สังคม

ไม่ใช่ของกลางคดีเรือหาย! ตำรวจน้ำแจง ถังน้ำมันหลังสถานีสัตหีบ เป็นน้ำมันสำรองใช้ปฏิบัติภารกิจพิเศษ

โดย petchpawee_k

15 มิ.ย. 2567

1.6K views

ตำรวจแจงถังน้ำมันหลังสถานีตำรวจน้ำ 3 สัตหีบ ไม่ใช่ของกลางจากเรือที่สูญหาย เนื่องจากเป็นน้ำมันสำรอง ใช้สำหรับไปปฎิบัติภารกิจพิเศษหลายวัน

กรณีที่กองบังคับการตำรวจน้ำ (บก.รน.) รายงานว่าเรือบรรทุกน้ำมันของกลางขนาดใหญ่จำนวน 3 ลำ ซึ่งบรรจุน้ำมันรวมกว่า 3.3 แสนลิตร หายไปจากท่าเทียบเรือตำรวจน้ำสัตหีบ จังหวัดชลบุรี โดยเมื่อวานนี้  (14 มิ.ย67) นับว่าเป็นวันที่ 3 ในการติดตามหาเรือบรรทุกน้ำมันดีเซลเถื่อน 3 ลำ ที่บรรทุกน้ำมัน 3.3 แสนลิตร หลบหนีออกจากหน่วยเก็บของกลางตำรวจน้ำ ที่ท่าเทียบเรือสัตหีบ จังหวัดชลบุรีแล้ว คาดมุ่งหน้าเข้าน่านน้ำประเทศเพื่อนบ้านแล้ว

ล่าสุดวานนี้ (14 มิ.ย.67) เพจบิ๊กเกรียน365 “โพสต์ภาพถังใส่น้ำมัน ข้อความระบุว่า “บิ๊กเกรียน เปิดภาพ แกลลอน บรรจุน้ำมัน ซุกบ้านพักตำรวจน้ำ #คาดลากเรือล่องหน เพื่อกลบหลักฐานไอ้โม่งลักของกลาง’

หลังจากมีข้อมูลว่าพบถังน้ำมัน คล้ายน้ำมันเถื่อนของเรือ 3 ลำที่หายไป ถูกนำมาเก็บไว้หลังสถานีตำรวจน้ำสัตหีบ จ.ชลบุรี ทีมข่าวตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้ซึ่งจุดที่ตั้งถังน้ำมัน พบว่าอยู่บริเวณด้านหลังสถานีตำรวจน้ำ 3 สัตหีบ ห่างออกไปประมาณ 100 เมตร จากการสังเกตจุดนี้เป็นแฟลตห้องพักของตำรวจน้ำ ท้ายซอยมีถังน้ำมันถูกเก็บไว้จริง มีผ้าคลุมปิดอยู่หลายแกลลอน ตั้งวางอยู่หลายจุด มีทั้งแกลลอนเปล่า และแกลลอนที่มีน้ำมันบรรจุอยู่ เนื่องจากได้กลิ่นน้ำมันคละคลุ้ง แต่มีการปิดปากแกลลอนอย่างแน่นหนา รวมทั้งยังมีเครื่องสูบน้ำมันอยู่ในจุดดังกล่า

จากการสอบถามตำรวจที่อยู่ในบริเวณนี้ ระบุว่า ถังน้ำมันดังกล่าว เป็นถังน้ำมันสำรองของตำรวจน้ำ ใช้ในภารกิจสำคัญ โดยเฉพาะการเดินเรือที่มีระยะไกล หรือไปหลายวัน ไม่ใช่น่ำมันของกลางเรือ 3 ลำที่หายไป

ขณะที่ชุดสืบสวนได้ชี้แจงกับสื่อมวลชนเช่นกันว่า ถังน้ำมันดังกล่าวไม่ใช่ของกลางจากคดี แต่เป็นของตำรวจน้ำที่ใช้ปฏิบัติภารกิจ ขออย่านำมาโยงกัน


https://youtu.be/NDiTsPXddgQ

คุณอาจสนใจ

Related News