สังคม

กระหึ่มเพชรบูรณ์ 'ทริปน้ำไม่อาบ' กร้าวมากระตุ้นเศรษฐกิจ - ชาวบ้านเอือม ซิ่งเต็มถนน ท่อดัง

โดย passamon_a

26 พ.ย. 2566

871 views

กลับมาอีกแล้ว กลุ่มขี่รถจักรยานยนต์ที่รวมตัวกัน และตั้งชื่อกลุ่มว่า "กลุ่มน้ำไม่อาบ" และจัดทริปเดินทางไปตามสถานที่ต่าง ๆ ล่าสุด ทริปน้ำไม่อาบ ออกทริปกันอีกแล้ว โดยเดินทางไปที่จังหวัดเพชรบูรณ์


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่เมื่อวานนี้ ขบวนเริ่มขับรถเข้าพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ประชาชนต่างบ่นเป็นเสียงเดียวกันว่า สร้างความเดือดร้อนรำคาญ มีรถจักรยานยนต์เป็นจำนวนมาก ที่ขับมาไม่ขาดสาย รวมทั้งเสียงท่อรถ ส่งเสียงดัง ขับขี่รถกีดขวางการจราจร


ผู้สื่อข่าวสอบถาม พล.ต.ต.สารนัย คงเมือง รักษาการผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า ปีนี้แก๊งน้ำไม่อาบนั้นมีการประสานงานกับตำรววจก่อนจะเริ่มงาน และจัดทำประวัติหัวหน้าทีมและสมาชิก ที่ผ่านแต่ละจุดไว้ โดยได้สั่งให้ใช้เส้นทางเลี่ยงไม่ให้ผ่านเข้ามาในตัวเมืองจังหวัดเพชรบูรณ์ ให้ไปใช้เส้นบายพาส แล้วเข้าสู่ อ.หล่มเก่า และถึงงานบริเวณทางขึ้นภูทับเบิก


โดยงานครั้งนี้ จะแบ่งเป็นสองกลุ่ม กลุ่มคนโต จะมีการประสานพูดคุยรู้เรื่องและทำตามกฎระเบียบและเส้นทางที่จัด แต่กลุ่มวัยรุ่น ก็มีบ้างที่นอกเส้นทาง และถ้าใครทำผิด ไม่ว่าจะทั้งเรื่องการแข่งรถ การแต่งรถ จะถูกดำเนินคดีแน่นอน ซึ่งการจัดงานปีนี้ คาดว่ามีผู้เข้าร่วมประมาณ 4,000-5,000 คน


สำหรับการตรวจสอบเรื่องการทำผิดกฎหมาย และการแข่งส่งผลกระทบกับผู้ใช้รถใช้ถนนรายอื่น ๆ นั้น ครั้งนี้มีทั้งตำรวจ เจ้าหน้าที่ขนส่ง และฝ่ายปกครอง คอยตรวจสอบดูแล โดยสายตรวจจะขับรถคอยตระเวนตามเส้นทางที่แก๊งนี้ขับผ่าน และมีประจำจุดเส้นทางที่ผ่าน จนถึงจุดที่จัดงาน โดยการจัดงานเป็นการจัดกิจกรรมคล้ายกับมอเตอร์โชว์ คือนำรถจยย.ที่ตกแต่งสวยงาม มาตั้งโชว์ และมีร้านขายอะไหล่อุปกรณ์ และร้านขายเสื้อทีม งานเริ่มจัดตั้งแต่เวลา 18.00 น. จนถึง 23.00 น. โดยมีลานกางเต๊นท์ในพื้นที่งาน และบางคนก็พักรีสอร์ทบนภูทับเบิก


เมื่อเสร็จสิ้นจากงานแล้วขากลับ กลุ่มของผู้ใหญ่ก็จะไปถวายกฐินไปทำบุญ และแยกย้ายกันกลับในเส้นทางเดิม ซึ่งตำรวจเป็นห่วงขากลับ เพราะเกรงว่ากลุ่มวัยรุ่นที่มาจากทั่วสารทิศจะใช้โอกาสช่วงกลับนี้แข่งรถ หรือทำผิดกฎหมาย แต่ไม่ต้องกังวล หากทำผิดกฎหมายแล้วไม่โดนจับทันที ก็จะมีใบสั่งตามไปที่บ้านแน่นอน


////


เมื่อวันที่ 25 พ.ย.66 เฟซบุ๊ก เมลาย รัชดา แฟนเพจ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า "รถไม่ได้ติดทุกวัน เสียงก็ไม่ได้ดังทุกคืน การมาเที่ยวของพวกผม คือการกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมการท่องเที่ยว สู่จังหวัดเพชรบูรณ์ 1 ปีมีแค่ครั้งเดียว พ่อค้าแม่ค้า ผู้ประกอบการทุกๆคน ชอบมาก หลายคนทักมาหาผม อยากให้จัดมาทุกเดือน ผมยังไม่มาทุกเดือนเลย เพราะผมเกรงใจประชาชนคนใช้รถใช้ถนน


ผมรู้ว่ามันวุ่นวาย แต่…มันก็แค่ 1 ครั้ง 1 ปี หัดเปิดใจยอมรับสิ่งใหม่ๆบ้าง คุณอยู่เพชรบูรณ์ คุณช่วยอะไรให้จังหวัดคุณบ้าง ถ้าไม่ได้ช่วยอะไร ก็ช่วยอยู่เฉยๆ"


และยังโพสต์ข้อความอีกว่า "ขับรถขึ้นเขาลงเขา ห้ามเบิ้ล ห้ามแว้น ให้เกียรติสถานที่กันด้วย ขับดีๆ ถูกจับมา กูไม่ช่วยนะ บอกไว้ก่อน"


////


ขณะเดียวกัน ก็มีรายงานการเกิดอุบัติเหตุของกลุ่มนักบิด โดยเหตุเกิดที่บริเวณบ้านหนองไลย์ ต.นาเฉลียง อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ส่วนสาเหตุเกิดจากมีรถยนต์เลี้ยวยูเทิร์นในระยะกระชั้นชิด ทำให้รถจักรยานยนต์หลบไม่ทัน จึงพุ่งชนท้ายรถยนต์ จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว


และในโลกโซเชียล มีคลิปเผยให้เห็นพฤติกรรมของแก๊งนี้ เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความ "เหมือนทำคลิปเย้ยหยัน คนใช้ถนน ไม่ตลกนะ" พร้อมทั้งมีการแชร์คลิป ชายคนหนึ่งสวมเสื้อยืดสีแดงแขนยาว ยืนพูดอยู่บนเกาะกลางถนน ในพื้นที่อำเภอบึงสามพัน บอกนี่มาชุดใหญ่ จังหวัดไหนไม่บอก ไม่มีการแข่งขัน ส่วนเสียงท่อก็ท่อเดิม ๆ ที่เห็นคือมดแมลงสาบ อย่าไปซีเรียส อย่าไปใส่ใจ โดยในคลิปยังปรากฏภาพบรรดานักซิ่ง ที่ทำการขับรถด้วยความเร็วในท่าหมอบ โดยเหตุเกิดบนทางหลวงหมายเลข 21 สายสระบุรี-หล่มสัก ต.บึงสามพัน อ.บึงสามพัน




รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/sFQZNHPeB1c

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ทริปน้ำไม่อาบ ,เพชรบูรณ์

คุณอาจสนใจ

Related News