สังคม

รวบ 8 วัยโจ๋ เปิดศึกปาระเบิดหน้าสถาบันคู่อริ เจ็บ 2 ราย ตร.แจ้ง 3 ข้อหา

โดย weerawit_c

27 ม.ค. 2567

40 views

วานนี้ (26 ม.ค.67) เกิดเหตุ กลุ่มวัยรุ่นต่างสถาบันขี่รถจักรยานยนต์มาปาระเบิดใส่สถาบันคู่อริ เหตุเกิดหน้าประตูทางเข้าวิทยาลัยเทคนิคนครราชสีมา อ.เมือง  จ.นครราชสีมา


โดยมีกล้องวรจรปิดจับภาพนาทีเกิดเหตุ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่มีชาวบ้านใช้เส้นทางกันค่อนข้างมาก จู่ๆ มีชายขี่รถจักรยานยนต์ สวมเสื้อคลุมสีขาว ขี่ออกมาจากซอยแล้วปาระเบิดปิงปองลูกที่ 1 ใส่บริเวณตู้เอทีเอ็ม จากนั้นขี่รถจักรยานยนต์หนี ซึ่งระหว่างหนีก็ปาระเบิดปิงปองอีกลูก ในจุดที่ใกล้เคียงกัน เหตุการณ์นี้ทำให้มีนักศึกษาของวิทยาลัยเทคนิคนครราชสีมา บาดเจ็บ 2 ราย


หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.สุทธินันท์ คงแช่มดี ผู้กำกับการ สภ.เมืองนครราชสีมา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน  นำกำลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ  บริเวณหน้าวิทยาลัย  โดยจุดแรกพบกระจกบริเวณตู้ atm ธนาคารกรุงไทยแตกละเอียด จุดที่ 2 พบความเสียหายบริเวณร้านอาหารข้างวิทยาลัยฯ  ส่วนนักศึกษาที่บาดเจ็บ 2 คน เป็นนักศึกษาชั้น ปวส.ปี 1 แผนกช่างเชื่อม บาดเจ็บจากสะเก็ดระเบิดปิงปองเข้าที่บริเวณหลังและขา ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว


ป้าติ๋ม อายุ 74 ปี ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ช่วงเวลาใกล้เที่ยง ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นจำนวน 2 ครั้ง ตอนแรกคิดว่าหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิด  แต่พอเดินออกมาดูหน้าร้าน พบนักศึกษาต่างวิ่งหนีตายกันอลหม่าน จึงคาดว่าน่าจะเกิดการปาระเบิดอย่างแน่นอน  ตนก็กลัว จึงรีบวิ่งหนีเข้าไปหลบในบ้าน  


ป้าติ๋มบอกว่า เหตุการณ์ปาระเบิดกลางวันแสกๆ เพิ่งเกิดขึ้นเป็นครั้งแรก  แต่ก่อนหน้านั้นก็มีการปาระเบิดกันในช่วงค่ำ  ส่วนใหญ่จะเกิดจากมีปัญหาต่างสถาบัน ตามมาล้างแค้นกัน ซึ่งตนก็อยากให้มีหน่วยงานเข้ามาป้องกันไม่ให้เกิดเรื่องแบบนี้อีก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 25 มกราคมที่ผ่านมา มีกลุ่มวัยรุ่นต่างสถาบันก่อเหตุไล่ยิงกัน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ  2 ราย รายแรกโดนยิงเข้าที่บริเวณใบหน้า รายที่ 2 โดนยิงเข้าที่หลัง  ล่าสุดอาการทั้งคู่พ้นขีดอันตรายแล้ว  ทางตำรวจได้สืบสวนขยายผล และจับกุมกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุได้ทั้งหมด 8 ราย พร้อมแจ้งข้อหา ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น , ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พกพาอาวุธปืนเข้าไปในหมู่บ้าน และยิงปืนในเมืองหรือหมู่บ้านในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ซึ่งคาดว่า เหตุการณ์ปาระเบิดหน้าวิทยาลัยเทคนิคนครราชสีมา อาจจะเป็นจะตามมาล้างแค้นของกลุ่มวัยรุ่นสถาบันคู่อริ


https://youtu.be/mPZr_3NTRa8

คุณอาจสนใจ

Related News