สังคม

'สันธนะ’ ถาม ‘ชาดา’ จับบ่อนบางใหญ่ทำไมไม่ส่งซิกก่อน - 'ชาดา' ซัดกลับ คนไม่มีราคา ลั่นรู้จักเจ้าของบ่อนไม่ผิด

โดย petchpawee_k

23 มี.ค. 2567

733 views

'สันธนะ' บุกมหาดไทยถาม ชาดา ปมบุกจับบ่อนบางใหญ่ ทำไมถึงทำกับเขาได้ ทั้งที่รู้จักกันมานาน ลั่นไม่กลัวถ้าจะโดนฟ้องกลับ

วานนี้ (22 มี.ค.) นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล เดินทางมากระทรวงมหาดไทย เพื่อขอเข้าพบนายชาดา ไทยเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย หลังจากที่กรมการปกครองบุกจับบ่อนพนันขนาดใหญ่ที่อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี โดยได้ให้สัมภาษณ์สื่อถึงกรณีดังกล่าวว่า วันนี้ตนเดินทางมามีเจตนาดีเพียงเพื่อมาพูดคุยกับนายชาดา เป็นการส่วนตัว ถึงการบุกจับบ่อนพนันดังกล่าว โดยที่อยากรู้คือ จับการบุกจับครั้งนี้เป็นการหลอกให้ผู้บัญชาการจับลูกน้องหรือ ลูกน้องหลอกเจ้านายไปจับ เพราะเสี่ยนกเขา เจ้าของบ่อนอ้างว่า รู้จักกับนายชาดาเป็นการส่วนตัว และรู้จักมานาน ดังนั้นการที่จะบุกจับทำไมถึงไม่การส่งสัญญาณมาให้ พร้อมย้ำว่า นายชาดาจะปฏิเสธไม่ได้ว่ามีส่วนรู้เห็น


“ผมไม่โอเคกับนายชาดา ตั้งแต่กรมการปกครองเข้าบุกจับ ตนเลือดขึ้นหน้า ยืนยันไม่ใช่การช่วยเหลือผู้กระทำความผิด แม้ผมจะเป็นประชาชนตัวเล็กเล็กๆ ไม่มีตำแหน่ง ใจมันไม่ได้ ตนก็ไม่รู้จะคบกันไปทำไม เพราะนกเขา กับชาดา ไม่ต้องพูดว่า ความสัมพันธ์ขนาดไหน”


เมื่อถามว่า เป็นการหักหลังใช่หรือไม่ นายสันธนะ กล่าวว่า ตนไม่รู้ว่าใครหักหลังใคร สังคมต้องรับรู้ ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องภายในบ้านต้องคุยกัน แต่วันนี้ต้อง ตลบมุ้งคุยกันแล้วว่าเรื่องถึงขนาดนี้ได้อย่างไร // ย้ำว่าตนไม่ได้มาแสดงความเห็นใจเสี่ยนกเขา แม้ว่าจะเป็นลูกพี่


เมื่อถามว่าการเดินทางมาพบนายชาดาครั้งนี้ เป็นเพราะเสี่ยนกเขาและลูกน้องถูกจับกุมหลายคน จึงต้องมาออกตัวในวันนี้ใช่หรือไม่  นายสันธนะกล่าวว่า นักพนัน ไม่ได้กลัวถูกตำรวจหรือกรมการปกครองจับกรมรู้เพียงอย่างเดียวว่าเจ้าของบ่อนคือใคร เพราะมันเป็นความรับผิดชอบ หากถูกจับ ศาลก็จะสั่งปรับเจ้าของและพร้อมทั้งจ่ายค่าเสียเวลาให้กับนักพนัน นี่คือโลโก้ของเจ้าของบ่อน


เมื่อถามว่าบ่อนแห่งนี้ไม่เคยถูกบุกจับ เพราะมีผู้อยู่เบื้องหลัง ใช่หรือไม่ นายสันธนะ กล่าวว่า เสี่ยนกเขาเคยบอกเพียงแค่ว่าแข็งโป๊ก  ส่วนจะเป็นคนมีสีหรือไม่นั้น นายสันธนะถามกลับว่า ไม่รู้สิ คนชื่อชาดา มีสีหรือไม่  ตนย้ำว่าไม่กังวลหากนายชาดาจะฟ้องร้องตน พร้อมท้าว่าพร้อมที่จะเจอและพูดคุยต่อหน้า


ส่วนการที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยบอกว่า หากเป็นคนที่อยู่ในกระทรวงมหาดไทยอยู่เบื้องหลังบ่อนพนันเป็นเรื่องที่เพ้อเจ้อ นายสันธนะ ถามกลับว่าเพ้อเจ้อใช่หรือไม่ ทุกวันนี้ตนไม่เคยกินยานอนหลับ พร้อมว่า นายอนุทินมาสิ คุณเป็นเจ้านายโดนลูกน้องหลอกหรือไม่ หรือลูกพี่ไปจับบ่อนลูกน้องจะอยู่กันอย่างไร เพราะทางการเมืองนายอนุทินและนายชาดามีความสนิทสนม กระทั่งได้มานั่งเป็นรัฐมนตรีช่วยกระทรวงมหาดไทย แต่เรื่องแบบนี้ นายชาดามอบหมายให้ดูแลผู้มีอิทธิพลในประเทศ และใครคือผู้มีอิทธิพลตัวจริง


