สังคม

'บีทีเอส' แจงกรณี 3 ผู้โดยสารติดลิฟต์สถานีแบริ่ง กราบขออภัยลูกค้า พร้อมเยียวยา

โดย passamon_a

28 เม.ย. 2567

182 views

เมื่อเวลา 18.10 น. วันที่ 27 เม.ย.67 เกิดเหตุมีคนติดอยู่ในลิฟต์โดยสาร ที่สถานี BTS แบริ่ง ถนนสุขุมวิท เจ้าหน้าที่สายตรวจ สน.บางนา ทีมกู้ชีพของศูนย์พิรุณ ทีมกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู ร่วมกับเจ้าหน้าที่ของ BTS ได้ร่วมกันให้การช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ในลิฟต์ทั้ง 3 ราย เป็นหญิง 2 ราย และชาย 1 ราย ออกมาได้ปลอดภัยไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด มีเพียงอาการอ่อนเพลียที่ขาดอากาศหายใจเป็นเวลานาน ซึ่งทั้งหมดติดอยู่ในลิฟต์เป็นระยะเวลาร่วมชั่วโมง


โดยทางเจ้าหน้าที่ของ BTS ได้นำผู้ที่ติดในลิฟต์ทั้ง 3 คนขึ้นไปพักผ่อนบนสถานี และได้นำป้ายประกาศเตือนมาติดไว้ที่ทางขึ้นลิฟต์ฝั่งตะวันออก พร้อมประชาสัมพันธ์ผู้ที่จะมาใช้บริการให้งดใช้ลิฟต์ตัวนี้ก่อนชั่วคราว จนกว่าเจ้าหน้าที่จะมาปรับปรุงแก้ไขและจะเปิดให้บริการตามปกติ


หนึ่งในผู้โดยสาร เผยว่า ตกใจมาก เพราะรู้สึกเหมือนจะขาดอากาศหายใจ และทำใจร่ำลาลูกแล้ว ขณะที่อีก 2 คน เดินทางไปทำงานไม่ทัน


ขณะที่ต่อมา บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส ชี้แจงกรณีดังกล่าว ระบุว่า กรณีผู้โดยสารติดลิฟต์ของสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส แบริ่ง (E14) ในช่วงเวลา 17.21 น. ของวันที่ 27 เม.ย. จากปัญหาที่เกิดขึ้น ส่งผลให้มีผู้โดยสารจำนวน 3 ราย ติดอยู่ภายในลิฟต์ ทางเจ้าหน้าที่ของสถานีจึงได้ดำเนินการประสานงานไปยังฝ่ายซ่อมบำรุงเพื่อเร่งแก้ไขทันที พร้อมได้เตรียมการปฐมพยาบาล และช่วยเหลือผู้โดยสาร


ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานได้เร่งดำเนินการแก้ไขลิฟต์ และช่วยเหลือผู้โดยสารทั้ง 3 ราย ออกมาได้อย่างปลอดภัย แต่พบว่าผู้โดยสารมีอาการอ่อนเพลีย จึงได้ดำเนินการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ณ ห้องปฐมพยาบาลของสถานีแบริ่ง เมื่อผู้โดยสารมีอาการดีขึ้นจึงได้เดินทางต่อไป


บริษัทฯ กราบขออภัยผู้โดยสาร ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และไม่ได้รับความสะดวก ในการเดินทางครั้งนี้ ทั้งนี้บริษัทฯ ได้ดำเนินการเยียวยาผู้โดยสารทั้ง 3 ราย และจะปรับปรุงระบบการให้บริการให้ดียิ่งขึ้น เพื่อให้เกิดความสะดวก และปลอดภัยกับผู้โดยสารมากที่สุด



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/gPLsX_rvUs8

คุณอาจสนใจ

Related News