สังคม

บุกรวบ 'พระนักธรรมเอก' อาศัยผ้าเหลืองเปิดกุฏิค้ายา สารภาพทั้งเสพทั้งขาย

โดย weerawit_c

3 ก.พ. 2567

154 views

เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2567 ตำรวจ สภ.ธาตุพนม ระดมกำลังชุดสืบสวน ร่วมกับเจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคง บุกตรวจค้นจับกุมพระสงฆ์มีพฤติกรรมเสพ และค้ายาบ้าให้เครือข่ายในพื้นที่ หลังมีการสืบทราบ จนกระทั่งสามารถเข้าตรวจค้นภายในกุฏิพระสงฆ์ ในวัดป่าชื่อดัง ในพื้นที่ ต.น้ำก่ำ อ.ธาตุพนม จ.นคพรนม


จับกุม พระมนตรี หรือ นายมนตรี แสงสุวรรณ์ อายุ 37 ปี ตรวจค้นภายในกุฎิ พบยาบ้า จำนวน 372 เม็ด ยาไอซ์ 2 กรัม จึงควบคุมตัวมาสอบสวน พร้อมนิมนต์ เจ้าอาวาส ประอุปัชฌาย์ จับลาสึกขา ก่อนควบคุมตัวมาสอบสวนดำเนินคดี ที่ สภ.ธาตุพนม ในข้อหามียาบ้ายาเสพติดประเภท 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย


เบื้องต้นจากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ พระมนตรี ให้การรับสารภาพว่า มาบวชเรียนจำพรรษาในวัด ดังกล่าว เมื่อปี 25663 ปัจจุบัน ได้ 3 พรรษา หลังจากพ้นคุกออกมา เนื่องจากถูกจับกุมในคดีค้ายาบ้า จำนวน 10,000 เม็ด ถูกศาลจังหวัดนครพนม ตัดสินจำคุก 7 ปี พ้นโทษออกมาจึงตัดสินใจบวชเรียนจนจบนักธรรมเอก แต่ได้รับการติดต่อจากเครือข่ายค้ายาบ้าที่เคยรู้จักกันมาก่อน นำยาบ้ามาพักไว้ขาย ได้กำไรเม็ดละ 5 – 10 เพราะอยากมีรายได้เสริม


โดยเปิดกุฏิพระในวัด เป็นจุดนัดรับส่งเลี่ยงการจับกุม รู้ว่าผิดกฎหมายแต่ทนแรงจูงใจไม่ไหว เพราะตนเองทั้งเสพด้วย จึงตัดสินใจมาขายยาบ้าให้เครือข่ายในพื้นที่ จัดโปรขายเม็ดละประมาณ 3 เม็ด 100 บาท ยอมรับว่าซื้อง่ายขายคล่อง ยอมรับผิดต้องกลับเข้าไปรับโทษในเรือนจำ


อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่จะได้เร่งสอบสวนขยายผิด ติดตามจับกุมเครือข่ายมาดำเนินคดี เพื่อตัดวงจร ผู้เสพ ผู้ค้า ในพื้นที่



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/l07w1qqvoMU

คุณอาจสนใจ

Related News