สังคม

อ่วม! พายุลูกเห็บใหญ่เท่าลูกมะนาว ตกถล่มนานนับชั่วโมง ทำบ้าน-รถพังเสียหายวงกว้าง

โดย weerawit_c

18 ก.พ. 2567

286 views

เมื่อเวลา 18.00 น. วานนี้ (17 ก.พ.) เกิดเหตุพายุฝนและลูกเห็บตกหนักในหลายพื้นที่ของจังหวัดกำแพงเพชร โดยเฉพาะพื้นที่ อ.คลองขลุง ในหลายตำบลได้รับผลกระทบจากพายุลูกเห็บ เกิดลมฝนแพัดรงนานนับชั่วโมง ทำให้บ้านเรือนประขาชนหลังคาถูกเปิดและทะลุพังเสียหายนับสิบๆ หลัง รวมถึงรถยนต์ที่สัญจรไปมาและจอดภายในบ้านก็เสียหายด้วยเช่นกัน


โดยจากคลิปและรูปของแต่ละพื้นที่จากผู้ใช้เฟซบุ๊กได้ส่งมาให้ผู้สื่อข่าวดู พบว่ามีปริมาณของลูกเห็บตกมาอย่างหนัก ลูกเห็บมีขนาดใหญ่เท่าลูกมะนาว และขนาดเล็กปะปนกันไปที่พื้นจำนวนมาก โดยเฉพาะ ต.วังบัว ต.ท่าพุทรา ต.หัวถนน เป็นพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายหนักกว่าพื้นที่ตำบลอื่นๆ โดยภายในสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย อบต.ท่าพุทรา ก็ถูกพายุพัดถล่มจนพังเสียหายหนักเช่นกัน


ซึ่งจากที่ก่อนหน้านี้กรมอุตุฯนิยมวิทยาได้ออกประกาศเตือนให้ระวังพายุที่จะเกิดขึ้น จนมาวันนี้หลายคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่ค่อยเจอพายุและลูกเห็บที่ตกหนักแบบนี้มานานมากแล้ว


โดยเบื้องต้นหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็จะออกสำรวจความเสียหายของทรัพย์สินและบ้านเรือนรวมถึงผู้บาดเจ็บที่เป็นตัวเลขที่ชัดเจนอีกครั้งในเช้าวันนี้ (18 ก.พ.) หลังจากพายุสงบลงหลายคนก็หยิบก้อนของลูกเห็บขึ้นมาถ่ายรูปและโพสต์ลงไปในโซเชียลซึ่งมีขนาดเล็กและขนาดใหญ่ปะปนแตกต่างกันไป



รับชมผ่านยูทูบ :  https://youtu.be/5F55q7_arto

คุณอาจสนใจ

Related News