สังคม

สุดยื้อ ‘เจ้ากรมการข่าวทหาร’ วูบหมดสติในรถกลางถนนวิภาวดี เสียชีวิตแล้ว

โดย petchpawee_k

23 ธ.ค. 2566

1.4K views

จากกรณีเมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 22 ธันวาคม มีรายงานข่าวพบชายนอนหมดสติภายในรถยนต์กลางถนนวิภาวดี ขาออกช่วงคลังน้ำมันบาฟ


ด้านกู้ภัย กับจราจรมาถึงเข้าช่วยเหลือ พบรถยนต์ BMW สีดำประตูรถทั้ง 4 ด้านถูกล็อก จราจรตัดสินใจทุบกระจกรถ นำตัวผู้หมดสติมาปฐมพยาบาล พบไม่มีชีพจรจึงเร่งทำการ CPR ใช้เวลานานกว่าครึ่งชั่วโมง ชีพจรเริ่มกลับมาก่อนจะนำตัวผู้ป่วยขึ้นรถส่งโรงพยาบาลภูมิพลเป็นการด่วน


ต่อมาทราบชื่อชายที่หมดสติภายในรถรายนี้คือ พลอากาศโท วชิระ เริงฤทธิ์ อายุ 57 ปี นักเรียนเตรียมทหารรุ่น 25 นายเรืออากาศรุ่น 32 ปัจจุบันดำรง ตำแหน่งเจ้ากรมการข่าวทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย

จากการสอบถาม ดาบตำรวจหญิงพนิดา เวชกุล ผู้บังคับหมู่งานป้องกันปราบปราม สน. บางเขน ผู้แจ้งระบุว่า ก่อนเกิดเหตุขณะตนเองกำลังจะกลับบ้านย่านลำลูกกาหลังเสร็จการอบรมที่ กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน โดยมี ดาบตำรวจ หญิง ประภัสสร บูรณะวงศ์สิน ผู้บังคับหมู่งานป้องกันปราบปรามสน. ดอนเมือง เป็นคนขับ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุรถได้ชลอตัว และมาจอดต่อรถผู้ป่วยเป็นคันที่ 2 แต่รถผู้ป่วยไม่ขยับเลยเบี่ยงออกเพื่อแซง และมองผ่านจะจกก็เห็นเขานอนตะแคงที่แรกยังคิดว่านอนหลับหรือเปล่าจึงจอดรถข้างหน้าแล้วลงไปปลุกแต่ปรากฏว่าประตูล็อกทั่ง 4 ด้านจึงแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย และตำรวจจราจรสน.วิภา มาช่วยดูก่อนเขาจะตัดสินใจทุบกระจกช่วยลงมา ตอนนั้นก็ไม่รู้ว่าเขาหมดสติไปนานแค่ไหน

ด้านหน่วยกู้ชีพศูนย์เอราวัณได้เร่งนำตัวผู้ป่วยส่ง รพ.ภูมิพล ดูแล แต่ล่าสุดได้มีรายงานที่ได้รับการยืนยันว่า พลอากาศโท วชิระเสียชีวิตแล้ว ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้พลเอก ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผบ.ทหารสูงสุด มอบหมายให้ เดินทางไปอิสราเอล ร่วมคณะ ก.ต่างประเทศ ในการประสานการช่วยเหลือตัวประกันคนไทยที่ถูกจับกุมตัว



https://youtu.be/trew0nDcTlQ

คุณอาจสนใจ