สังคม

มีดนตรีก็ไม่เหงา! พ่อค้าแม่ค้าตลาดนนท์ รวมตัวร้องเพลง ถึงแม้จะขายไม่ค่อยดี

โดย weerawit_c

16 มิ.ย. 2567

55 views

เมื่อเวลา 16.00 น.วานนี้ (15 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ผู้สื่อข่าวกำลังจับจ่ายหาซื้อของอยู่ในตลาดท่าน้ำนนท์ อ.เมือง จ.นนทบุรี ก็พบว่ามีบรรดาพ่อค้า แม่ค้า ที่เปิดร้านขายของอยู่ทั้ง ขายผัก ขายปลา ถ้วยชาม กาละมัง กำลังสาละวนกันทั้ง ร้องทั้งเต้นอย่างมีความสุขแบบว่า ขายไป ร้องไป โดยมีครื่องแท๊ปเล็ต 1 เครื่อง ที่เปิดเพลงจากช่องยูทูปมีทั้งเพลงลูกทุ่งและลูกกรุง ได้ให้เลือกและร้องตามกันไป อย่างมีความสุข จึงได้เข้าไปสอบถามถึงความเป็นมาว่า ทำไมทุกคนจึงดูมีความสุขกันเหลือเกิน ทั้งใบหน้าท่าทาง


ด้านนางจิราภัทร พิธานพร หรือเจ้เจงวัย 67 ปี ที่เปิดร้านขายสินค้าประเภท ถ้วยชาม กาละมังและเครื่องครัวอื่นๆ มานานดั้งเดิมกว่าหลายสิบปีในตลาดนนท์แห่งนี้ กล่าวว่า สาเหตุที่พวกตนไปร้องเล่น เต้นรำแบบร้องไปขายไปกลางตลาดนั้น เป็นเพราะตั้งแต่เกิดสถานการณ์โควิดหลายระลอก ตลาดต้องปิดไปในช่วงนั้น เศรษฐกิจไม่ดีลูกค้ามาจับจ่ายน้อยมากๆ ขายไม่ดีเลย พ่อค้า แม่ค้าก็เครียดมากๆ พอทุกคนได้ร้องเพลงก็ได้ปลดปล่อย


รู้สึกสบาย ร้องเสร็จเราก็กลับมาทำงานกันใหม่อีก ได้ขายของต่อ ไม่ต้องคิดอะไรมาก อยากจะฝากลูกค้าเก่าๆหรือลูกค้าใหม่ก็ตามให้ช่วยกันมาอุดหนุนซื้อสินค้ากันด้วย ไม่ว่าจะเป็นของสด หรืออาหารสำเร็จ ผลไม้ที่ตลาดนนท์มีให้จับจ่ายกันได้ครบ เพราะตอนนี้ลูกค้าก็จะไปแมคโคไปโลตัสกันเสียส่วนใหญ่ ก็ยังไงกลับมาช่วยๆอุดหนุนกันหน่อย เจ้เจงกล่าวในที่สุด


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/dK-B4aWPT1w

คุณอาจสนใจ

Related News