สังคม

โผล่อีก! เจ้าของสวนยาง นำถัง 5 ลิตร ไปเติมน้ำมัน แต่กลับได้มาแค่ 4.5 ลิตร

โดย weerawit_c

23 ธ.ค. 2566

694 views

จากกรณีที่จ่าอากาเอกเสกสรรค์ จันทร แกนนำเครือข่ายประชาชนต่อต้านคอร์รัปชั่น จ.ประจวบคีรีขันธ์  ได้รับเรื่องร้องเรียนจากนายสมจิตร งุ่ยไก่ อายุ 62 ปี เจ้าของสวนยาง ใน ต.อ่าวน้อย อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ นำถังน้ำมันขนาด 5 ลิตร  ไปเติมที่สถานบริการน้ำมันแห่งหนึ่ง ริมถนนเพชรเกษม ขาเข้า กทม. ท้องที่ ต.เกาะหลัก อ.เมืองประจวบฯ ปรากฏว่าได้น้ำมันแกสโซฮอร์เพียง 4.5 ลิตร ตั้งแต่การเติมจากหัวจ่ายในวันที่ 21 และ 22 ธันวาคม 2566 โดยได้ปริมาณน้ำมันเท่าเดิม ซึ่งมีภาพถ่ายเป็นหลักฐาน ขณะที่นายสมจิตรได้รับการชี้แจงจากผู้ให้บริการว่าจ่ายน้ำมันเต็มลิตรตามที่มีเลขปรากฎบนเครื่องเติมน้ำมัน


วานนี้  (22 ธ.ค.66) จ่าอากาศเอกเสกสรรค์  ได้นำนายสมจิตรไปร้องเรียนกับเจ้าหน้าที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัด  เพื่อบันทึกการร้องเรียนไว้เป็นหลักฐาน  และได้รับแจ้งจากนางสาวศิริวรรณ คณะศร พาณิชย์จังหวัด  ว่าเจ้าหน้าที่สำนักงานชั่งตวงวัด จาก อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี จะเดินทางไปตรวจหัวจ่ายที่ปั๊มดังกล่าวในวันที่ 23 ธันวาคมนี้ ซึ่งมีการเร่งรัดให้ตรวจสอบให้ทราบผลอย่างรวดเร็ว เนื่องจากปัจจุบันมีประชาชนใช้บริการจำนวนมาก ช่วงการเดินทางก่อนถึงเทศกาลปีใหม่


ด้านนางสาวศิริวรรณ คณะศร พาณิชย์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ได้แนะนำให้ผู้ใช้บริการที่ปั๊ม ดูหัวจ่าย ป้ายราคา การบีบน้ำมันที่หัวจ่าย และยืนยันว่าไว้ใจใครไม่ได้  ปัจจุบันน้ำมันมีราคาสูง จึงต้องรักษาสิทธิ  หากสงสัยว่าน้ำมันไม่เต็มลิตรให้โทรแจ้งสายด่วน 1569  เจ้าหน้าที่พาณิชย์จังหวัด จะได้รับทราบข้อมูลเพื่อดำเนินการตรวจสอบ


หากพบว่าน้ำมันไม่เต็มลิตรในสถานีบริการที่เป็นนิติบุคคล จะมีค่าปรับสูงสุดครั้งละ 2 หมื่นบาท  ขณะที่สำนักงานชั่งตวงวัดมีการสุ่มตรวจอย่างต่อเนื่อง และยอมรับว่าที่ผ่านมามีปั๊มน้ำมันหลายรายในจังหวัดประจวบฯโดนสั่งปรับไปแล้ว



https://youtu.be/jGHj2TjQeQM

คุณอาจสนใจ

Related News