สังคม

ปิดจ๊อบ 'ไอ้เครามโนราห์' ลิงตัวสุดท้ายที่แหกกรง ล่าสุดจับได้แล้วบนสายไฟฟ้าแรงสูง

โดย weerawit_c

22 มิ.ย. 2567

279 views

ความคืบหน้าการไล่ล่าลิงกว่า 30 ตัว  ที่แหกกรงของสถานอนุบาลสัตว์เทศบาลเมืองลพบุรี ตำบลโพธิ์เก้าต้น อำเภอเมืองลพบุรี หลบหนีออกไป โดยเจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช  เร่งติดตามล่าตัวตามจุดต่าง ๆ ที่หนีไปกบดาน กลับมาได้เกือบหมดแล้ว เหลือหัวโจกอย่าง “ไอ้เครามโนราห์” ที่ยังหลบหนีอยู่


เมื่อวานนี้ (21 มิ.ย.67) เจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯ และเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองลพบุรี ระดมกำลัง พร้อมปืนแรงดันสูงยิงยาสลบ 4 กระบอก ตาข่ายกันตก รถกระเช้าบันได  ไล่ล่าไอ้เคราที่ไม่ยอมให้จับโดยง่าย  โดยไอ้เคราหนีขึ้นไปอยู่บนหลังคาของกรงลิง ท่ามกลางเสียงลูกสมุนที่ถูกจับใส่กรงก่อนหน้านี้ ร้องเรียกกันระงม   พอเจ้าหน้าที่ขึ้นรถกระเช้า ไอ้เคราก็หนีลงมาข้างล่าง หลบตามซอกมุม  พอเจ้าหน้าที่ลงมาข้างล่าง ไอ้เคราก็รีบหนีขึ้นข้างบน จนเจ้าหน้าที่อ่อนใจ  แต่ไม่ยอมแพ้


จนกระทั่งไอ้เคราหนีขึ้นไปบนยอดเสาไฟฟ้าแรงสูง เจ้าหน้าที่จึงใช้ปืนแรงดันสูงติดเลเซอร์ยิงยาสลบ โดนไอ้เคราไปเต็มๆ 4 นัด  แต่ไอ้เครายังปีนหนีตามสายล่อฟ้าได้ ก่อนจะมาสิ้นฤทธิ์สลบคาสายล่อฟ้า ห้อยคาอยู่แบบน่าหวาดเสียว เจ้าหน้าที่ต้องขึงตาข่าย วางผ้าใบที่พื้นดิน นำรถกระเช้าบันไดสูง ปีนขึ้นไปเอาไอ้เคราตัวแสบลงมา   การทำงานเป็นไปอย่างลุ้นระทึก เพราะเกรงว่าไอ้เคราจะร่วงลงมาก่อนเจ้าหน้าที่ถึงตัว อาจจะตายหรือเจ็บสาหัสได้  แต่ก็สามารถนำตัวไอ้เคราลงมาได้อย่างปลอดภัย และจับลิงแหกกรงตัวสุดท้ายเข้ากรงไปเรียบร้อย


ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่เชื่อว่าลิงที่หลุดออกไป  สามารถนำกลับคืนมาเข้ากรงได้หมดแล้ว  42 ตัว แต่ถ้ามีหลงเหลือซุกซ่อนตามบ้าน หรือสถานที่ต่างๆ ประชาชนก็สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ที่สถานอนุบาลสัตว์โพธิ์เก้าต้นได้ทุกเวลา


https://youtu.be/L0q7ld34bPQ

คุณอาจสนใจ

Related News