สังคม

หวิดดับหมู่! รถตู้แต่งสเกิร์ตบังท่อ ควันย้อนเข้าตัวรถ ทำผู้โดยสารหายใจไม่ออก หามส่ง รพ.ช่วยชีวิต

โดย nicharee_m

22 มิ.ย. 2567

21 views

หวิดดับยกคัน ผู้โดยสารรถตู้หายใจไม่ออก คนขับเผยเพิ่งแต่งสเกิร์ตรถ ทำควันท่อไอเสียย้อนขึ้นมา ต้องจอดแวะปั๊ม แพทย์เผยวิ่งอีกไม่เกิน 20 กม.อาจเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 24.00 น. ร.ต.อ. ฤกษ์ วิเชียร รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.นางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีประชาชนขอความช่วยเหลือว่าผู้โดยสารภายในรถตู้หายใจไม่ออกหลายคน จึงประสานหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ เข้าร่วมตรวจสอบ

จากนั้นหน่วยกู้ภัยฯได้ตระเวนหาจุดตำแหน่งที่จอดของรถตู้ เพราะคนโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่อยู่กรุงเทพฯ รู้เพียงว่ารถจอดในปั๊มน้ำมันที่ อ.นางรอง จนกระทั่งไปพบรถตู้สีขาว หน่วยกู้ภัยเขาตรวจสอบ พบว่าผู้โดยสารภายในรถซึ่งมาด้วยกันทั้งหมดรวมกับคนขับ 11 คน จำนวน 9 คน ซึ่งมีเด็กชาย 3 ขวบรวมอยู่ด้วย อ่อนแรงบางคนไม่ได้สติ มีเพียง 2 คน คือคนขับรถและผู้โดยสารที่เพิ่งขึ้นรถมาได้ประมาณ 30 นาทีที่ให้การกับเจ้าหน้าที่ได้ หน่วยกู้ภัยจึงเร่งทั้งหมดส่งโรงพยาบาลเป็นการเร่งด่วน

สอบถามนายศศิธร สอนอินทร์ สาวสอง อายุ 30 ปี ชาว อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ที่ยังมีสติดี เล่าว่าตนเพิ่งขึ้นรถตู้ที่ อ.ประโคนชัย ซึ่งห่างจากจุดที่พักรถประมาณ 30 กม.หลังจากขึ้นรถมาได้ไม่นาน เห็นผู้โดยสารคนอื่นๆ เริ่มบ่นว่าเวียนหัวหายใจไม่ค่อยออก ตนก็แปลงใจเพราะทุกคนมีอาการเหมือนกันหมด จนกระทั่งคนขับรถตัดสินใจจอดพักรถ พอตนเข้าห้องน้ำออกมาเห็นแต่ละคนมีอาการไม่ดี ก่อนจะมีการแจ้งเจ้าหน้าที่ดังกล่าว สาเหตุที่ตนไม่มีอาการเพราะเพิ่งขึ้นรถมาได้ไม่นาน ประกอบกับใส่แมสตลอดเวลา

นายวรบดินทร์ รุ่งโรจน์ชัยกุล หัวหน้าหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจ เล่าว่า ได้รับแจ้งจากตำรวจ สภ.นางรอง อ.นางรอง ได้มีคนโทรมาจากกรุงเทพฯว่าแม่ซึ่งอยู่ในรถตู้โดยสารหายใจไม่อออก ขอให้ช่วยติดตามรถตู้ซึ่งในปั๊มน้ำมัน แต่ไม่ทราบว่าอยู่ปั๊มไหน จนกระทั่งวนมาเจอรถตู้คันที่แจ้ง

พอมาเห็นทุกคนอ่อนแรงไม่ได้สติ จึงเร่งปฐมพยาบาลแล้วนำส่งโรงพยาบาล เบื้องต้นจากการสอบถามแพทย์แจ้งว่าหากรถวิ่งต่อไปอีกไม่ถึง 20 กม.ผู้โดยสารที่มีอาการอาจจะเสียชีวิตทั้งหมด 9 คน

สอบถามนายสุรศักดิ์ ศรีมงคล อายุ 39 ปี เจ้าของรถตู้ เล่าว่า รับผู้โดยสารออกจาก อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ จะเดินทางไปที่กรุงเทพฯ แวะรับผู้โดยสารอีกคนที่ อ.ประโคนชัย ระหว่างที่จะวิ่งเข้าตัว อ.นางรอง ผู้โดยสารบ่นว่าเวียนหัวหายใจไม่ออก จึงแวะปั๊มน้ำมัน พอมาเห็นผู้โดยสารจึงตกใจทำอะไรไม่ถูก

ส่วนสาเหตุตนคาดว่าก่อนหน้านี้ ตนเอารถไปทำสีใหม่ พร้อมกับติดสเกิร์ต เพื่อให้รถสวยงามขึ้น พอมาเห็นตอนนี้รู้เลยเพราะสเกิร์ตไปบังท่อไอเสีย ทำให้ควันรถย้อนเข้าห้องโดยสาร หลังจากนี้จะไปแก้ไขใหม่


https://youtu.be/IOX8wKev5y8

คุณอาจสนใจ

Related News