สังคม

กรมทางหลวงจ่อเยียวยา สาวตกท่อระยอง ข้อเท้าผิดรูป เจ้าตัววอนขอความปลอดภัย อย่าให้มีใครตกอีก

โดย thichaphat_d

2 มิ.ย. 2567

94 views

จากกรณีสาวรายหนึ่งเดินตกท่อไม่มีฝาปิดลึก 2 เมตร ได้รับบาดเจ็บสาหัสข้อเท้าผิดรูป เหตุเกิดกลางดึกคืนวันที่ 31 พ.ค.ที่ผ่านมาในพื้นที่ ต.มาบยางพร อ.ปลวกแดง จ.ระยอง

เมื่อเวลา 13.00 น. วานนี้ (1 มิ.ย.) ทีมข่าวลงพื้นที่ พบว่าบริเวณดังกล่าวตลอดแนวทางเท้ามีฝาท่อระบายน้ำ ความยาวของถนนประมาณ 16 กิโลเมตร ที่ไม่มีฝาปิด บางจุดมีต้นวัชพืชขึ้นปกคลุม มีแบริเออร์ปูนตั้งปิด ภายในท่อมีขยะอยู่เต็มท่อ สำหรับท่อจุดที่สาวเดินตก ชาวบ้านได้นำผ้าไวนิลมาใส่ไว้ทำเป็นสัญลักษณ์ไม่ให้มีคนตกอีก

นายพันธกานต์ สุขใส เป็นตัวแทนกรมทางหลวงชนบทที่คอยควบคุมหน้างานหรือคอนเซาท์ เล่าว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มีหญิงสาวเดินตกท่อระบายน้ำช่วงกลางดึก เจ้าหน้าที่กรมทางหลวงชนบทได้ให้ตนออกมาตรวจสอบทันที เบื้องต้นพบว่าปกติแล้วถนนเส้นนี้มีความยาวประมาณ 16 กิโลเมตร ท่อระบายน้ำที่ยังไม่มีฝาท่อ เราจะนำแท่นแบริเออร์มาปิดไว้แต่ไม่รู้ว่าจุดนี้แท่นแบริเออร์หายไปได้อย่างไรจึงทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้น

และจากเดิม จะมีฝาท่อเป็นตะแกรงเหล็ก แต่ได้ถูกขโมยออกไปบ่อยๆ ทางผู้รับเหมาเองก็ได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.ปลวกแดง จังหวัดระยองหลายครั้งมาก แต่จนถึงวันนี้ก็ยังไม่มีเบาะแสของผู้กระทำความผิด ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการดำเนินการต่อเนื่อง กรมทางหลวงชนบทได้ยกเลิกสัญญากับผู้รับเหมาไปแล้ว เพราะผู้รับเหมาผิดสัญญาในเรื่องของระยะเวลาการทำงาน และจากที่ชาวบ้านบอกว่ามีการเปลี่ยนผู้รับเหมามาแล้ว 5 รายความจริงแล้วเปลี่ยนมาเพียง 1 รายเท่านั้นก็อาจจะเป็นคนงานที่สับเปลี่ยนหน้ากันเข้ามา

นางสุ อายุ 62 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ให้สัมภาษณ์ว่า ฝาท่อถูกขโมยไปขาย ท่อไม่มีฝามานานหลายเดือนแล้ว ที่ผ่านมายังไม่เคยมีคนตก นี่ถือเป็นครั้งแรก

ทีมข่าวยังไปพูดคุยกับ น.ส.มาริมินทร์ เดโชสัจตรีศูลิน อายุ 27 ปี ผู้ที่ตกท่อ ซึ่งตอนนี้ปลอดภัยแล้วกลับมาพักรักษาตัวอยู่ที่บ้าน ซึ่งพบว่าตามร่างกายคนเจ็บยังพบรอยผิวหนังครูดกับขอบปูนเป็นแผลหลายแห่ง

โดยน.ส.มาริมินทร์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองเดินไปซื้อข้าว ขากลับกำลังเดินกลับบ้าน ได้เดินหลบรถจักรยานยนต์ไปตรงท่อที่ไม่มีฝาจึงพลัดตกลงไป ตอนนั้นเจ็บขามาก ช่วยตัวเองไม่ได้เลย กระทั่งต่อมากู้ภัยได้มาช่วยขึ้นมาได้และพาไปรักษา ล่าสุดตอนนี้ระบมไปทั้งตัวและยังเจ็บข้อเท้าอยู่

น.ส.มาริมินทร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่กรมทางหลวงจะมาพบเพื่อดูแลเยียวยาสิ่งที่เกิดขึ้น โดยตนเองจะขอร้องให้หาฝามาปิดจะได้ไม่มีคนตกอีก


https://youtu.be/FgWzHkVnHdg

คุณอาจสนใจ

Related News