สังคม

ผกก.สภ.หนองปรือ ยอมรับเป็น ตร.จริง หลังเมาปลิ้น ขับรถชน-ชักปืนขู่คู่กรณีและพลเมืองดี

โดย weerawit_c

10 ก.พ. 2567

63 views

ช่วงเวลาประมาณ 03.46 น. วันที่ 9  ก.พ.ที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุรถกระบะเฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์  ทำให้คนขี่รถจักรยานยนต์ได้รับบาดเจ็บ บริเวณสี่แยก ถนนมาบยายเลีย 31 ม.5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี   เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงลงพื้นที่ไปช่วยเหลือ  แต่พอไปถึงจุดเกิดเหตุ พบว่า  นายพัชรินทร์ สีหานาท อายุ 51 ปี คนขับรถกระบะคู่กรณี มีอาการมึนเมา  กำลังโวยวายอาละวาดใส่พลเมืองดี  ทางกู้ภัยเห็นท่าไม่ดี จึงแจ้งตำรวจ สภ.หนองปรือ มาช่วยระงับเหตุ และพาผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล


สอบถามนายอิสรา ไวยศิลป์ อายุ 31 ปี คนขี่รถจักรยานต์ที่ได้รับบาดเจ็บ เล่าว่า ตนขี่รถมาทางตรง แต่เมื่อมาถึงสี่แยก รถกระบะคู่กรณีขับพุ่งออกมาจากแยก เพื่อจะข้ามถนนตัดเข้าซอย  แล้วมาชนรถของตนเองจนล้มลง ภรรยาของคนขับรถกระบะ ลงจากรถมาดูตน ส่วนคนขับรถกระบะเดินตามมาทีหลัง แล้วโวยวายว่าขี่รถยังไงให้ถูกชน ทำไมไม่เบรก และถามว่า จะเอาเท่าไหร่ บอกมา แต่ตนไม่ยอม ยืนยันจะดำเนินคดี ทำให้คู่กรณีไม่พอใจ อ้างว่ารู้จักกับตำรวจยศสารวัตร จากนั้นเดินกลับไปที่รถกระบะ เอาปืนมาขู่ตน  พลเมืองดีที่เข้ามาช่วยเหลือตน พยายามช่วยไกล่เกลี่ย แต่ผู้ก่อเหตุยังยกปืนขึ้นขู่พลเมืองดีด้วย


โดยกล้องวงจรปิดในบริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุ จับภาพไว้ได้ หลังจากเกิดอุบัติเหตุรถเฉี่ยวชนกันแล้ว คนขับรถกระบะ เดินลงมาจากรถ ไปหาคู่กรณีที่บริเวณหัวมุมสี่แยก  สักพัก คนขับรถกระบะเดินกลับมาที่รถ หยิบปืนออกมา แล้วเดินกลับไปหาคู่กรณีอีกครั้ง โดยที่ภรรยาของคนขับรถกระบะ พยายามเข้ามาห้ามปราม แต่คนขับกระบะไม่ฟัง ยังถือปืนเดินไปหาคู่กรณีกับพลเมืองดีที่จุดเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งจุดนั้นเป็นมุมอับของกล้อง จึงไม่เห็นนาทีที่ผู้ก่อเหตุยกปืนจ่อข่มขู่ผู้เสียหาย  


ด้านพลเมืองดี คือ นายวิพิชัย อนัดพงษ์ อายุ 32 ปี และน.ส.โชติกา ผึ้งหลวง อายุ 30 ปี แฟนสาว  ไปแจ้งความที่ สภ.หนองปรือ  และเล่าว่า พวกตนขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาเจอว่าเกิดอุบัติเหตุ จึงจอดรถลงไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ตอนนั้นเห็นแล้วว่า คนขับรถกระบะ หัวเกรียน  มีท่าทางมึนเมา โวยวายด่าทอผู้บาดเจ็บ นายวิพิชัย จึงพยายามห้ามปรามให้คนขับกระบะใจเย็นๆ  พร้อมเตือนว่า เดี๋ยวจะโดนหลายข้อหานะ  แต่กลับถูกคนขับรถกระบะผลักอก แล้วถามว่า “มึงเป็นใคร มึงเป็นเด็กที่ไหน” ด่าให้ของลับอวัยวะเพศ ก่อนจะเดินไปที่รถกระบะ แล้วหยิบปืนมาจ่อใส่พวกตน ส่ายไปมา คนที่อยู่แถวนั้นต้องพากันวิ่งหนี เพราะกลัวได้รับอันตราย  จนกระทั่งภรรยาของคนขับกระบะ จะมาแย่งปืนกลับไป


