สังคม

ปกครองจัดหนัก! จับผับอัปยากลางเมืองชลบุรี พบฉี่ม่วง 157 คน ทิ้งของกลางเกลื่อนพื้น

โดย petchpawee_k

15 มิ.ย. 2567

20 views

ปกครองจัดหนัก ทลายผับอัพยา แหล่งมั่วสุมใหม่ชลบุรี ดีเจประกาศโจ่งแจ้งดมเคเสรี เจอนักเที่ยวฉี่ม่วง 157 คน เด็ก 8 คน อายุต่ำกว่า 20 ทิ้งยาเกลื่อนพื้น จ่อสั่งปิด 5 ปี


เมื่อคืนนี้ ( 14 มิ.ย.) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย สั่งการให้นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง ส่งชุด DOPA FORCE ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทีมกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) กวาดล้างอาณาจักรแห่งอวกาศ NASA CLUB Chonburi สถานบริการแห่งใหม่ ที่ปล่อยให้มีการมั่วสุมเสพยาเสพติด หนำซ้ำดีเจประกาศโจ้งแจ้งที่นี่มีการดมเคอย่างเสรี


ซึ่งปฏิบัติการในครั้งนี้ ชุดปฏิบัติการสืบสวนของ DOPA FORCE ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดอำพรางจากทีม บช.ปส. แฝงตัวอยู่และเข้าทำการสืบสวนพร้อมทั้งสังเกตการณ์ ติดตามความเคลื่อนไหวเป้าหมายอยู่ร่วมเดือน

จากการตรวจสอบพบว่า สถานบริการ NASA CLUB Chonburi ไม่มีใบอนุญาตสถานบริการ และมีการปล่อยให้นักเที่ยวใช้ยาเสพติดและมีการจำหน่ายยาเสพติดภายในร้านอย่างเสรี ทั้งนักเที่ยวและพนักงานของร้านต่างเป็นผู้จำหน่ายยาเสพติด มั่วสุมเสพยาเสพติดภายในร้าน นอกจากนี้พฤติกรรมของนักเที่ยวยังมีเรื่องทะเลาะวิวาทกันภายในร้านอยู่บ่อยครั้ง และพกพาอาวุธเข้ามายังสถานบริการโดยผ่านการตรวจค้นจากพนักงานของร้านมาได้อย่างง่ายดาย


สายลับชุดปฏิบัติการ DOPA FORCE ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดอำพราง จาก บช.ปส. เข้าสืบสวนข้อเท็จจริง เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานพิสูจน์ความผิดอีกครั้ง ในคืนวันที่ 14 ต่อเนื่อง 15 มิ.ย. 2567 พบว่าสถานบริการ NASA CLUB Chonburi มีการกระทำผิดเช่นเดียวกับการสืบสวนก่อนหน้านี้ จึงได้แจ้งไปยังชุดจับกุม ในเวลา 01.30 น. วันที่ 15 มิ.ย. 2567 จึงเปิดปฏิบัติการจู่โจมจับกุมสถานบันเทิงละเมิดกฎหมายทันที


เมื่อชุดจับกุมเข้าไปถึง พบนักเที่ยวกำลังมันกับเสียงเพลงและเคลิบเคลิ้มไปกับสารเสพติด เมื่อรู้ตัวว่าเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมเข้ามาในพื้นที่ นักเที่ยวผู้เสพยาเสพติดพยายามหลบหนี และโยนยาเสพติดทิ้งลงพื้น ทั้งภายในร้านและภายในห้องน้ำอีกจำนวนมาก


เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง จับกุมเจ้าของร้าน ผู้จัดการ ซึ่งจากการเข้าตรวจสอบ NASA CLUB พบว่าเป็นสถานประกอบการที่เปิดทำการค้าให้ลักษณะสถานบริการ มีการค้าขายอาหาร เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ มีการแสดงดนตรี และให้นักเที่ยว ดื่มกิน เต้นรำ อย่างสนุกสนาน แต่จากการตรวจสอบไม่พบว่ามีใบอนุญาตให้ตั้งสถานบริการแต่อย่างใด

สถานบริการแห่งนี้มีการปล่อยให้มีการใช้สารเสพติดภายในอาคาร ซึ่งตรวจสอบพบยาเสพติดตกกระจายเกลื่อนพื้น มีลักษณะเป็นผงสีขาว คาดว่าเป็นเคตามีน ยาอี โดยพบนักเที่ยวจำนวนกว่า 500 คน  จากการตรวจสารเสพติดในร่างกาย พบมีสารเสพติดภายในร่างพบกาย ชาย 68 คน หญิง 89 คน  และพบผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปี จำนวน 8 คน


พนักงานฝ่ายปกครอง จึงได้จับกุมตัวเจ้าของร้าน ผู้ดูแล และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร้องทุกข์กล่าวโทษในฐานความผิด 1. เปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต 2. ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลา และมีการปล่อยปละละเลยให้มีการใช้สารเสพติดภายในบริเวณสถานประกอบการ ซึ่งเป็นเหตุผลประกอบการทำคำสั่งปิดสถานประกอบการเป็นเวลา 5 ปี

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า รัฐบาลโดยกระทรวงมหาดไทย มีนโยบายในการจัดระเบียบสังคม เพื่อให้ประชาชนได้อยู่ในสังคมที่มีความสงบสุขปลอดภัย การสแกนตรวจสอบสถานบริการ เป็นส่วนหนึ่งของนโยบายจัดระเบียบสังคม เพื่อให้ผู้ประกอบการสถานบริการ ดำเนินกิจการอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งให้ปลอดจากยาเสพติด

การจู่โจมตรวจค้นในวันนี้พบว่าสถานบันเทิง “มีกระทำการฝ่าฝืนกฎหมายโดยชัดแจ้ง ทั้งการไม่มีใบอนุญาตตั้งสถานบริการ ขาย เครื่องดื่ม แอลกอฮอล์ เกิน เวลา ปล่อยปละละเลย ให้มีการขายและเสพยาเสพติดภายในร้าน และเปิดถึงเกือบรุ่งเช้า ถือว่าเป็นการจงใจฝ่าฝืนกฎหมายอย่างชัดแจ้ง จากนี้จะให้เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ออกคำสั่งคำสั่งปิดสถานที่แห่งนี้ มีกำหนด 5 ปี ตามคำสั่ง หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 22/2558 ต่อไป


https://youtu.be/rNWrLDH1AAo

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ชลบุรี ,จบผับอัปยา

คุณอาจสนใจ

Related News