักระยะ ปริมาณน้ำที่ท่วมขังก็จะระบายได้หมดแต่ก็ยังมีบ้างในพื้นที่ลุ่ม ซึ่งในช่วงฤดูฝนของทุกปีก็จะเป็นแบบนี้มาโดยตลอด


ส่วนที่พังงา ผู้สื่อข่าวรายงาน หลังจากที่เกิดฝนตกอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ในหลายพื้นที่ของจังหวัดพังงา ทำให้น้ำจากเขาวง ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ไหลเข้าท่วมตลาดสดบางเนียง ม.5 ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า ทางหลวงหมายเลข 4 ถนนเพชรเกษม ตะกั่วป่า-ท้ายเหมือง มีน้ำท่วมขังเหลือ 3 ช่องจราจร ความสูง 40 เซนติเมตร น้ำไหลไม่ทัน บริเวณหน้าตลาดสดบางเนียง


เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลคึกคัก ต้องนำรถออกอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่ใช้เส้นทางดังกล่าว รถจักรยานยนต์หลายคันที่ขี่ลุยน้ำเกิดการเสียหาย รถเล็กสัญจรลำบาก ชาวบ้านต้องทำสิ่งกีดขวางเพื่อไม่ให้น้ำจากรถที่วิ่งไปมาเข้าไปในบ้านเรือน




รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/hsQpNTdonF4

คุณอาจสนใจ