สังคม

ปค.บุกจับคาราโอเกะเถื่อนย่านรังสิต เปิดบริการจัดปาร์ตี้ยาเสพติด ให้อัพยายันเช้า

โดย petchpawee_k

2 มี.ค. 2567

189 views

เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 2 มี.ค.2567 นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง ร่วมกับนายธรรมนูญ แจ่มใส ปลัดจังหวัดปทุมธานี นายรณกร เผ่าวิจารณ์ อำเภอธัญบุรีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองชุดปฏิบัติการพิเศษ เจ้าหน้าที่ปปส.ภ.1 จำนวนกว่า30 นาย  


บุกเข้าจับราคาโอเกะซึ่งอยู่บริเวณชั้นที่2 ของ อาร์ บี ดี เพลส อยู่ภายในซอยรังสิต-นครนายก 32 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ซึ่งอพาร์เมนท์แห่งนี้สูง 5 ชั้นและบริเวณชั้นที่ 2 เปิดเป็นห้องคาราโอเกะแบบวีไอพีจำนวน 10 ห้อง และบริเวณฝั่งตรงข้ามอพาร์ทเม้นท์เป็นที่วางโต๊ะม้าหินให้สำหรับลูกค้าที่มาเที่ยวนั่งดื่มกินได้ มีโต๊ะสนุกเกอร์ซึ่งมาหลังคาคลุมเอาไว้ให้ลูกค้าที่เล่น


ในส่วนของบริเวณชั้น 2 ของ อาร์ บี ดี เพลส ที่แบ่งเป็นห้องคาราโอเกะ 10ห้องนั้นเมื่อเจ้าหน้าที่กรมการปกครองบุกเข้าไปก็พบว่ามีลูกค้าและเด็กนั่งดริ้งใช้บริการอยู่จำนวน 8 ห้อง ซึ่งเจ้าหน้าที่ปปส.ได้ตรวจปัสสาวะลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการและเด็กนั่งดริ้งพบว่ามีสารเสพติดในร่างกายจำนวนหนึ่ง พร้อมกับมียาเสพติดอยู่ด้วยจำนวนหนึ่งเช่นกัน


ด้านนายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง กล่าวว่าวันนี้ทางด้าน ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองได้รับการร้องเรียนจากประชาชนร้องไปที่สายด่วนกระทรวงมหาดไทยว่าอพาร์ทเม้นท์ซึ่งเปิดเป็นห้องคาราโอเกะมีการใช้ยาเสพติดพร้อมทั้งจำหน่ายยาเสพติดให้กับลูกค้าด้วยจึงได้ร่วมกับฝ่ายปกครองจังหวัดปทุมธานีบุกเข้าจับกุมซึ่งสถานที่แห่งนี้เปิดยัน8โมงเช้า ซึ่งถ้าใครผ่านไปผ่านมาถ้ามองเข้าไปก็จะเห็นว่าเป็นหอพักธรรมดาจริงๆแล้วชั้น 2 ของอพาร์ทเม้นท์แห่งนี้เปิดเป็นคาราโอเกะซึ่งพนักงานหรือตัวผู้จัดการเองจะมาจากร้านนาวาติดลมที่ปิดแล้วก็มานั่งดื่มกินต่อที่ตรงนี้   และมีการให้บริการยาเสพติด  ซึ่งพนักงานขายเองซึ่งได้ติดต่อเอเย่นต์เข้ามาจำหน่ายให้กับลูกค้า


ส่วนร้านโคโคผับ ซึ่งอยู่ติดกันแต่มีการจับกุมและปิดไปแล้ว แต่ถ้ามีกลุ่มใหญ่เข้ามาจองนั้นก็จะเปิดในส่วนของร้านโคโคผับให้ ซึ่งการข่าวของเราที่เข้ามานั้นทราบว่าเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาได้มีลูกค้าชาวเวียดนามกรุ๊ปใหญ่เข้ามาใช้บริการและมีการนำยาเสพติดเข้ามาเสพกันจำนวนมากและมียาเสพติดชนิดใหม่ๆเช่น แฮปปี้วอเทอร์ และน้ำบลู


เมื่อนำชุดตรวจมาตรวจแล้วก็จะพบว่ามีสารเสพติดอยู่ในร่างกาย ซึ่งอย่างฝากเตือนไปทางนักเที่ยวด้วยว่าอย่าไปเสพกันเพราะข้อมูลจากปปส.ภ.1 ว่าเป็นอันตรายถึงชีวิตด้วย ซึ่งขณะนี้ทางเราเข้ามาจับนั้นมีผู้ใช้ยาและเส้นทางการเงิน ทางด้าน ปปส.ภ.1 ก็จะทำการขยายผลอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งวันนี้เราก็ได้เห็นทะเบียนรถแล้วที่นำยามาส่งให้กับพนักงานของร้าน  ส่วนในเรื่องของการดำเนินคดีกับร้านนาวาติดลมที่มีความเชื่อมโยงกับพนักงานของคาราโอเกะแห่งนี้นั้น ก็จะให้ทางปกครองจังหวัดปทุมธานีเข้ามาดำเนินการอีกครั้งหนึ่ง


ซึ่งข้อมูลทางของชุดกรมการปกครองพิเศษนั้นพบว่าคาราโอเกะแห่งนี้เปิดมานานแล้วดูจากทีวี โต๊ะ โซฟา ที่อยู่ภายในห้องซึ่งคาราโอเกะมีทั้งหมด 10 ห้องในวันนี้เปิดให้บริการ 8 ห้องส่วนพนักงานจากการเข้าจับกุมนั้นยังไม่พบเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี และพบว่าห้องนั้นก็สามารถใช้ร่วมหลับนอนได้นอนเช่นกัน  ซึ่งอาจจะมีก็ได้ถ้าแขกกับเด็กนั้นตกลงกันได้ซึ่งมีพนักงานเสพยาด้วย ส่วนยาเสพติดนั้นเด็กจะถามแขกก่อนว่าพี่มียาไหมถ้าไม่มียาจะเอาและถ้าก็หาให้ได้


ภายหลังการเข้าตรวจค้น จับกุม เจ้าพนักงาน ป.ป.ส. ภาค 1 ได้ตรวจปัสสาวะนักเที่ยวและพนักงานของคาราโอเกะทุกห้อง พบปัสสาวะมีสารเสพติด จำนวน 5 คน เจ้าหน้าที่ได้นำเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมายยาเสพติดต่อไป เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้สอบถามพนักงาน ยอมรับว่าได้ติดต่อเอเย่นต์เพื่อนำยามาบริการลูกค้าจริงสำหรับคาราโอเกะที่ลับลอบเปิดเป็นสถานบริการ และปล่อยปละละเลยให้มีการใช้ยาเสพติดในสถานบริการ


ซึ่งชุดจับกุมได้จับกุมผู้แสดงตัวเป็น ผู้จัดการเจ้าของร้าน ในข้อหาตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลาที่กฎหมายกำหนด และจับกุมพนักงานบริการของร้านในข้อหาจำหน่ายยาเสพติดซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เตรียมพิจารณาสั่งปิดสถานที่มีกำหนด 5 ปี สำหรับกรณียาเสพติด เจ้าพนักงานชุดจับกุมจะได้ร่วมกับสำนักงาน ป.ป.ส. ภาค 1 ขยายผลตรวจสอบเส้นทางการเงินว่าไปถึงผู้ใดบ้าง เพื่อดำเนินการยึดอายัดทรัพย์สินตามมาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดต่อไป


https://youtu.be/DfIEP7pnIMY


คุณอาจสนใจ

Related News