สังคม

แม่ใจจะขาด ถอยรถมองไม่เห็น พลาดทับลูกสาววัยขวบเศษ บาดเจ็บ

โดย thichaphat_d

16 ธ.ค. 2566

700 views

มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปเป็นอุทาหรณ์เตือนใจผู้ปกครอง โดยคลิปดังกล่าวเป็นเหตุการณ์ขณะที่รถแท็กซี่กำลังขับออกจากบ้าน โดยมีช่วงที่ถอยหลังนิดหนึ่งเพื่อตั้งลำรถให้เลี้ยวออกจากซอยบ้าน แต่จังหวะนั้น เด็กน้อยตัวเล็ก เดินตามรถแท็กซี่ออกมา ทำให้ถูกท้ายรถแท็กซี่ชนจนล้ม และถูกล้อหลังทับ จนเด็กร้องไห้จ้า ส่วนคนขับซึ่งเป็นแม่ของเด็ก รู้สึกตัว จึงรีบหยุดรถและลงมาอุ้มลูก พร้อมกับกรีดร้องด้วยความตกใจ ในขณะที่หญิงสูงอายุ ซึ่งเป็นคุณยาย ก็วิ่งออกมาจากบ้าน และต่อว่าหญิงคนขับ

วานนี้  (15 ธ.ค.66) ผู้สื่อข่าวสอบถามนายดม อายุ 36 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของรถแท็กซี่ และเป็นคุณพ่อของเด็ก บอกว่า ไม่สะดวกจะให้สัมภาษณ์ แต่ให้ข้อมูลว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 14 ธ.ค.ที่ผ่านมา ที่บ้านพักในพื้นที่บ้านไชยปราการ ต.เวียงชัย อ.เวียงชัย จ.เชียงราย โดยภรรยาของตนเป็นคนนำคลิปไปโพสต์เพื่อเตือนเป็นอุทาหรณ์สำหรับครอบครัวที่มีเด็กเล็ก

นายดม บอกว่า ก่อนเกิดเหตุ ภรรยา แม่ยาย และลูกสาว อายุ 1 ขวบ 4 เดือน  นั่งดูทีวีอยู่ในบ้าน แต่พอเวลาประมาณ 15.00 น. ภรรยาจะออกไปจ่ายตลาดและแวะเอาข้าวที่โรงสี จึงลุกเดินออกจากบ้านเพื่อไปสตาร์ทรถ แต่จังหวะนั้นแม่ยายก็ลุกจะไปทำข้าวต้มให้หลานพอดี ทิ้งลูกสาวดูทีวีตามลำพัง แล้วลูกก็เดินตามแม่ออกมาหน้าบ้าน โดยที่ภรรยาของตนก็ไม่ทราบว่าลูกสาวเดินตามออกมาด้วย

ส่วนบ้านของตนอยู่ภายในซอยแคบ การจะขับรถออกบ้าน จะต้องถอยมาตั้งลำก่อน ถึงจะเลี้ยวขวาออกไปจากบ้านได้ แต่จังหวะที่กำลังถอยรถ ลูกสาวเดินมาที่ด้านหลังรถและถูกล้อหลังซ้ายทับ ภรรยาตนรู้สึกสะดุด จึงลงจากรถมาดู ก็พบลูกสาวถูกล้อรถทับ ประกอบกับแม่ยายตนได้ยินเสียงหลานร้องไห้ ก็รีบวิ่งออกมาดู เมื่อเห็นเหตุการณ์ก็เลยต่อว่าลูกสาวที่ไม่ระมัดระวัง  แม่ลูกก็เลยพากันร้องไห้ระงม เมื่อตั้งสติได้ก็เลยพาลูกมารักษาที่ โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง

ล่าสุดอาการของเด็กดีขึ้นตามลำดับ มีเพียงบาดแผลถลอกที่บริเวณต้นแขนขวา หน้าอก และขมับซ้าย แพทย์ได้เอกซเรย์ทั้งกระดูกและสมองแล้วพบว่า ไม่ได้รับผลกระทบจากเหตุดังกล่าว แต่ยังจะให้พักดูอาการ 1 คืน ก่อนจะให้กลับบ้านในวันนี้ (16 ธ.ค.66) แต่ด้วยความรู้สึกผิดที่ไม่ทันระวัง แม่ของเด็กจึงตัดสินใจนำคลิปดังกล่าวไปลงเผยแพร่ในสื่อโซเซียลด้วยตนเอง  และหวังจะให้ครอบครัวที่มีเด็กเล็กได้เพิ่มความระมัดระวัง คอยดูแลเด็กๆ ให้ปลอดภัยก่อนที่จะขับขี่รถ จะได้ไม่เกิดเหตุเศร้าสลดขึ้น


https://youtu.be/Hg0mobRdftY

คุณอาจสนใจ

Related News