สังคม

เด็ก ป.6 เล่นตะกร้อในห้องคอม ถูกครูลงโทษกำปั้นทุบหัวปูด ร้องไห้ฟ้องปู่ ครูโร่ขอโทษถึงบ้าน

โดย thichaphat_d

6 ม.ค. 2567

59 views

ครูคณิตฯ ฉุนเด็ก ป.6 เล่นตะกร้อในห้องคอม ลงโทษกำปั้นทุบหัวปูด วิ่งหลบใต้โต๊ะยังถูกตามทำร้าย เด็กร้องไห้กลับบ้านฟ้องปู่ ตกเย็นครูบุกขอโทษถึงบ้าน

วานนี้ (5 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน บ้านบุกันตง ต.แสลงพัน อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ว่าหลานถูกครูทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ อยากจะให้เป็นอุทาหรณ์ให้กับครูผู้สอนอีกครั้ง

นายสมพาน พรสันเที่ย อายุ 70 ปี ปู่น้องอะตอม อายุ 12ปี นักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนจตุคามสามัคคีวิทยา ต.แสลงพัน อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ เล่าว่า เมื่อวันที่ 4 ม.ค.ที่ผ่านมา หลานชายกลับจากเลิกเรียนตอนเย็นร้องไห้ จึงหันไปดูพบว่าหน้าผากหลานปูดบวม เมื่อตรวจสอบตามร่างกายพบมีบาดแผลหลายจุดเช่นตามลำคอและแผ่นหลัง

สอบถามหลานทราบว่าครูเล็ก อายุ 40 ปี ครูสอนคณิตศาสตร์ เป็นคนทำร้าย ด้วยการเอากำปั้นตีหน้าผากอย่างแรง หลังจากนั้นได้วิ่งไปหลบใต้โต๊ะ ครูเล็กยังมาตามทำร้ายตามร่างกายอีกหลายที สาเหตุมาจากหลานชายไปเล่นตะกร้อในห้องคอมพิวเตอร์

นายสมพาน กล่าวด้วยว่า จริงๆ แล้วครูไม่น่าจะทำรุนแรงขนาดนี้ ถ้าเด็กไม่เชื่อฟังให้มาบอกพ่อแม่หรือปู่ย่าอย่างตน จะช่วยสอนให้อีกทางหนึ่งได้ ไม่ใช่มาทำกับเด็กถึงขนาดนี้

ทั้งนี้หลังเกิดเหตุครูได้มาขอโทษถึงบ้าน จึงไม่คิดจะเอาเรื่องกับครูอีก เพียงแต่ขอร้องอย่าไปทำในลักษณะนี้เพราะเด็กยังเล็กยังไม่เข้าใจว่าทำอย่างไรจึงจะถูกต้องทั้งหมด

ด้านนายคะนอง บุญทอง ผู้ใหญ่บ้าน ม.12 บ้านบุกกันตง ต.แสลงพัน กล่าวว่า เท่าที่ทราบเด็กไปเล่นผิดที่ผิดเวลา ไปเล่นตะกร้อในห้องคอมพิวเตอร์ และครูได้เตือนหลายครั้งแล้ว อย่างไรก็ตามเรื่องนี้จบลงด้วยดีหลังจากครูมาขอโทษ และขอยอมรับผิด คาดว่าน่าจะเกิดจากบันดาลโทสะ จึงพลั้งมือไปกระทำเด็ก ซึ่งปู่กับย่าเด็กเข้าใจและไม่ติดใจเอาความ

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางเดินทางไปที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์เขต 1 โดยนายสุชิต ชมภูวงศ์ ผอ.เขตฯ บอกว่า ตอนนี้ทราบเรื่องแล้ว หลังจากนี้จะเดินทางไปดูสอบถามข้อเท็จจริงต่อไป ทั้งนี้ ผอ.เขตระบุว่า การประชุมประจำเดือนที่ผ่านมา ได้กำชับไม่ให้ครูทำความรุนแรงต่อเด็กทุกกรณี ไม่คิดว่าจะมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นอีก


https://youtu.be/0ho52_OWfbM

คุณอาจสนใจ

Related News