สังคม

เตือนภัย! โจรแสบในคราบนักบุญ ใส่ทองแต่งตัวหรูดูดี ทำทียืมของวัดแล้วหนีหาย

โดย weerawit_c

24 มี.ค. 2567

525 views

พระครูปลัดทวีศักดิ์ สนุตกาโย เจ้าคณะตำบลพระนอน และเจ้าอาวาสวัดเกาะแก้วเกษฏาราม ตำบลบ่อโพง อำเภอนครหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้โพสคลิปคนร้ายุเป็นชาย แต่งตัวภูมิฐาน ใส่ทองหรูเส้นใหญ่ เข้ามายืมของวัดเป็นอุปกรณ์เครื่องครัว ตามใบยืมของวัดระบุชื่อเป็นหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่งอยู่หน้าวัด มีรายการยืมของวัดลงวันที่ 18 มีนาคม 2567 รวมของที่ยืมไปทั้งหมดจำนวน 7 รายการ


มี ถาดเล็ก 6 ใบ กะทะใบบัวใหญ่ 1 ใบ หม้อแขกอลูมิเนียมใหญ่ พร้อมฝา 7 ใบ หม้อหุงข้าวไฟฟ้าใหญ่ 2 ใบ หม้อซึ้งใหญ๋ 1 ชุด กระบวยใหญ่ 3 อัน และตะหลิวใหญ่อีก 3 อัน มีลายเซ็นต์ลืมของชัดเจน และให้หมายเลข โทรศัพท์ไว้หมายเลข 082 6974085 เชื่อว่าถูกฉกเชิดเครื่องครัวแน่ติดต่อไปตามหมายเลขโทรศัพท์ก็ไม่ได้ ยืมไปตั้งแต่วันที่ 18 มีนาคม วันนี้วันที่ 24 มีนาคม ผ่านมาแล้ว 6 วัน ยังไม่นำมาคืนติดต่อไปก็ไม่ได้ เชื่อว่าถูกฉกเชิดแล้วจึงแจ้งความไว้ที่โรงพัก นครหลวง อยุธยา


ในคลิปที่เจ้าอาวาสนำไปเป็นหลักฐานแจ้งตำรวจเห็นภาพคนร้ายและพระลูกวัด ช่วยกันขนของอุปกรณ์เครื่องครัวที่คนร้ายยืมขึ้นรถกะบะของคนร้าย เป็นรถกะบะอีซูซุ สีบอร์น แบบ 4 ประตู งต 7920 ชลบุรี แต่งโหลดฝากระโปรงดำแบบวัยรุ่น ใช้เป็นยานพาหนะเข้ามาก่อเหตุ ตามที่กล้องวงจรปิดของวัดบันทึกภาพไว้ได้ พระครูปลัดทวีศักดิ์ ได้นำหลักฐานทั้งหมดรายการยืมของ คลิปกล้อง เป็นหลักฐานแจ้งตำรวจโรงพักติดตามตัวมาดำเนินคดีแล้ว และจากการตรวจสอบหมายเลขทะเบียนรถในเบื้องต้นพบว่าเป็นหมายเลขทะเบียนปลอม


พระครูปลัดทวีศักดิ์ พาดูห้องเก็บอุปกรณ์ทำครัวของวัดบอกว่าสาเหตุที่โพสลงไปในกลุ่มไลด์ของวัดเนื่องจากในกลุ่มมีพระหลายวัดในอยุธยาและจังหวัดใกล้เคียมมาเป็นสมาชิกเป็นจำนวนมาก จึงได้โพสเตือนพระและวัดต่างๆ ให้ระมัดระวังโจรสมัยนี้มากันหลายรูปแล้ว ทำทีเป็นนักบุญแต่งตัวดี ภูมิฐานเหมือนคนมีฐานรแท้จริงเป็นโจรเป็นคนร้ายให้ระมัดระวัง ได้เข้ามายืมของวัดแล้วเชิดฉกหายไป วัดต้องสูญเสียทรัพสินรวมเป็นมูลค่ากว่า 50,000 บาท และคนร้ายจะเลือกยืมเฉพาะของที่มีราคา


อย่างหม้อแขกอลูมิเนียมใบใหญ่ ราคาใบละ 3,000 บาท หม้อหุ้งข้าวไฟฟ้าใหญ่ ใบละ 7,000 บาท กะบะใบบัวใบละ 1,000 บาท และชุดซึ้งนึ่งอาหารอยู่ที่ชุดละ 5,000 บาท ทางวัดมีกฏระเบียบการยืมชัดเจนมีการบันทึก ลงรายมือชื่อ หมายเลขติดต่อ แต่ไม่คิดว่าคนร้ายจะปลอมทุกอย่างตั้งแต่ชื่อ ทะเบียนรถ หมายเลขโทรศัพท์ เรียกว่าคนร้ายมีการวางแผนอย่างรัดกุมก่อนลงมือก่อเหตุ


จากนี้ไปทางวัดต้องรัดกุมในการยืมของวัด ผู้ยืมจะต้องมีบัตรประชาชนมาแสดง ตรวจสอบหมายเลขโทรศัพท์ให้ชัดเจน กรณีคนร้ายรายนี้ทางวัดและชาวบ้านไม่รู้จักมาก่อน โดยอ้างว่าเพิ่งเข้ามาพักอาศัยอยู่ที่หมู่บ้านจัดสรรโครงการใหม่หน้าวัดมายืมของไปทำบุญขึ้นบ้านใหม่ ทางวัดหลงเชื่อเพาะไม่เคยเกิดเหตุมาก่อนจึงยอมให้ยืมไปไม่คิดจะมาถูกฉกเชิดหายไป


อย่างไรก็ตามพระครูปลัดทวีศักดิ์ ขอให้ญาติโยมที่กำลังหาซื้ออุปกรณ์เครื่องครัว หม้อ กะบะ ซึ้ง ขนาดใหญ่ตรวจสอบดูให้ดีหากพบว่าที่ตัวหม้ออุปกรณ์ครัวพ่นด้วยสีแดงหรือมีพ่นสีแดง ตัวอักษร วก เป็นอุปกรณ์เครื่องครัวของวัดที่ถูกคนร้ายฉกเชิดหายไปอย่าได้ซื้อไว้เด็ดขาดขอให้แจ้งเบาะแสไปที่โรงพักนครหลวง อยุธยา ทางวัดได้แจ้งความดำเนินคดีไว้แล้ว



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/KUGEC4i8czs

คุณอาจสนใจ

Related News