สังคม

ระทึก! รถบรรทุกพ่วงขนมันเบรกแตก ชนยับรวม 8 คัน บาดเจ็บกว่า 9 ราย

โดย weerawit_c

16 มี.ค. 2567

698 views

วานนี้ (15 มี.ค.67) เวลา 12.30 น. ตำรวจ สภ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วงขนมันสำปะหลัง พุ่งชนรถชาวบ้านเสียหายหลายคัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย  เหตุเกิดบริเวณถนนปากช่อง-ซับสนุน  บริเวณทางข้ามทางรถไฟ  หนองกะจะ เขตเทศบาลเมืองปากช่อง จ.นครราชสีมา  ทำให้การจราจรติดขัดอย่างหนักจนเป็นอัมพาต


เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงประสานหน่วยกู้ภัยลงพื้นที่เกิดเหตุ  พบรถที่ถูกชนได้รับความเสียหายกระเด็นไปคนละทิศละทาง กีดขวางกระจายเต็มช่องทางจราจร  ส่วนรถต้นเหตุเป็นรถบรรทุกพ่วงบรรทุกหัวมันสำปะหลัง พลิกคว่ำตะแคง เทกระจาดหัวมันกระจายเต็มพื้นถนน  มีรถเก๋ง รถกระบะและรถจักรยานยนต์ของประชาชนที่ถูกชนได้รับความเสียหาย 8 คัน  มีผู้บาดเจ็บ 9 ราย รวมทั้งนายรัด ทรงสวัสดิ์ คนขับรถบรรทุกพ่วง  และในกลุ่มผุ้บาดเจ็บ ยังมีหญิงตั้งครรภ์รวมอยู่ด้วย เจ้าหน้าที่เร่งนำส่งโรงพยาบาลกรุงเทพฯ ปากช่อง และโรงพยาบาลปากช่องนานา


จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่า ในขณะที่รถหลายคันกำลังชะลอ เพื่อต่อแถวกันข้ามทางรถไฟข้างหน้า ปรากฎว่า รถบรรทุกวิ่งมาอย่างเร็ว แล้วพุ่งชนรถที่จอดต่อท้ายกันอย่างจัง จนฝุ่นตลบ ก่อนที่รถบรรทุกจะพลิกตะแคง เทกระจาดมันสำปะหลังกระจายเต็มถนน


สอบถามนายชัยวัฒน์  อายุ 16 ปี  หลานชายของนายรัด คนขับรถบรรทุก เล่าเหตุการณ์แทนลุง เนื่องจากนายรัดบาดเจ็บ ให้การไม่ได้  โดยบอกว่า บรรทุกมันสำปะหลังมาจากจังหวัดลพบุรี จะนำไปส่งที่ จ.สระแก้ว  ตนเองนั่งด้านหน้าคู่กับคุณลุงซึ่งเป็นคนขับ   เมื่อขับมาถึงเชิงเขา หน้าร้านอาหารปูไข่ ก่อน 3 แยกหนองกะจะ  ขณะกำลังวิ่งลงเนิน  ลุงบอกเบรกไม่อยู่และรถเสียหลักชนก้อนหินขนาดใหญ่ข้างถนน  จากนั้นก็ไถลไปพุ่งชนรถที่กำลังชะลอข้ามทางรถไฟด้านหน้า ประกอบกับถนนแคบ ทำให้รถพลิกตะแคง จนได้รับความเสียหายและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ


ชาวบ้านในละแวกดังกล่าว บอกว่า ถนนจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย เมื่อไม่นานมานี้ ก็มีรถบรรทุกเป็ดพลิกคว่ำ ทำให้เป็ดที่บรรทุกมากว่า 1,000 ตัว วิ่งกระจายเต็มทางรถไฟ  ทั้งนี้ทางตำรวจจะตรวจสอบกล้องวงจรปิดและสอบปากคำผู้บาดเจ็บและผู้เห็นเหตุการณ์อย่างละเอียด ก่อนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


https://youtu.be/LkRVIw4lstg

คุณอาจสนใจ

Related News