สังคม

พายุฤดูร้อนถล่มบ่อสร้าง พัดซุ้มประตูทับรถชาวบ้าน – เตือนเหนือร้อนจัด อุณภูมิพุ่ง 40 องศา กทม.-ปริมณฑล 37 องศาฯ

โดย petchpawee_k

23 มี.ค. 2567

196 views

เมื่อวานนี้ (22 มี.ค.67)  เวลาประมาณ 16.30 น. เกิดพายุฤดูร้อนมาพร้อมฝนตกหนัก ซัดถล่มพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่  ทำให้ซุ้มเฉลิมพระเกียรติขนาดใหญ่ บริเวณสี่แยกบ่อสร้าง  ทางเข้าหมู่บ้านบ่อสร้าง ต.ต้นเปา อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่  พังถล่มทับลงมากลางสี่แยกไฟแดง  ทับรถของประชาชนที่กำลังขับผ่านจุดดังกล่าว ได้รับความเสียหาย 2 คัน

โดยคันแรก โดนทับที่กระโปรงหน้ารถ  ส่วนอีกคันทับบนหลังคา โชคดีคนที่อยู่ในรถไม่ได้รับบาดเจ็บ  แต่ก็ตื่นตกใจ  หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจรชั่วคราว เพื่อรื้อซากซุ้มออก ทำให้รถที่จะไปอำเภอดอยสะเก็ด ต้องเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่นแทน  การจราจรติดขัดอย่างนัก  

ชาวบ้านที่มีร้านค้าบริเวณใกล้ซุ้ม บอกว่า ขณะยืนอยู่หน้าร้าน มีลมกระโชกแรงมาก จนซุ้มล้มลงมาต่อหน้าต่อตา จากนั้นมีฝนตกหนัก

นอกจากนั้น  แรงลม ยังพัดกิ่งไม้ขนาดใหญ่ หักทับรถกระบะ ของชาวบ้าน ได้รับความเสียหายอีก 1 คัน บริเวณถนนสันกำแพง – ทางต่างระดับดอนจั่น ขาเข้าเมือง  รวมทั้งยังมีหลังคาร้านอาหาร และเต็นท์ขายแตงโม ติดถนนสันกำแพงเส้นเก่า เขตหมู่บ้านต้นเปา อำเภอสันกำแพง ถูกแรงลมพัด จนล้มพังเสียหาย  

ขณะที่ (23 มี.ค.) กรมอุตุฯ พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนขึ้นไว้ด้วย ในขณะที่มีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากอ่าวไทยและทะเลจีนใต้เข้ามาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนล่าง และภาคตะวันออก ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองที่อาจจะเกิดขึ้นในระยะนี้ไว้ด้วย


ขณะที่การคาดการณ์อุณภูมิสูงสุดวันนี้


ภาคเหนือ  34-40 องศาฯ

ภาคอีสาน  35-38  องศาฯ

ภาคกลาง  37-38 องศาฯ

ภาคตะวันออก  31-37 องศาฯ

ภาคใต้   34-39 องศาฯ

กรุงเทพและปริมณฑล  35-37 องศาฯ



https://youtu.be/I4_Ov4WkVxo


คุณอาจสนใจ

Related News