สังคม

วงจรปิดเผย นาทีช่วยกันลาก 'จ.ส.ต.วัชรพงษ์' หนีตายขึ้นรถ หลังถูกคนร้ายซุ่มยิง

โดย weerawit_c

20 เม.ย. 2567

512 views

เวลาประมาณเที่ยงคืน วันที่ 19 เม.ย.67  เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวน ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาด ก่อเหตุซุ่มยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บันนังสตา  ขณะออกปฎิบัติหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อยในเขตเทศบาลบันนังสตา เหตุเกิดบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ 7-11 ข้างธนาคาร กรุงไทย ม.2 ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา ทำให้  จ.ส.ต.วัชรพงษ์ ไชยพันธุ์  ผบ.(ป.) สภ.บันนังสตา ถูกยิงเข้าที่บริเวณท้อง


จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่า ขณะเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ชุด ชป.สิงห์ทองนำโดย จ.ส.ต.วัชรพงษ์ ไชยพันธุ์ ผบ.หมู่(ป.) สภ.บันนังสตา  พร้อมกำลังพล รวม 3 นาย ได้ออกปฏิบัติหน้าที่ดูแลความสงบในพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณเขตพื้นที่เทศบาลบันนังสตา  โดยหลังจากเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบความปลอดภัยในร้านสะดวกซื้อ สาขาบันนังสตา ซึ่งอยู่ใกล้กับธนาคารกรุงไทย สาขาบันนังสตา เรียบร้อยแล้ว ก็กำลังจะเดินกลับมาที่รถ ขณะที่ จ.ส.ต.วัชรพงษ์ ไชยพันธุ์ กำลังเปิดประตูขึ้นรถ บริเวณที่นั่งผู้โดยสารด้านหลังฝั่งขวา ก็ถูกคนร้าย ซึ่งซุ่มอยู่ไม่ทราบพิกัด ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิด ยิงใส่ทันที  


กระสุนถูก จ.ส.ต.วัชรพงษ์  จนล้มลง  เจ้าหน้าที่ในรถ 2 นาย  จึงได้ยิงตอบโต้กลุ่มคนร้าย และพยายามเคลื่อนรถมาบังตัว จ.ส.ต.วัชรพงษ์   เพื่อไม่ให้ถูกยิงซ้ำ  ระหว่างนั้นยังมีเสียงปืนจากฝ่ายผู้ก่อเหตุดังมาเป็นระยะ เจ้าหน้าที่ต้องคอยยิงตอบโต้ โดยใช้รถยนต์เป็นที่กำบัง และดึงตัว จ.ส.ต.วัชรพงษ์  ขึ้นรถ ก่อนจะขับถอยหลังออกจากจุดเกิดเหตุ เพื่อนำตัวส่งโรงพยาบาลบันนังสตา


หลังจากนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลแล้ว ก็มีเจ้าหน้าที่อีกชุด เข้ามาในพื้นที่ เพื่อเฝ้าระวังคนร้าย โดยจะเห็นคลิปที่เจ้าหน้าที่ถ่ายออกมาจากในรถ ที่จอดอยู่หน้าร้านสะดวกซื้อ ที่พื้นถนนมีเจ้าหน้าที่หมอบซุ่มกับพื้น พร้อมกับอาวุธปืน เพื่อเฝ้าระวัง เพราะแม้เสียงปืนจากคนร้ายจะเงียบไปแล้ว แต่ก็ยังวางใจไม่ได้ว่า คนร้ายจะยิงกลับมาอีกหรือไม่  


หลังจากเหตุการณ์สงบ เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ    โดยเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด จากกองกำกับการสืบสวนสอบสวน กองบังคับการตำรวจภูธร จ.ยะลา และศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 10 ยะลา ได้เข้าตรวจสอบ พร้อมเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ  และรอบบริเวณจุดเกิดเหตุ  รวมทั้งจุดที่คาดว่าคนร้ายจะซุ่มยิงออกมา


พล.ต.ต.เสกสันต์ ชูรังสฤษฏิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด และเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 10 เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งเก็บหลักฐานทั้งหมด นอกจากนี้ได้สั่งการให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวนสอบสวนเร่งแกะรอยจุดซุ่มยิงของคนร้าย  แกะรอยจากกล้องวงจรปิดในพื้นที่  พร้อมทั้งติดตามไล่ล่าผู้ก่อเหตุอย่างเร่งด่วน


ส่วนอาการบาดเจ็บของ จ.ส.ต.วัชรพงษ์  ถูกส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลา   อยู่ระหว่างการผ่าตัด  เพราะกระสุนเข้าที่ท้องด้านซ้าย  ทะลุโดนแขนขวา


ทั้งนี้จากการตรวจสอบคาดว่า คนร้ายใช้อาวุธปืนยาว ยิงใส่เจ้าหน้าที่  มีคนร้ายร่วมกันก่อเหตุไม่ต่ำกว่า 4-5 คน หลังก่อเหตุได้อาศัยความชำนาญในพื้นที่หลบหนีอย่างรวดเร็ว  ส่วนจะมีความเชื่อมโยงกับการก่อเหตุในพื้นที่อื่นหรือไม่ ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบของทางเจ้าหน้าที่ เบื้องต้นเชื่อว่าเป็นกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุ และมีความเคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่ อ.บันนังสตา และ อ.ธารโต ที่ต้องการสร้างสถานกาณ์ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง


https://youtu.be/jB5bo3Msu0o

คุณอาจสนใจ

Related News