สังคม

สลด! โฟร์แมนหนุ่ม เสียชีวิตแล้ว หลังถูกเหล็กเส้นไซด์งานก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วง หล่นทับหัว

โดย weerawit_c

24 ธ.ค. 2566

191 views

ช่วงเวลาประมาณ 08:50 น. ที่ผ่านมา เกิดเหตุเหล็กเส้นของไซด์งานก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วง บริเวณถนนตากสิน ตรงข้ามตลาดเงินวิจิตร หล่นทับคนงาน จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนที่อาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จะให้การช่วยเหลือนำส่งที่โรงพยาบาลตากสิน


โดยในจุดเกิดเหตุเป็นลักษณะไซด์งานก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วงบริเวณขอบทางด้านซ้าย ซึ่งกินขนาดอยู่ที่ประมาณ 3 ช่องการเดินรถจราจร ที่เกิดเหตุบริเวณข้างล้อตะขาบของรถเครนขนาดใหญ่พบพบกองเลือดตกอยู่เป็นจำนวนมาก


จากการสอบถามชาวบ้านรอบจุดเกิดเหตุทำให้ทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นขณะที่คนงานก่อสร้างพยายามยกเหล็กเส้นข้ออ้อยขนาดใหญ่จำนวน 3 เส้น เมื่อถึงบริเวณกลางอากาศที่มีความสูง ประมาณ 12 เมตร เหล็กเส้นทั้งหมดเกิดอาการเอียงและเทหลุดออกจากสายที่คล้องอยู่ทำให้เหล็กเส้นหนึ่งเส้นหลุดพลาดออกมาทางฝั่งซ้ายของถนนส่วนอีกสองเส้นหลุดออกไปทางขวาซึ่งอยู่ใกล้กับช่องการเดินรถ จนทำให้มี คนงานก่อสร้างคนหนึ่งถูกเหล็กเส้นทับบริเวณศีรษะได้รับบาดเจ็บสาหัส


ชาวบ้านในพื้นที่ยังระบุอีกว่าส่วนตัวเห็นการก่อสร้างรถไฟฟ้าเส้นนี้มาเป็นเวลากว่าหนึ่งปี มีเสียงดังขณะปฏิบัติงานอยู่เป็นระยะๆ ทั้งวัน ยอมรับว่ามีความหวาดกลัววิตกกังวลแต่ก็ไม่เคยเห็นว่าที่ผ่านมาจะมีเหตุแบบนี้เกิดขึ้น จนมาเกิดขึ้นในครั้งนี้เป็นครั้งแรก


โดยบรรยากาศในจุดเกิดเหตุเช้าวันนี้ มีเจ้าที่จาก กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน และเจ้าหน้าที่จากบริษัทประกันภัย เดินทางมาตรวจสอบในจุดเกิดเหตุ โดยมีการซักถาม นายเชิดศักดิ์ แสนเขื่อน คนขับรถเครนขณะเกิดเหตุ ทำให้ทราบว่าเหล็กเส้นทั้งสามที่เกิดเหตุตกตกลงมาในครั้งนี้เป็นเหล็กเส้นที่มีการยกขึ้นจากท่อที่อยู่ใต้ดินเพื่อขึ้นมาทำการเก็บด้านบน


ขณะที่ยกขึ้นเหนือพื้นดินและกำลังเริ่มทำการหย่อนเพื่อวางลงสู่พื้นดิน ตัวยึดที่ทำหน้าที่ยึดเหล็กเส้นทั้งสามเกิดขาดขึ้นกลางอากาศ ทำให้เหล็กเส้นหล่น ในลักษณะขวางแนวนอนทำให้กระแทก กับล้อรถเครนและป้ายของเหล็กเส้นถูกคนคุมงาน (โฟร์แมน) ที่ยืนอยู่บริเวณด้านข้างรถจนได้รับบาดเจ็บ


ขณะที่ พันตำรวจเอกรัตน์เกล้า อาณานุการ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลบุปผาราม ระบุว่า เบื้องต้นได้รับรายงานว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเช้าที่ผ่านมาจะทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหนึ่งรายเป็นชาย ขณะนี้ทราบว่ามีการเข้ารับรักษาตัวที่โรงพยาบาลตากสิน แต่ต่อมาทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตขณะรับการรักษา


โดยขั้นตอนทางกฎหมายต่อจากนี้ พนักงานสอบสวน สน. บุปผาราม จะมีการเรียกตัว คนขับรถเครนคันเกิดเหตุ รวมถึงคนงานที่อยู่ในจุดเกิดเหตุทั้งหมด และผู้ควบคุมงานก่อสร้างแห่งนี้มาทำการสอบปากคำเพิ่มเติมเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ว่าอุบัติเหตุในครั้งนี้มาจากสาเหตุใดกันแน่


ซึ่งเบื้องต้น เหตุการณ์ในครั้งนี้อาจจะเข้าข่ายความผิดกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ส่วนจะมีการแจ้งข้อหากับใครหรือไม่ต้องรอผลการสอบปากคำพยานในจุดเหตุทั้งหมดก่อน


โดยมีรายงานว่าในส่วนของเสียชีวิตในครั้งนี้ชื่อ นายชลสิทธิ์ สุขสบาย ยังไม่ทราบอายุ มีหน้าที่เป็นผู้ควบคุมดูแลการปฎิบัติหน้าที่ในไซด์งานในครั้งนี้ หรือโฟร์แมน


https://youtu.be/H7bNRrJa4Uc

คุณอาจสนใจ

Related News