สังคม

น่าสงสาร! นาทีช่วยเหลือ 'ตัวบ่าง' หลังบินมาติดลวดหนาม ส่งเสียงร้องด้วยความเจ็บปวด

โดย weerawit_c

25 ก.พ. 2567

80 views

วันนี้ (25 ก.พ.67) ขณะที่นายทวีศักดิ์ บุญเศษ เจ้าหน้าที่ทีมอสรพิษวิทยาภาคใต้ พร้อมด้วย กู้ชีพ อบต.สะท้อน กำลังออกปฏิบัติหน้าที่อยู่ในเขตพื้นที่ อ.นาทวี จ.สงขลา ได้รับแจ้งจากนางปรัษฐา หนูประสงค์ อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2 ม.8 บ้านสะพานเคียน ต.สะท้อน อ.นาทวี จ.สงขลา ว่า มีตัวพุงจง หรือ พะจง หรือ ตัวบ่าง บินมาติดลวดหนามที่ข้างสวน ขอให้เจ้าหน้าที่ฯมาช่วยตัวบ่างด้วย


หลังจากที่นายทวีศักดิ์ฯได้รับแจ้ง จึงพร้อมด้วย กู้ชีพ อบต.สะท้อน รุดเข้าตรวจสอบทันทีเมื่อเจ้าหน้าที่ฯไปถึงพบตัวบ่างกำลังติดอยู่ที่รั้วลวดหนาม ส่งสายตาขอความช่วยเหลือ และร้องอยู่ตลอดเวลาขณะที่เจ้าหน้าที่ช่วยออกจากลวดหนาม โดยเจ้าหน้าที่ฯใช้เวลาช่วยเหลือเจ้าตัวบ่างอย่างใจเย็นและสงสารขณะที่เจ้าตัวบ่างส่งเสียงร้องอยู่ตลอดเวลา


โดยใช้เวลาไม่นานก็สามารถช่วยให้หลุดออกมาจากลวดหนามได้ รีบนำใส่กล่องเพื่อนำไปมอบให้เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า ป่ากราด นำไปปล่อยในป่าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าต่อไป


แน่นอนชาวบ้านที่มายืนดูการช่วยเหลือตัวบ่างติดรั้วลวดหนาม ต่างก็เอาเลขบ้านเลขที่คนแจ้งมาเป็นเลขเด็ด ของสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดนี้ ( 1 มี.ค. 67 ) อย่างแน่นอน คือเลข 28



รับชมผ่านยูทูบ :  https://youtu.be/8gYs5LMvJ20

คุณอาจสนใจ

Related News