สังคม

เมืองลพบุรีบิ๊กคลีนนิ่ง ถนนหน้าพระปรางค์สามยอด คืนความสุขให้ ปชช. หลังจับลิงเข้ากรง

โดย weerawit_c

16 มิ.ย. 2567

765 views

เมื่อเวลา 16.00 น. วานนี้ (15 มิ.ย.) นายจำเริญ สละชีพ นายกเทศมนตรีเมืองลพบุรี นำคณะผู้บริหารเมืองลพบุรี และเจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่า และพันธุ์พืช ประชาชนชาวจังหวัดลพบุรี ลงพื้นที่ถนนหน้าพระปรางค์สามยอด ซึ่งอยู่ในเขตเทศบาลเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี ร่วมกันทำกิจกรรม Big Cleaning Day ร่วมกับชาวชุมชน ทำการล้างถนนหน้าพระปรางค์สามยอด ซึ่งการละเว้นดังกล่าวเคยเป็นที่อยู่อาศัยของลิงที่นี่เป็นจำนวนมาก ซึ่งล่าสุดถูกจับไปอยู่ในกรงศูนย์อนุบาลลิง ต.โพธิ์เก้าต้น อ.เมือง จ.ลพบุรีโดยเจ้าหน้าที่ร่วมกันทำความสะอาดคืนความสุขให้กับคนลพบุรี ให้ดูสะอาดตาและต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศมาท่องเที่ยวจะไม่มีลิงต่อไป


การทำความสะอาดในครั้งนี้เพื่อเป็นเชิงสัญลักษณ์ กระตุ้นจิตสำนึกสถานประกอบการขอความร่วมมือ ดูแลความสะอาดถนนหน้าพระปรางค์สามยอด ตลอดถึง หน้าโรงแรมเอเชีย ถึงหน้าวังนารายณ์ราชนิเวศน์


ดังนั้นเรื่องความสะอาด เมืองลพบุรี จึงมีนโยบายร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ว่าหลังจากที่ถนนเรียบร้อยแล้วนั้น จะช่วยกันรักษาความสะอาด Big Cleaning Day เดือนละ 2 ครั้ง


นายกเทศมนตรีเมืองลพบุรี กล่าวต่อว่า ต่อไปนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลง โดยจะขอความร่วมมือจากประชาชนชาวจังหวัดลพบุรี และผู้ประกอบการในพื้นที่ นอกเหนือจากที่เจ้าหน้าที่ทำความสะอาดต้องทำแล้ว หลังจากนี้อยากให้ทุกคนมาทำความสะอาดร่วมกัน โดยเฉพาะทางผู้ประกอบการในเขตเทศบาลเมืองลพบุรี ถึงแม้ก่อนหน้านี้ ผู้ประกอบการมีการให้ความร่วมมือในการให้ข้าวและน้ำกับทางเจ้าหน้าที่ นอกเหนือจากนั้นจะเก็บขยะทำความสะอาดในพื้นที่เทศบาลเมืองลพบุรีในรอบๆเมือง ในถนนหน้าพระปรางค์สามยอด โรงแรมเอเชีย ตลอดถนนรอบวังนารายณ์ราชนิเวศน์ จะมีการทำสะอาดเหมือนกันเพื่อคืนความสุขให้คนลพบุรี ที่เมื่อก่อนเป็นที่อาศัยของลิงต่อไปนี้ เราจะพัฒนาที่นี่เป็นเมืองเศรษฐกิจกลับมาเหมือนเดิม


นายจำเริญ กล่าวอีกว่า เมืองลพบุรี จะมีนโยบาย “สะอาดก่อนสว่าง” ขยะส่วนใหญ่ที่ในเมืองลพบุรี


จะดำเนินการเก็บตั้งแต่เช้ามืด ดังนั้นหากกลุ่มดังกล่าวหันมาให้ความร่วมมือ ในการ่วมกันทำความสะอาดถนนหน้าพระปรางค์สามยอด รวมทั้งความร่วมมือจากจิตอาสาต่างๆ โดยจะมีการประชาสัมพันธ์ออกไป และกำหนดวันจัดกิจกรรม Big Cleaning ทั้ง 2 วัน เพื่อสร้างจิตสำนึกและความร่วมไม้ร่วมมือ ในการทำให้เมืองลพบุรีเป็นเมืองสะอาดให้กลับคืนเป็นเมืองเศรษฐกิจเหมือนเดิม


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/xKBXRZMG5EE

แท็กที่เกี่ยวข้อง  แก้ปัญหาลิง ,BigCleaning ,ลพบุรี

คุณอาจสนใจ

Related News