สังคม

วัยรุ่นบึงกาฬเหิม! ตั้งแก๊งป่วนเมืองเย้ยกฎหมาย ชาวบ้านเอือม ตร.ทำอะไรไม่ได้ ร้อง ‘กัน จอมพลัง’ ช่วย

โดย nicharee_m

3 ก.พ. 2567

221 views

ชาวบ้านบึงกาฬร้อง ‘กัน จอมพลัง’ คลิปวัยรุ่นป่วนเมืองว่อนเน็ต เหิมปาระเบิดเย้ยกฎหมาย แจ้งตำรวจทำอะไรไม่ได้ – ผกก.สภ.บึงโขงหลง ยันไม่ได้นิ่งนอนใจ จัดทีมไล่ล่าเกือบครบแก๊งแล้ว รับโดนสั่งเด้งจริง

คืบหน้ากรณีเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ นำเสนอคลิปวัยรุ่น (ฉายาแก๊งทะลุถุง) บุกไปทำร้ายร่างกายขว้างระเบิดปิงปองใส่บ้านเรือนเย้ยกฎหมาย ก่อเหตุเสร็จโพสต์ลงเฟซบุ๊ก แถมถ่ายคลิปรถตำรวจว่าไม่สามารถทำอะไรพวกเขาได้ อ้างเป็นลูกน้องผู้มีอิทธิพล ปล่อยเงินกู้รายวัน เหิมเกริมไม่เกรงกลัวใคร ขู่ชาวบ้านที่ให้ข้อมูลกับทางเพจและนักข่าว แทนที่จะสำนึกผิด แต่ไม่สะทกสะท้าน

ทางด้าน พ.ต.อ.มานะ ธัญญะวานิช ผกก.สภ.บึงโขงหลง ให้สัมภาษณ์ว่า ทาง สภ.บึงโขงหลง ไม่ได้นิ่งนอนใจเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สั่งการให้เจ้าหน้าที่รวมทั้งฝ่ายปกครองที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ดำเนินการติดตามตัวผู้ก่อเหตุที่อยู่ในคลิปดังกล่าวมาสอบสวน ขณะนี้ทราบตัวทั้ง 11 คนแล้ว เป็นเยาวชนอายุ 13-15 ปี

ส่วนกระแสข่าวที่มีคำสั่งย้าย พ.ต.อ.มานะ ธัญญะวานิช ผกก. สภ.บึงโขงหลง นั้นเป็นความจริงโดย ให้ย้ายไปปฏิบัติราชการที่ ศปก.ภ.จว.บึงกาฬ โดยให้ขาดจากตำแหน่งเดิม แต่ในทางปฏิบัติ ผกก.ยังคงอยู่ปฏิบัติหน้าที่เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว ภายใต้การกำกับดูแลของ พ.ต.อ.ประสิทธิ์ จำปาทุม รอง ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ

ส่วนสืบสวนขยายผล พ.ต.อ.จรูญศักดิ์ ลำพุทธา ผกก.สส.ภ.จว.บึงกาฬ / พ.ต.อ.มานะ ธัญญะวานิช ผกก. สภ.บึงโขงหลง สภ.บึงโขงหลง นำกำลังเข้าควบคุมตัวผู้ก่อเหตุได้ทั้งหมด 7 คน ส่วนที่เหลือกำลังติดตามตัว ผลการตรวจค้นที่พักพบ 1.อาวุธมีด 2.อาวุธปืน (ยังประกอบไม่สมบูรณ์) 3.อุปกรณ์การเสพกัญชา 4.ลูกประทัด (ลูกบอล)

เบื้องต้นได้ทำการ เชิญผู้ปกครอง, ผู้นำชุมชน มาพูดคุยทำความเข้าใจ จัดทำประวัติ ตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด ผลการตรวจไม่พบสารเสพติดในปัสสาวะ และกับกุม นายเอ นามสมมุติ หัวหน้าแก๊งเยาวชน ในข้อหาจำหน่ายน้ำกระท่อม ส่วนเรื่องเงินกู้นอกระบบ กำลังสืบสวนขยายผลว่ามีเอี่ยวหรือไม่

ล่าสุด วันที่ 2 ก.พ.67 เวลา 15.00 น. นายชัชวาลย์ ทองชน นายอำเภอบึงโขงหลง พร้อมด้วย พ.ต.อ.มานะ ธัญญะวานิช ผกก. สภ.บึงโขงหลง นางธัญนันท์ จันทร์สวาสดิ์ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดบึงกาฬ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้เชิญผู้ปกครองของเด็กและเยาวชน กลุ่มวัยรุ่นที่มีพฤติกรรมก่อเหตุรำคาญในชุมชน มาทำบันทึกข้อตกลงตามกฏหมายเด็กฯ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นอีก ทั้งนี้ นายอำเภอบึงโขงหลง ได้เน้นย้ำให้ฝ่ายปกรองและตำรวจออกกวดขันและปราบปราบกลุ่มวัยรุ่นที่จะก่อเหตุอย่างเคร่งครัด


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Dc7y67C15P0

คุณอาจสนใจ

Related News