ผู้เสียหายยังบอกด้วยว่า มารู้ทีหลังว่า ผู้ก่อเหตุ เป็นตำรวจ ยศนายดาบ ทำให้รู้สึกผิดหวังอย่างมาก ที่ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์มาทำแบบนี้กับประชาชน


สอดคล้องกับพยานที่เห็นเหตุการณ์  ซึ่งเป็นแม่ค้าบริเวณนั้น เล่าว่า เห็นตอนที่คนขับรถกระบะหัวเกรียน สวมเสื้อสีขาว ถือปืนจ่อคนเจ็บที่นั่งอยู่กับพื้นและพลเมืองดีที่ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ โดยมีภรรยาของคนขับกระบะ พยายามเข้ามาห้าม ซึ่งพลเมืองดีพยายามเดินหนี แต่ผู้ก่อเหตุยังถือปืนเดินตาม โชคดีที่กู้ภัยและตำรวจมาถึงที่เกิดเหตุก่อน จึงไม่เกิดเหตุรุนแรงขึ้น


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจ สภ.หนองปรือ ตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกาย นายพัชรินทร์  พบมีแอลกอฮอล์สูงถึง 195  มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ พร้อมทั้งยึดอาวุธปืน 1 กระบอก เครื่องกระสุน ไว้เป็นหลักฐาน และควบคุมตัวดำเนินคดี 2 ข้อหา  เมาแล้วขับ และขับรถโดยประมาท  


ขณะที่ พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.หนองปรือ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบประวัติแล้ว พบว่า นายพัชรินทร์ สีหานาท ผู้ก่อเหตุ เป็นตำรวจจริง ยศดาบตำรวจ สังกัด สภ.เมืองพัทยา  ทำหน้าที่ประจำอยู่ฝ่ายใด ตรงนี้ไม่ทราบข้อมูลแน่ชัด  แต่จะประสานแจ้งไปยังต้นสังกัด ส่วนเรื่องนำปืนออกมาข่มขู่ผู้เสียหายนั้น กำลังเร่งตรวจสอบว่า มีกล้องวงจรปิดจับภาพนาทีนั้นได้หรือไม่ และสอบปากคำผู้เสียหายอย่างละเอียด  โดยยืนยันว่า จะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย หากพบว่า ทางดาบตำรวจผู้ก่อเหตุ กระทำความผิดจริง ก็จะดำเนินคดีทุกข้อหา ไม่ละเว้น


ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก สภ.หนองปรือ  โพสต์หนังสือชี้แจง ยืนยันว่า พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.หนองปรือ ได้กำกับและดำเนินการสอบสวนด้วยตนเอง  กำชับพนักงานสอบสวนให้ความเป็นธรรมกับคู่กรณี ดำเนินคดีอย่างตรงไปตรงมา   แม้ผู้ขับขี่ที่มีพฤติกรรมตามข่าวจะเป็นตำรวจ หรืออาชีพใดก็ตาม หากสอบสวนแล้วพบข้อเท็จจริงอย่างไร ก็ดำเนินคดีไปตามนั้น ไม่มีการละเว้น การสอบสวนจะดำเนินการไปตามขั้นตอนของกฎหมาย รวบรวมหลักฐานอย่างรอบคอบ เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย


ขอให้ผู้เสียหาย และประชาชนเชื่อมั่นในการสอบสวนและการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งนี้ ได้สั่งให้ฝ่ายสืบสวน ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุแล้ว


https://youtu.be/FHhYpRJJe04

คุณอาจสนใจ

Related News