สังคม

สุดเหี้ยม! 'เจ้าจิบะ' สุนัขพันธุ์ไทย ถูกคนใช้ตะปูเจาะหัวหวิดตาย ล่าสุดตั้งรางวัลนำจับผู้ก่อเหตุ 1 แสนบาท

โดย weerawit_c

3 มี.ค. 2567

387 views

เป็นเหตุที่ต้องบอกว่าสะเทือนใจสำหรับกลุ่มคนรักสุนัขที่เห็นภาพนี้เป็นภาพสุนัขพันธุ์ไทยตัวหนึ่ง อยู่ในสภาพถูกตะปูเจาะที่ศีรษะทะลุมาที่คาง โดยรวมแล้วตะปูเจาะอยู่ที่ศีรษะและปาก ทั้งหมดจำนวน 4 ดอก


โดยสุนัขตัวนี้ชื่อเจ้าจิบะ อายุ 6 ปีเป็นสุนัขพันธุ์พื้นบ้านของนางสาวกุ้ง อาศัยอยู่ บ้านหนองยางน้อย หมู่ 12 ต.หนองขาม อำเภออาจสามารถ จังหวัดร้อยเอ็ด


ทีมข่าวสอบถามนางสาวกุ้ง เล่าว่า เจ้าจิบะ ไม่ใช่สุนัขของตนเอง แต่เป็นของญาติ ซึ่งญาติไม่อยู่บ้านจึงฝากตนเลี้ยง เช้าวันที่ 2 มีนาคม ตื่นมาพบว่าเจ้าจิบะ นอนร้องด้วยความเจ็บปวดเพราะที่หัวถูกตะปูตอกลงไปที่กลางหัว จำนวน 1 ดอกและอีก 3 ดอกตอกลงไปบริเวณข้างแก้ม กะโหลกหัวทะลุคาง 1 ดอก รวมทั้งหมด 4 ดอก


ซึ่งตกใจมากไม่รู้ว่าใครมาทำแบบนี้เชื่อว่าน่าจะลงมือตอนช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 1 มีนาคม เพราะเลี้ยงเจ้าจิบะแบบปล่อยจึงไม่รู้ว่าตอนกลางคืนอาจจะออกไปเล่นกับเพื่อนในหมู่บ้านแต่กลับบ้านมาในสภาพที่โดนทำร้าย


โดยนิสัยของเจ้าจิบะเป็นหมาพื้นบ้านธรรมดาไม่มีนิสัยดุร้ายหรือทำร้ายใครมาก่อนและไม่เคยกัดสัตว์เลี้ยง จึงแปลกใจว่าเหตุใดจึงโดนทำร้ายมาแบบนี้ และคนที่ทำต้องจิตใจโหดเหี้ยมมากเพราะใช้ตะปูตอกลงไปที่กลางศีรษะของจนเป็นบาดแผลฉกรรจ์ ดอกเดียวไม่พอ ทำถึง 4 ดอก


ช่วงสายครอบครัวได้นำเจ้าจิบะส่งคลินิกรักษาโดยหมอได้ถอดตะปูออกจากหัวทั้ง 4 ดอกแล้วและทำแผล และรักษาตัวอยู่ที่คลินิกก่อนเนื่องจากต้องเฝ้าระวังเรื่องแผลติดติดเชื้อบาดทะยักจากตะปู


นางสาวกุ้งบอกว่าเมื่อสุนัขถูกกระทำเช่นนี้จึงแจ้งเรื่องไปบอกทางมูลนิธิ วอชด็อก ไทยแลนด์ เพื่อช่วยเหลือและติดตามคนที่ทำกับสุนัขแบบนี้มารับโทษตามกฏหมาย


ทางด้าน คุณสะบันงา นนธะระ หัวหน้าฝ่ายกฎหมายมูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ ระบุว่า คาดว่าคนที่ก่อเหตุกับน้องหมานั้นน่าจะใช้ปืนยิงตะปูยิงจากระยะไกลจึงทำให้โดนหัวน้องหมา แต่ไม่ได้เข้าลึกถึงชั้นกะโหลกซึ่งหากเข้าลึกถึงชั้นกะโหลกต้องตายแน่นอน แต่จากผลเอ็กซเรย์พบว่าเข้าถึงแค่ชั้นผิวหนัง


ส่วนการสืบสวนหาตัวผู้ก่อเหตุนั้นตำรวจชุดสืบสวนในพื้นที่ได้ออกหาข้อมูลและตัดประเด็นกลุ่มคนเลี้ยงหมูที่อยู่ย่านใกล้เคียงกับหมู่บ้านออกไป เพราะระยะทางไกลเกินกว่าที่น้องหมาจะเดินไป ทั้งนี้จึงตั้ง รางวัลนำจับจำนวน 100,000 บาท กับผู้ที่จับกุมหรือให้เบาะแสคนก่อเหตุได้


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/eij5Es6ICGc

คุณอาจสนใจ

Related News