สังคม

สลด พบศพ ‘รองแบงค์’ ผูกคอเสียชีวิตในรถ ใต้ทางต่างระดับเชียงใหม่ หลังหายตัวปริศนานาน 13 วัน

โดย petchpawee_k

29 มิ.ย. 2567

1.3K views

สลดพบศพ ‘รองแบงค์’ ผูกคอเสียชีวิตในรถตัวเอง ใต้ทางต่างระดับเชียงใหม่ หลังหายออกจากบ้านนาน 13 วัน

วันที่ 29 มิถานายน 2567 ความคืบหน้าการหายตัวไปอย่างปริศนาของ นายฤชากร อายุ 43 ปี รองผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน อ.เมือง จ.ลำพูน หลังออกจากบ้านที่จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 16 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดยบอกกับภรรยาว่าจะไปเตรียมเอกสารที่โรงเรียนที่จังหวัดลำพูน หลังจากนั้นขาดการติดต่อไปพร้อมกับรถเก๋งโตโยต้า วีออส สีบรอนด์  ที่ขับออกไป ทำให้ทางครอบครัวร้อนใจเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองลำพูน ประกาศตามหาทุกช่องทางด้วยความเป็นห่วง ขณะชุดสืบสวนลำพูนได้ประสานกับทุกท้องที่จังหวัดใกล้เคียงเพื่อหาเบาะแสและติดตามตัว

ล่าสุดกลายเป็นข่าวเศร้า เมื่อเวลา 21.40 น. ( 28 มิ.ย.67) ที่ผ่านมา มีพลเมืองดีแจ้งตำรวจ สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ พบศพคนเสียชีวิตภายในรถเก๋งที่จอดไว้ใต้ทางต่างระดับวงแหวนรอบสอง บ้านเชียงขาง ต.ท่าศาลา อ.เมืองเชียงใหม่ ชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าเป็นรถเก๋งของนายฤชากรที่หายไป สภาพรถกระจกหน้าและตัวรถถูกปกคลุมด้วยฝุ่นหนาคาดว่าจอดรถไว้จุดนี้หลายวัน ปิดกระจกล็อกประตูไว้ทั้งหมด ภายในเบาะด้านหลังพบศพนายฤชากร ภายนอกรถมีฝุ่นเกาะเต็มทั่วรถ คาดว่าจะมาจอดที่จุดนี้หลายวันแล้ว

ต่อมาเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเชียงใหม่ พร้อมด้วยชุดสืบสวน สภ.แม่ปิง ท้องที่พบศพ และสืบสวนภูธรจังหวัดลำพูน เปิดประตูรถร่วมตรวจสอบพบร่างของนายฤชากรเสียชีวิตในสภาพนั่งอยู่กับพื้นเบาะด้านหลังด้านซ้าย ที่คอพบเชือกไนล่อนสีแดงผูกอยู่กับราวจับเหนือเบาะ คาดว่าจะเสียชีวิตมาแล้วหลายวันเนื่องจากเริ่มมีกลิ่น นอกจากนี้ที่กระโปรงหลังยังพบเตาอั้งโล่พร้อมกับถ่านที่ยังไม่ได้ใช้งาน คาดว่าจะเตรียมมาใช้จบชีวิตตัวเอง แต่สุดท้ายเลือกผูกคอ

โดยจากการตรวจสอบพบว่ารถคันนี้มาจอดตั้งแต่วันที่ 17 มิถุนายน ที่ผ่านมา ซึ่งจากที่พบในที่เกิดเหตุเบื้องต้นคาดว่าจะเป็นการฆ่าตัวตาย ขณะนั้นมีภรรยาของผู้ตายมานั่งรอการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ฯโดยมีญาติมาคอยพูดคุยปลอบใจกับภรรยารองแบงค์ท่ามกลางความเศร้าสลด

หลังตรวจสอบที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่นำร่างส่งชันสูตรที่แผนกนิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต ส่วนแรงจูงใจทางเจ้าหน้าที่จะเรียกญาติและผู้ที่เกี่ยวข้องมาสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนหน้านี้ภรรยาของนายฤชากรเคยให้ข้อมูลไว้ว่า ก่อนพบเป็นศพนายฤชากรมีปัญหาความเครียดจากปัญหาการทำงาน โดยเฉพาะเรื่องที่เซ็นต์ชื่อเบิกเงินให้ครูในโรงเรียนคนหนึ่งเป็นเงินหลักแสนบาท ก่อนที่ครูคนดังกล่าวจะหายตัวไป ทำให้เรื่องนี้ถูกตั้งกรรมการสอบสวน แต่ไม่ยืนยันว่าจะเป็นสาเหตุทำให้ตัดสินใจฆ่าตัวตายหรือไม่ ขณะที่ชุดสืบสวนพบข้อมูลจากโทรศัพท์ของนายฤชากรว่ามีการค้นหาข้อมูลวิธีการสำหรับการจบชีวิตตัวเองก่อนพบเป็นศพ


https://youtu.be/dxxELRB-j-Y

คุณอาจสนใจ

Related News