สังคม

ข้าวสารสุดคึกคัก นับหมื่นแห่เล่นน้ำกันฉ่ำยาวๆ ทั้งคืน แม้ยังไม่เปิดให้เล่นเป็นทางการ

โดย thichaphat_d

13 เม.ย. 2567

233 views

ถนนข้าวสารสุดคึกคัก แม้ยังไม่เปิดให้เล่นน้ำอย่างเป็นทางการ แต่นักท่องเที่ยวและชาวไทยเล่นน้ำกันอย่างฉ่ำจนล้นถนน ไม่สามารถเดินได้ต้องไหลไปตาม ทางเจ้าหน้าที่จัดระเบียบให้เข้าออกทางเดียว

วานนี้ (12 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศสงกรานต์ถนนที่ถนนข้าวสาร โดยเป็นวันแรกที่ถนนข้าวสารเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเล่นสงกรานต์กันอย่างคึกคัก โดยตำรวจนำกล้อง AI ที่ใช้ตรวจจับใบหน้ามาใช้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการรักษาความปลอดภัยมากขึ้นด้วย  

โดยบรรยากาศที่ถนนข้าวสาร ถึงแม้ว่าจะยังไม่ได้เริ่มปิดถนนจัดพื้นที่ให้เล่นน้ำสงกรานต์อย่างเป็นทางการ แต่ตั้งแต่ช่วงเที่ยง ก็ได้มีนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ เดินทางมาเล่นน้ำกันอย่างคึกคัก โดยปีนี้ กรุงเทพมหานคร จะจัดให้ที่ถนนข้าวสารเป็นพื้นที่เล่นน้ำสงกรานต์ ตั้งแต่วันที่ 13-15 เมษายน เริ่มวันแรกวันนี้ (12 เม.ย.) ตั้งแต่เที่ยงวันจนถึงเที่ยงคืน แต่นักท่องเที่ยวเอง ก็พร้อมใจกันเดินทางมาเล่นน้ำที่นี่ ตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 11 เม.ย.ที่ผ่านมา

ส่วนบรรยากาศ 2 ฝั่งข้างทางของถนนข้าวสาร ก็เต็มไปด้วยร้านค้า และสถานประกอบการที่เปิดให้บริการกันอย่างสนุกสนาน ส่วนเต็นท์พ่อค้าแม่ค้าที่ตั้งอยู่ริมถนนข้าวสาร จะมีการให้ขยับเข้าชิดกับตัวอาคารให้มากที่สุด เพื่อให้มีทางถนนเดินเท้ารองรับกับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเล่นน้ำ ทั้งนี้จะมีการให้ทางเจ้าหน้าที่เทศกิจขยับรั้วแผงเหล็กกั้นขยายพื้นที่ถนนอีกด้วย

ต่อมาในช่วงค่ำ พบว่ายิ่งดึกยิ่งคึกคักมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาติจำนวนมาก จนถนนข้าสารแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยว จนเดินแทบไม่ได้ เรียกว่าค่อยๆ ไหลไปตามๆ กัน

สำหรับการเล่นน้ำของถนนข้าวสารสิ่งที่ขาดไม่ได้คือปืนฉีดน้ำ แต่ละคนจะพกปืนฉีดน้ำของตนเองมาแต่ก็มีบางคนที่เล่นน้ำโดยการใช้วิธีเลียนแบบการพรมน้ำมนต์พระสงฆ์ โดยการนำน้ำใส่ถังและนำใบไม้มาจุ่ม น้ำ แล้วสาดน้ำคล้ายพรมน้ำมนต์ มสร้างสีสันให้นักท่องเที่ยวและผู้มาเล่นน้ำได้เสียงหัวเราะ

ทีมข่าวเกาะติดในพื้นที่พบว่ายิ่งดึกยิ่งคึกคัก มีประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากทยอยเข้ามาเล่นน้ำ เล่นแป้ง โดยมีช่วงนึงที่เจ้าหน้าที่เห็นปริมาณนักท่องเที่ยวที่อยู่ในถนนข้าวสารจากการประเมินแล้วมากกว่า 30,000 คน จึงจัดกำลังจัดระเบียบให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าถนนข้าวสาร จากบริเวณถนนตะนาวให้เดิน ไปเข้าที่ถนนจักรพงศ์ เพื่อระบายคนภายในถนนข้าวสารให้เข้าออกเป็นทางเดียว แต่ปรากฏว่าประชาชนและนักท่องเที่ยวไม่พอใจต่างโห่ร้องใส่เจ้าหน้าที่

เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงว่าขณะนี้มีประชาชนจำนวนมากเกรงว่าจะเกิดอันตรายจึงขอความร่วมมือให้ผู้ที่จะเข้าถนนข้าวสารเดินไปเข้าที่ถนนจักรพงษ์เท่านั้นสวนทางถนนตะนาวถือว่าเป็นทางออก

จากนั้นเวลา 22:30 น. เจ้าหน้าที่เทศกิจได้ออกประกาศให้ร้านและนักท่องเที่ยวที่อยู่ในพื้นที่ทยอยออก เพราะเกรงว่าหากร้านปิดนักท่องเที่ยวจะทยอยออกพร้อมกันและอาจจะเกิดอันตรายได้ แต่ปรากฏว่าเมื่อประกาศไปแล้วก็ไม่เกิดผลใดใดทั้งสิ้น เพราะทุกคนต่างสนุกสนานและเล่นน้ำกันอย่างเมามัน

ต่อมา 24:00 น. เจ้าหน้าที่เทศกิจ ได้นำไม้กวาดและอุปกรณ์ทำความสะอาดเริ่มทำความสะอาดถนนเพื่อเคลียร์พื้นที่ แต่ในระหว่างนั้นกลุ่มคนเล่นน้ำทั้งชาวไทยและต่างชาติก็ส่งเสียงหัวเราะขับไล่ ทำให้เจ้าหน้าที่ทำงานค่อนข้างลำบากหลัง จากนั้นก็พบขยะกองใหญ่ ซึ่งเป็นขยะพลาสติกทั้งถังน้ำขวดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์กองอยู่บนถนน เจ้าหน้าที่ต้องเก็บและเคลียร์พื้นที่แม้ว่าจะได้รับเสียงหัวเราะขับไล่ก็ตาม



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/us2bXoBIYMQ

คุณอาจสนใจ

Related News