สังคม

อาสากู้ภัยฯ งง! จอดรถช่วยคนเจ็บอยู่หน้า สน.ลุมพินี จู่ๆหญิงชาวญี่ปุ่นขโมยขับหนี ก่อนถูกไล่ล่าจนมุม

โดย weerawit_c

18 ก.พ. 2567

112 views

เช้าวันนี้ (18 ก.พ.67) เกิดเหตุคนร้ายบุกขโมยรถกระบะของอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู ขณะกำลังจอดรถเพื่อช่วยเหลือผู้บาดเจ็บที่บริเวณหน้า สน.ลุมพินี อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู จึงขับรถไล่ติดตามผู้ก่อเหตุ ไปตามสกัดจับได้ถึงแยกวงเวียนใหญ่ พบผู้ก่อเหตุเป็นหญิงชาวญี่ปุ่น จึงนำตัวมาดำเนินการที่ สน.ลุมพินี


นายพิสุทธิ์ ชูเกลี้ยง อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า เมื่อเช้านี้ เวลา 07.55 น. ตนได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุพระนครว่าให้มาปฐมพยาบาลผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาวต่างชาติ ที่สน.ลุมพินี พอมาถึงก็จอดรถ และลงมาทำแผล โดยสตาร์ทรถทิ้งไว้ เพราะต้องเปิดไฟไซเรนไว้ตลอด เพื่อป้องกันอุบัติเหตุซ้ำซ้อน จากนั้นทำแผลอยู่ได้ไม่ถึง 5 นาที พอหันไปอีกที ก็พบว่ารถหายไปแล้ว เลยรีบแจ้งสายตรวจสน.ลุมพินี และวิทยุแจ้งอาสาสมัครกู้ภัยร่วมกตัญญูให้ช่วยกันสกัดจับ โดยตนไม่ทันเห็นจังหวะที่ผู้ก่อเหตุมาขึ้นรถและขับออกไป


ทั้งนี้ ตอนที่รู้ว่ารถหาย ตนตกใจมาก ยังไม่ทันปฐมพยาบาลคนเจ็บเสร็จ ยังอยู่ระหว่างประสานกับตำรวจว่าจะนำส่งโรงพยาบาลไหน แต่ก็ต้องมาตามหารถก่อน จนมีอาสาฯ ตามไปเจอรถที่วงเวียนใหญ่และสกัดจับ พร้อมควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้จึงนำกลับมาส่งที่ สน.ลุมพินี ซึ่งรถไม่ได้มีความเสียหายและทรัพย์สินในรถ มีอุปกรณ์ปฐมพยาบาล และพระเครื่อง ก็ยังอยู่ครบทุกอย่าง แต่ตัวผู้ก่อเหตุ จากอาการที่เห็น ไม่แน่ใจว่ามีความผิดปกติทางจิตหรือไม่


นายพิสุทธิ์ บอกอีกว่า รถตนเป็นเกียร์กระปุก และพวงมาลัยก็เล็ก บังคับยาก ผู้ก่อเหตุเก่งมากที่ขับได้ และใช้เวลาแค่ประมาณ 20 นาที จาก สน.ลุมพินีไปถึงแยกวงเวียนใหญ่ แต่ตนรู้สึกงงกับสิ่งที่เกิดขึ้น ทำงานอาสาฯ มาเกือบ 15 ปี ยังไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้


ด้านนายเลิศชัย นรินทรกุล ณ อยุธยา และทีมงานอาสานสัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ประจำจุด สน.วัดพระยาไกร ซึ่งเป็นชุดที่เข้าไปช่วยสกัดจับผู้ก่อเหตุ เล่าว่า เมื่อเช้านี้ขณะกำลังจะออกเวร ได้ฟังผ่านวิทยุสื่อสารว่ามีรถมูลนิธิถูกขโมยระหว่างกำลังทำแผลคนเจ็บ และมีอาสาฯ อีกคนแจ้งมาว่า เจอรถคนดังกล่าวอยู่แถวตากสิน บริเวณแยกวงเวียนใหญ่ ขอกำลังเสริม พวกตนจึงนำกำลังไปช่วยเหลือ


พอไปถึง อาสาฯ ชุดแรกได้เข้าระงับเหตุ ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุลงมาจากรถไว้แล้ว พวกตนจึงรับช่วงต่อ โดยผู้ก่อเหตุมีอาการตื่นกลัว โวยวายเป็นภาษาญี่ปุ่น คุ้มคลั่ง ดิ้นไม่หยุด จึงต้องเอาเชือกมัดเอาไว้ และพยายามทำให้ใจเย็นลง แล้วจึงปลดเชือกออก ก่อนจะค่อยๆ ถามเป็นภาษาอังกฤษ แต่ผู้ก่อเหตุพูดภาษาอังกฤษไม่ได้ จึงพยายามใช้แอปพลิเคชั่นแปลภาษาญี่ปุ่นในการสื่อสาร แต่ก็ยังคุยจับใจความไม่ได้ รู้เพียงชื่อและอายุ และผู้ก่อเหตุบอกว่าไม่มีพาสปอร์ต เพราะโยนทิ้งไปแล้วพอพยายามถามเหตุการณ์ว่าก่อนหน้านี้เกิดอะไรขึ้น ผู้ก่อเหตุก็จำไม่ได้ ส่วนในตัวผู้ก่อเหตุ พบเงินไทยประมาณ 200-300 บาท และลอตเตอรี่ 1 ใบเท่านั้น


ทั้งนี้ พวกตนคาดการณ์จากอาการที่เห็นว่า ผู้ก่อเหตุเหมือนตื่นกลัวและพยายามจะหนีอะไรบางอย่างมา อย่างไรก็ตาม โชคดีที่ระหว่างทางที่ผู้ก่อเหตุขับรถไปถึงวงเวียนใหญ่ ไม่ได้เกิดอุบัติเหตุอะไรขึ้นกับผู้ใช้รถใช้ถนนคนอื่น


สำหรับผู้ก่อเหตุชาวญี่ปุ่น เบื้องต้นทราบชื่อคือ นางสาว Kazumi Tamakawa อายุ 49 ปี แต่ยังไม่พบเอกสารยืนยันตัวบุคคล โดยพันตำรวจเอกยิ่งยศ สุวรรณโณ ผู้กำกับการ สน.ลุมพินี ระบุว่า ตอนนี้ต้องพยายามช่วยเหลือผู้ก่อเหตุก่อน โดยยังไม่สามารถสื่อสารกันได้รู้เรื่อง พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างประสานกับสถานทูตญี่ปุ่นเพื่อขอล่าม แต่เนื่องจากเป็นวันหยุดจึงยังหาล่ามไม่ได้ รวมถึงกำลังประสานกับสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเพื่อขอข้อมูลของผู้ก่อเหตุด้วย โดยเมื่อได้ข้อมูลและสามารถพูดคุยได้ชัดเจน ก็จะต้องมีการดำเนินคดีตามขั้นตอนต่อไป เบื้องต้นเข้าข่ายความผิดฐานลักทรัพย์



รับชมผ่านยูทูบ :  https://youtu.be/MgqzCBeRQTE

คุณอาจสนใจ

Related News