สังคม

กรมอุตุเตือน ฉ.12 ทั่วไทยเจอฝนหนักอีกวันนี้ - น้ำรั่วเพดานร้านอาหารญี่ปุ่นดัง กินข้าวอยู่ดีๆกลายเป็นผู้ประสบภัย

โดย petchpawee_k

25 พ.ค. 2567

14 views

กรมอุตุฯประกาศเตือน ฉบับที่ 12 ทั่วไทย รวมกทม.และปริมณฑล ฝนตกหนักถึงหนักมากเฉลี่ย 60-80%ของพื้นที่ ภาคเหนือ-ตะวันตกหนักสุด  ด้านตะวันตกของภาคเหนือ และภาคกลาง มีกำลังค่อนข้างแรง เสี่ยงท่วมฉับพลัน คาดพายุดีเปรสชันบริเวณอ่าวเบงกอลตอนกลาง ทวีกำลังแรงขึ้นเป็น “พายุไซโคลน” ในวันนี้ เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง


วันที่ 25 พฤษภาคม 2567 นางสาวกรรวี สิทธิชีวภาค อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทย และคลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามัน ฉบับที่ 12 (104/2567)


ประกาศฉบับดังกล่าวระบุว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันตอนบน ด้านตะวันตกของภาคเหนือ และภาคกลาง มีกำลังค่อนข้างแรง ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม รวมทั้งเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองไว้ด้วย

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันมีกำลังค่อนข้างแรง โดยทะเลอันดามันตอนบนมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ส่วนทะเลอันดามันตอนล่างมีคลื่นสูง 1–2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร สำหรับอ่าวไทยมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูง 1–2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร


ขอให้ชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง สำหรับเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันตอนบนควรงดออกจากฝั่ง ในช่วงวันที่ 24–26 พ.ค. 67


อนึ่ง เมื่อเวลา 01.00 น. พายุดีเปรสชันบริเวณอ่าวเบงกอลตอนกลาง มีศูนย์กลางอยู่ที่ละติจูด 16.0 องศาเหนือ ลองจิจูด 89.0 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 55 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลังเคลื่อนตัวทางทิศเหนือค่อนตะวันออกด้วยความเร็วประมาณ 11 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พายุนี้มีแนวโน้มจะมีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุไซโคลนในระยะต่อไป โดยคาดว่าจะทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุไซโคลนในวันนี้ (25/5/67) และคาดว่าจะเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณด้านตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศอินเดียและประเทศบังคลาเทศ ในช่วงวันที่ 26–27 พ.ค. 67

-----------------------------

ลูกค้าช็อก! น้ำรั่วจากฝ้าเพดานกลางร้านอาหารญี่ปุ่นในห้างดัง ต้องเร่งอพยพออกจากร้าน


ผู้ใช้ tiktok ชื่อ @dodosung_ โพสต์คลิปในร้านอาหารแห่งหนึ่ง ที่มีน้ำรั่วมาจากฝ้าเพดาน จนลูกค้ในร้านต้องอพยพหนีออกจากร้าน โพสต์ดังกล่าวมีข้อความ ระบุ "คือเพิ่งเดินเข้าร้านทงคัตสึวาโก terminal 21 นั่งไม่ถึง 5 นาที มีเสียงตู้ม แล้วคนก็กรี๊ดแล้วก็วิ่งกัน สรุปคืออยู่ๆ ก็มีน้ำตกกลางร้าน คนตรงนั้นคือเปียกแบบเหมือนเล่นสงกรานต์ ตอนแรกลุกจะวิ่งแล้วหันไปอ่อน้ำตก"


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/_xODwy8x6eg

คุณอาจสนใจ

Related News