สังคม

หนุ่มเดินตามเสียงร้อง ผงะเจอทารกในกระเป๋า ถูกทิ้งไว้หน้ากระท่อม

โดย passamon_a

25 ก.พ. 2567

182 views

เมื่อวันที่ 24 ก.พ.67 เวลาประมาณ 18.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เสิงสาง รับแจ้งจากประชาชนว่า พบเด็กทารกถูกยัดใส่กระเป๋าทิ้งไว้ในกระท่อม ที่ตั้งอยู่ภายในสวนไร่พิมพ์ทอง ที่บ้านหนองหลักศิลา ตำบลเสิงสาง อำเภอเสิงสาง จังหวัดนครราชสีมา จึงได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลเสิงสาง


เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึง พบมีเด็กทารกแรกเกิดที่ยังมีสายสะดือ ติดอยู่ ถูกยัดใส่กระเป๋า แล้ววางไว้อยู่บริเวณหน้ากระท่อมภายในสวนข้าวโพด ห่างจากถนนใหญ่ประมาณ 300 เมตร ลักษณะตัวซีดเหลืองร้องจนหมดแรง เจ้าหน้าที่จึงได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้น และนำตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลเสิงสาง


นายอโนชา อายุ 36 ปี ช่างซ่อมประจำไร่พิมพ์ทอง เล่าให้ฟังว่า เมื่อช่วงเย็นนั้นตนกับเพื่อนได้นำแผงโซล่าเซลล์ พร้อมหลอดไฟ เข้ามาที่สวนเพื่อที่จะติดตั้งให้เกิดแสงสว่าง แต่ในช่วงที่กำลังทำงานอยู่นั้นได้ยินเสียงตุ๊กแกร้อง โดยเสียงร้องนั้นมีลักษณะแปลกไปจากปกติ คือลักษณะร้องเหมือนร้อง 2 ครั้ง และก็ขู่ 2 ครั้ง เพราะตนเองนั้นมีความกลัวตุ๊กแกอยู่แล้ว พอได้ยินเสียงตุ๊กแกบ่อยแต่ครั้งนี้รู้สึกแปลกใจ ด้วยความกลัวตุ๊กแกแต่ใจก็อยากรู้ว่าตุ๊กแกมันเจออะไร จึงได้เดินตามเสียงไป ที่กระท่อมก็พบกระเป๋าวางอยู่ และมีมือของเด็กทารกโผล่ออกมา 1 ข้าง เห็นตอนแรกคิดว่าเป็นมือของตุ๊กตา แต่ว่ามือนั้นขยับได้ และใจหนึ่งก็คิดว่าถูกผีหลอกหรือเปล่า ตนกับเพื่อนจึงเปิดกระเป๋าออกดู พบเป็นเด็กทารกอยู่ข้างใน


ในตอนนั้นตนกับเพื่อนทำอะไรไม่ถูกได้แต่ช็อก ขาอ่อน ลงไปกองกับพื้น แล้วก็นั่งร้องไห้ ด้วยความสงสารเด็กที่ถูกทำแบบนี้ ก่อนจะตั้งสติได้ และขับรถเข้าไปในหมู่บ้านเพื่อไปบอกเจ้าของไร่ และหาคนมาช่วย เจ้าของไร่จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ชีพ รพ.เสิงสาง เข้ามาช่วยเหลือ


นายธีระวัฒน์ อายุ 52 ปี ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนบ้านหนองหลักศิลา และเป็นเจ้าของไร่พิมพ์ทองแห่งนี้ บอกว่า พ่อแม่เด็กที่นำเด็กมาทิ้งไว้ที่นี่ คาดว่าเขาน่าจะคิดว่าทางคุณครูน่าจะมีกำลังเลี้ยงดูเด็กคนนี้ได้ และคิดว่าหากนำมาไว้ตรงนี้จะต้องมีคนมาเห็นอย่างแน่นอน เพราะในทุก ๆ วันคุณครูนั้นจะต้องมาเปิดน้ำลดต้นข้าวโพดอยู่เป็นประจำในช่วงเย็น หากนำมาไว้ที่นี่ยังไงก็ต้องมาพบเห็น


ซึ่งลักษณะเด็กที่เห็นนั้นเป็นเพศชาย ผิวพรรณหน้าตาค่อนข้างดี สะอาดผิวเกลี้ยง ลักษณะเหมือนถูกทำความสะอาดมาอย่างดี ก่อนนำใส่กระเป๋า ซึ่งภายในกระเป๋านั้นก็จะมีผ้าห่อตัวเด็กที่เปื้อนเลือด แล้วก็เป็นเบาะนั่ง ใส่เอาไว้ด้วย จากการสังเกตคนในหมู่บ้านนั้น ไม่น่าจะเป็นไปได้ เพราะไม่พบว่ามีคนท้องหรือคนใกล้คลอดแต่อย่างใด คาดว่าจะเป็นคนที่อื่น ที่นำเด็กมาทิ้งไว้ที่นี่


หลังจากนั้นกู้ชีพ รพ.เสิงสาง ได้นำทารกส่งไปตรวจร่างกายที่ รพ.เสิงสาง ซึ่งผลการตรวจเบื้องต้นแพทย์ระบุว่า เด็กชายสุขภาพแข็งแรงดี ซึ่งพยาบาล รพ.เสิงสาง ได้ให้นมและให้นอนพักผ่อน จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เสิงสาง จะเร่งสืบสวนหาว่าใครเป็นพ่อแม่เด็กที่นำมาทิ้งไว้บริเวณดังกล่าว และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



รับชมผ่านยูทูบ :  https://youtu.be/Xxg5LWpd0pE


แท็กที่เกี่ยวข้อง  เด็กทารกถูกทิ้ง ,นครราชสีมา

คุณอาจสนใจ

Related News