เมื่อถามว่ายืนยันหรือไม่ว่า บ่อนบางใหญ่เกี่ยวข้องกับนายชาดา  นายสันธนะ บอกว่าให้ไปถามเสี่ยนกเขา เพราะต้องดูอยู่ ล้านเปอร์เซ็นต์ จะได้เข้าใจว่าใครทำอะไรยังไง


 นายสันธนะ กล่าวว่า แต่ละเดือนบ่อนแห่งนี้มีรายได้เดือนหนึ่งเป็นร้อยล้าน ซึ่งที่ผ่านมา เสี่ยนกเขาก็มีการดูแลคนที่อยู่เบื้องหลัง โดยตนได้ข้อมูลเล่ามาว่า เจ้าของบ่อนมีการรู้จักกับนายชาดาแบบไม่ธรรมดา เคยไปกินกันเที่ยวกันก่อนจะมีบ่อน แต่พอมีบ่อน ก็อาจจะมีการให้กันมากขึ้น ซึ่งตนยังไม่รู้ตัวเลขที่ชัดเจน เพราะตามมารยาทจะไม่ถามกัน ซึ่งหากมองตามมารยาทก็เชื่อว่า บ่อนแห่งนี้ถ้าจะให้คนที่อยู่ในตำแหน่งกระทรวงมหาดไทย ต้องให้หลักสิบล้านขึ้นไป

---------------------

 'ชาดา' ซัดกลับ คนอย่าง 'สันธนะ' ไม่มีราคา มันขี้กาก ลั่นอย่ามายุ่งกับผม แจงภาพคู่ 'นกเขา' ไม่ใช่เรื่องผิดอะไร ย้ำตนถ่ายรูปกับเจ้าของบ่อน แต่ก็ไปจับ 

วานนี้ (22 มี.ค.) ผู้สื่อข่าว ติดต่อไปยังนายชาดา ว่าจะให้ นายสันธนะ พบหรือไม่ โดยนายชาดา บอกว่า ตนไม่ได้อยู่ที่กระทรวงวันนี้ ต้องทำหน้าที่ในสภา พิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2567 “ฝากบอกด้วย มันไม่มีราคาเลย เป็นใครก็ไม่รู้ อย่ามายุ่งกับผม มันขี้กาก ผมไม่สนมันหรอก คนอย่างสันธนะ ไม่มีราคา มันก็จะเอาเงิน เอาอะไรของมันไป ผมไม่สนมันอยู่แล้ว”

ส่วนที่นายสันธนะ ออกมาแฉ โดยการโชว์ภาพ นายชาดา คู่กับเจ้าของบ่อน นายชาดา กล่าวว่า “มันไม่ใช่เรื่องผิดอะไร ผมถ่ายรูปกับเจ้าของบ่อน แล้วผมไปจับอ่ะ มันไม่เกี่ยวมันคนละเรื่อง ผมถ่ายรูปกับคนเยอะแยะ”


ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าว ถามนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย  ว่าจะสอบถามนายชาดาเรื่องนี้หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่ได้มีการสอบถาม เพราะเรื่องนี้ต้องเป็นความลับ พร้อมย้ำว่าภารกิจนี้รู้กันแค่ 3 คน ผู้ว่าฯ ก็ไม่รู้ โดยคนที่อนุมัติการจับกุมได้ก็คือ รมว.มหาดไทย ถ้าตนเที่ยวไปบอกคนโน้นคนนี้ ภารกิจมันก็ล้มเหลว


เมื่อถามว่า ที่เขากล่าวหาว่านายชาดามีความคุ้นเคย ไปเล่นเสียที่บ่อน แล้วให้จับใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า นายชาดา ยังไม่เคยคุยกับตนเลย ตรงนี้ไม่ใช่เรื่องบัญชีรายชื่อผู้มีอิทธิพล แต่เป็นการปฏิบัติการเพื่อทำให้สังคมมีความเรียบร้อย


เมื่อถามย้ำว่า จะสอบถามนายชาดา หรือไม่ ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และรมว.มหาดไทย นายอนุทิน กล่าวว่า “มันไม่เกี่ยวอะไรกับนายชาดา เพราะนี่เป็นหน้างานของตน ปลัดมหาดไทย และอธิบดีปกครอง เรื่องนี้เป็นของพวกเรา 3 คนในการปฏิบัติการ ในการจัดระเบียบสังคม”


เมื่อถามต่อว่า การมากล่าวหาอย่างนี้ ในฐานะที่เป็นผู้บังคับบัญชา จะมีการเอาผิดนายสันธนะ หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า “ท่านไม่ได้กล่าวหาผมนี่”


 สื่อจึงย้อนถามกลับว่า มีการกล่าวหาว่า หลอกกระทรวงมหาดไทยให้ไปจับ จะมีการฟ้องร้องดำเนินคดีกับนายสันธนะหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า “คนที่รู้จักผมดี จะรู้ว่าผมไม่เรื่องพวกนี้เลย ผมไม่ค่อยมีความรู้สึกเรื่องพวกนี้ ไม่โกรธ ไม่แค้น ไม่เกลียดใครให้ใจหมองเศร้า”



https://youtu.be/P0-4gGnU_6g

คุณอาจสนใจ

Related News