สังคม

เร่งซ่อม ถ.กาญจนาภิเษก ทรุดตัว ก่อนเข้า ถ.พระราม 2 ต้องปิดการจราจร รถติดยาว

โดย thichaphat_d

6 ม.ค. 2567

324 views

เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2566 เกิดเหตุถนนทรุดตัว จุดเกิดเหตุใกล้เคียงต่างระดับพระราม2 ช่วงหน้าปั๊มน้ำมันซัสโก้ ถนนกาญจนาภิเษก ทิศทางมุ่งหน้าต่างระดับพระราม2 แขวงคลองบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพมหานคร

ที่เกิดเหตุเป็นถนน 3 เลนในช่องทางคู่ขนาน โดยพบว่า ถนนทั้ง 3 เลนเกิดการทรุดตัวลง 60 เชนติเมตร กว้างประมาณ 50 เมตร ทำให้ถนนแอ่นลักษณะคล้ายแอ่งกระทะขนาดใหญ่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สน.ท่าข้าม ได้ทำการปิดกั้นการจราจร ถนนฝั่งคู่ขนานทั้งหมด ทำให้เหลือช่องจราจรเพียง 1 ช่อง ในช่องทางด่วน ทำให้รถติดสะสม ท้ายแถวเลยต่างระดับถนนเพชรเกษม

นายสนธยา ศรีนวล รอง ผอ.แขวงทางหลวงธนบุรี เผยว่า จุดเกิดเหตุ เป็นพื้นที่ของแขวงการทางธนบุรี โดยการประปานครหลวงได้มีการขออนุญาต ดำเนินการวางท่อประปา อุโมงค์ส่งน้ำ ลึกลงไป 25 เมตรจากพื้นถนน โดยอุโมงค์ดังกล่าวมีความกว้างขนาด 3 เมตร โดยสาเหตุเกิดจากการขุดเจาะด้านล่างมีปัญหาทำให้ดินในอุโมงค์ทรุดตัวและไหลออก

ในเบื้องต้นการประปา ได้เข้าไปแก้ไขเกี่ยวกับการทรุดตัวทางใต้ดิน เพื่อหยุดยั้งการไหลของดิน ช่วงนี้อยู่ระหว่างดำเนินการแก้ไขเกี่ยวกับพื้นถนนที่ทรุดตัวและเรื่องของการจราจร โดยพื้นที่ทรุดลงไป ทรุดลงไปประมาณ 60 เซนติเมตร ณ ตอนนี้เท่าที่ตรวจสอบพบว่าหยุดการทรุดตัวแล้ว ทุกภาคส่วนกำลังดำเนินการแก้ไขเพื่อให้สถานการณ์จบโดยเร็ว ยังไม่สามารถคาดเวลาในการดำเนินการได้

ขณะที่เพจ 1197สายด่วนจราจร รายงานความคืบหน้าว่า วันนี้ (6 ม.ค.67) เวลาประมาณ 07.00 น. ถนนทรุดลงประมาณ 120-150 ซม. (ทรุดเพิ่มจากเมื่อวาน เวลาประมาณ 19.00 น. ที่วัดได้ประมาณ 70 ซม.)

ขณะนี้ กรมทางหลวงได้เร่งรัดดำเนินการปรับปรุงซ่อมแซมในบริเวณดังกล่าว เพื่อให้ถนนกลับมาใช้ได้ปกติโดยเร็ว การจราจรล่าสุด 10.20 น. ท้ายแถวสะสมต่างระดับบางแค จึงขอประชาสัมพันธ์ให้ผู้ใช้รถใช้ถนนหลีกเลี่ยงเส้นทางในบริเวณดังกล่าว


https://youtu.be/BJGoiOPpqtY

คุณอาจสนใจ