สังคม

เอาอีกแล้ว! หนุ่มใหญ่คลั่งถือไม้บุก รร. ก่อนหนีหาย สุดท้ายไม่รอด ตร.แกะรอยจนรวบตัวได้

โดย weerawit_c

10 ธ.ค. 2566

223 views

วานนี้ (9 ธ.ค.) ตำรวจ สภ.กระสัง อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีชายคลุ้มคลั่งบุกเข้าไปในโรงเรียนบ้านระกา ต.บ้านปรือ อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านและครูเวรโรงเรียน ยังอยู่ในอาการตกใจ


จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่าเป็นชายอายุประมาณ 40-45 ปีสวมเสื้อลายทหารยืนอยู่หน้าโรงเรียนแล้วชี้เข้าไปในโรงเรียน จากนั้นได้ย้อนออกไปแล้วกลับมาด้วยท่อนไม้ปรี่จะเข้าไปทำร้ายครูเวรที่อยู่ในโรงเรียน ชายคนดังกล่าวยังเดินเข้าไปหน้าห้องคอมพิวเตอร์ของโรงเรียน ทำการทุบประตูกระจกแตก 1 บาน แล้วเดินออกจากโรงเรียนขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป


เบื้องต้นตรวจสอบพบว่าชายคนดังกล่าวชื่อนายเสถียร ธัมาตร เป็นชาว อ.เกษตรวิสัย จ.ร้อยเอ็ด ญาติได้โพสต์แจ้งคนหายเมื่อวันที่ 7 ธ.ค.พร้อมกับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า วีซีอา 150 สีน้ำเงินขาว มีโรคประจำตัวเกี่ยวกับสมอง


ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกไล่ล่าตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี กระทั่งทราบต่อมาว่านายเสถียร มีอาการป่วยทางจิต หนีออกจากบ้านที่จังหวัดร้อยเอ็ดมาตั้งแต่วันที่ 7 ธ.ค. แต่ก็เกรงจะไปทำร้ายคนอื่นในลักษณะเดียวกัน จึงประสานชุดสืบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ ให้ติดตามหาตัวอีกทางหนึ่ง


ทั้งนี้จากการวจติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุ โดยจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่ารถของนายเสถียร มีผ้าจีวรผูกไว้กับหน้ารถที่ขับหลบหนี จึงคาดการณ์ว่านายเสถียร มีความเกี่ยวพันธ์กับวัดน่าจะไปนอนพักอาศัยตามวัด จนกระทั่งสืบทราบว่าไปหลบซ่อนตัวอยู่ที่วัดโกรกขี้หนู ต.ชุมเห็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์


หลังทราบพิกัดเจ้าหน้าที่ได้นำกำลังเข้าควบคุมตัวได้ภายในวัดโกรกขี้หนู นำตัวมาสอบสวนที่ สภ.เมือง เมืองบุรีรัมย์ ซึ่งจากการซักถามได้ใจความว่า สาเหตุที่ไปก่อเหตุเพราะกำลังหิวข้าว จึงเข้าไปพูดคุยกับชาวบ้านที่ อ.กระสัง หวังจะขอข้าวกิน แต่ชาวบ้านคิดว่าเป็นคนในพื้นที่จึงพูดภาษาท้องถิ่น (เขมร) ใส่ ทำให้ไม่พอใจแล้วก่อเหตุดังกล่าว ทั้งนี้ตำรวจได้นำตัวส่งที่ สภ.กระสัง อ.กระสัง เพื่อสอบสวนอีกครั้ง หากพบว่ามีอาการป่วยทางจิตก็จะประสานญาติที่จังหวัดร้อยเอ็ด มารับตัวไปรักษาต่อไป


ทางด้านนางนวลฉวี สุขสำราญ อายุ 60 ปี แม่ค้าขายของชำติดโรงเรียนบ้านระกา เล่าว่า ชายคนดังกล่าว มาขอซื้อน้ำเปล่าตนก็ขายได้ แต่ได้ย้อนมาถามตนว่า “มึงข่มขืนเด็กหรือ” เมื่อมองดูหน้าแล้วท่าทางไม่ดีแน่ จึงพยายามเดินออกห่างแต่ยังเดินตามเหมือนจะทำร้าย จากนั้นไปยืนอยู่หน้าโรงเรียน แล้วเดินไปทุบประตูกระจกเสียหาย ยอมรับกลัวจนตัวสั่นคิดว่าถ้ามาทำร้ายตนต้องตายแน่ เพราะเป็นชายรูปร่างใหญ่


ด้านนายนายศิวัฒ พูนแสง ผอ.โรงเรียนบ้านระกา ต.บ้านปรือ กล่าวว่า วันนี้ตนกับครูเวรมาเฝ้าโรงเรียน เห็นครูเวรวิ่งหนีอะไรบางอย่างทางประตูโรงเรียน เมื่อมองไปดูเห็นชายรูปร่างใหญ่ถือไม้ปรี่เข้ามา จึงรีบล็อคประตูห้องคอมพิวเตอร์


จากนั้นผู้ก่อเหตุไม่พูดจา เดินเข้ามาใช้ไม้ตีกระจกประตูแตก ตอนนั้นกำลังหาอาวุธที่พร้อมจะสู้ แต่ไม่เดินเข้ามาเห็นเดินไปสนามแล้วเดินออกจากประตูโรงเรียนไป เหตุการณ์ดังกล่าวถือว่าโชคดีที่เป็นวันหยุด หากเป็นวันที่นักเรียนอยู่น่าจะมีเด็กได้รับอันตราย



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/3YAtoMFfvZQ

คุณอาจสนใจ

Related News