สังคม

ฮือฮารับตรุษจีน! เสี่ยใหญ่ใจดีเมืองอุดรฯ แจกอั่งเปาคนจน-คนยากไร้ หมื่นซอง รวม 2 ล้านบาท

โดย petchpawee_k

10 ก.พ. 2567

73 views

วานนี้ (9 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณหน้าบ้านสำลีเงิน ถ.นิตโย เขตเทศบาลนครอุดรธานี ซึ่งเป็นบ้านของ นายปรีชา ชัยรัตน์ อายุ 74 ปี เจ้าของโรงงานน้ำตาลทรายขาวเริ่มอุดม คหบดีใจบุญ มีประชาชนนับพันคน เดินทางมาเข้าคิวรอรับอั่งเปา ซึ่งนายปรีชาจะแจกในวันตรุษจีนของทุกปี และทำมานานกว่า 30 ปีแล้ว งดไปเพียง 3 ปี ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ระบาด


โดยการแจกอั่งเปาจะให้กับผู้พิการ คนชรา เดินเรียงแถวมารับก่อน เสร็จแล้วจึงให้ผู้ยากไร้ เด็กและประชาชนทั่วไปเดินเรียงแถวเข้ามา ซึ่งก็จะมีประชาชนมารอรับเป็นจำนวนมากเหมือนเช่นทุกปี โดยมีนางสรรค์นรา ชัยรัตน์ ภริยา นายประชา ชัยรัตน์ น้องชาย และญาติพี่น้อง ร่วมแจก และมีเจ้าหน้าที่สารวัตรทหาร มทบ.24 เจ้าหน้าที่จราจร สภ.เมืองอุดรธานี และมูลนิธิฯ มาคอยอำนวยความสะดวก รวมถึงรถพยาบาลจากโรงพยาบาลอุดรธานี มาดูแลกรณีหากมีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเจ็บป่วย ท่ามกลางความดีใจของคนยากไร้ที่ต่อคิวมาซองอั่งเปาของคหบดีท่านนี้เป็นอย่างมาก


นายปรีชา เปิดเผยว่า เกี่ยวกับเรื่องเศรษฐกิจพูดในฐานะประชาชนปีนี้ไม่ถือว่าเลวร้ายมากนัก ยังดีกว่าในหลายๆ ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะช่วงโควิด การแจกอั่งเปาตนไม่ตั้งเป้า ประชาชนมาเท่าไหร่ก็แจกให้หมด และตนเองก็เตรียมไว้เบื้องต้น 1 หมื่นซองๆ ละ 200 บาท และปีนี้พิเศษมีเสื้อตรุษจีนแจกให้ด้วย ที่แจกทุกปีเมื่อทำได้และไม่มีทุกข์ ก็จะทำ เท่าที่เราจะทำได้ และไม่สร้างความลำบากให้ใคร เป็นสิ่งที่ตนเองพอใจ ถึงวันที่เราจากไป เราก็จากไปด้วยความดี เพียงแต่ขออย่างเดียวว่าเราอย่าเจ็บไข้ได้ป่วย ถ้าจะจากไปก็ไปด้วยความสงบ


นายปรีชาฯ ยังได้กล่าวอวยพรว่า ตรุษจีนปีนี้เป็นปีงูใหญ่ ก็คือปีมังกร ก็ขอให้ทุกคนมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ให้ผ่านพ้นอุปสรรคทั้งหลายจงมีแต่ความสมหวัง ในทุกสิ่งทุกประการที่ปรารถนา และขอดลบันดาลให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายทั่วสากลโลก พิทักษ์คุ้มครองให้แคล้วคลาดปลอดภัย ตลอดกาลนานเทอญ


https://youtu.be/8aidW4J3Tak



คุณอาจสนใจ

Related News