สังคม

ตร.ระงับเหตุ 'ชายเร่ร่อน' เปลือยกาย-พูดคนเดียว-ซุกมีด ส่งรักษาโรงพยาบาล

โดย passamon_a

9 มิ.ย. 2567

358 views

เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.67 ตำรวจ สน.ห้วยขวาง และหน่วยพิทักษ์จิตเวชเขตดินแดง ศูนย์สาธารณสุข 52 ได้ดำเนินการควบคุมตัว นายสุวัฒน์ชัย อายุ 50 ปี มีอาการพูดจาคนเดียว ไม่สวมเสื้อผ้า และมีการซุกซ่อนอาวุธมีดไว้จำนวนหลายเล่ม โดยเหตุเกิดบริเวณถนนรัชดาภิเษก ใกล้โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการรัชดา


คณะของทีมพิทักษ์จิตเวชเขตดินแดง ชุดป้องกันปราบปราม สน.ห้วยขวาง ได้ดำเนินการตามขั้นตอน ตั้งแต่การควบคุมตัวให้อยู่ในอาการสงบ ตรวจสอบสิทธิ์ในการรักษา ฝ่ายสืบสวนตรวจสอบประวัติอาชญากรรมต่าง ๆ ฝ่ายสอบสวนได้ดำเนินการทำหนังสือส่งตัวไปโรงพยาบาล


โดยทางโรงพยาบาลเลิดสิน ได้นำรถกู้ชีพฉุกเฉินมารับตัวไปเรียบร้อยแล้ว จากนั้นจะเป็นขั้นตอนของการเข้าสู่ระบบการรักษาอาการทางกาย จากโรงพยาบาลเลิดสิน และหากมีอาการจิตเวชรุนแรง ก่อนที่จะเกิดเหตุเคยไปสอบถามพูดคุย เป็นคนไร้บ้าน แต่ในตอนนั้นไม่มีอาการว่าจะทำร้ายใคร หรือได้รับการร้องเรียนแต่อย่างใดในเรื่องของเหตุความรุนแรงหรือก้าวร้าว ก็จะดำเนินการส่งต่อไปโรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยา ต่อไป


ทั้งนี้ ทาง บช.น. ร่วมกับ กทม. จัดตั้งทีมพิทักษ์จิตเวช ทำการตรวจเยี่ยมชุมชน และค้นหา ดูแล ติดตามอาการของผู้มีอาการทางจิต ที่มีสาเหตุมาจากยาเสพติด ทั่วทั้งพื้นที่กรุงเทพมหานคร กรณีประชาชนพบเหตุ สามารถส่งทีมเข้าระงับเหตุได้อย่างทันท่วงที โดยจะมีการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุร่วมกัน ระหว่าง สง.เขต และ สน.ทั่วทั้งกรุงเทพมหานคร


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/qwIKGta5oIs


คุณอาจสนใจ

Related News