สังคม

คาหนังคาเขา! ปค.ลำปางบุกทลายร้านขายกัญชา พบนักเรียนชายหญิง 14-18 ปี กำลังพี้อย่างเมามัน

โดย petchpawee_k

25 พ.ย. 2566

215 views

จากกรณีช่วงเย็นวันที่ 23 พ.ย.ที่ผ่านมา  ชุดปฎิบัติการพิเศษฝ่ายปกครอง จ.ลำปาง  นำกำลังเข้าตรวจสอบร้านจำหน่ายกัญชา ย่านตลาดอัศวิน ในเขตเทศบาลลำปาง หลังได้รับการร้องเรียนว่ามีนักเรียน เยาวชน เข้ามามั่วสุม โดยมีการเปิดห้อง จัดเตรียมพื้นที่และอุปกรณ์ไว้ให้สูบภายในร้าน จนกลายเป็นแหล่งมั่วสุมของเยาวชน สร้างความเดือดร้อนให้กับชุมชนข้างเคียง ในพื้นที่ อ.เมือง จ.ลำปาง  


เจ้าหน้าที่จึงส่งสายลับเข้าไปเพื่อถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐาน พบว่ามีกลุ่มนักเรียนชายหญิง เข้ามานั่งสูบกัญชาในห้องที่ปิดอย่างมิดชิด บางคนยังอยู่ในชุดนักเรียน ชุดพละ  


เมื่อได้คลิปหลักฐานแล้ว เจ้าหน้าที่จึงสนธิกำลังเข้าจับกุม โดยพบนักเรียนอายุระหว่าง 14-18 ปี มั่วสุมเสพกัญชาในร้าน สภาพภายในแบ่งเป็นห้องสูบกัญชา 2 ห้อง  คล้ายโรงฝิ่น ควันเหม็นคลุ้งตลบอบอวล ขนาดเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมที่เข้าไปในห้อง ยังมึนหัว


ส่วนเจ้าของร้าน ชื่อนายเอ อายุเพียง 19 ปี  เจ้าหน้าที่ตรวจยึดของกลาง มีกัญชาอบแห้ง 1,941.35 กรัม เงินสด 10,005 บาท กัญชาอบแห้งชนิดมวน จำนวน 63 มวน อุปกรณ์เสพกัญชา (บ้องกัญชา) 8 ชิ้น  พร้อมแจ้งข้อหาเจ้าของร้าน  “จำหน่ายสมุนไพร(กัญชา)ควบคุมเพื่อการค้าโดยไม่ได้อนุญาตฯ  , จำหน่ายสมุนไพรควบคุม หรือแปรรูปสมุนไพร(กัญชา)เพื่อการค้า ให้กับผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 30 ปี สตรีมีครรภ์หรือสตรีให้นมบุตร 


จำหน่ายสมุนไพรควบคุม หรือแปรรูปสมุนไพร(กัญชา)เพื่อการค้า ให้กับนักเรียน นิสิต หรือนักศึกษา และ จำหน่ายสมุนไพรควบคุมเพื่อการสูบในสถานที่ประกอบการ ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง ดำเนินคดีตามกฎหมาย


นายทวีศักดิ์ คำบรรจง ป้องกันจังหวัดลำปาง หนึ่งในทีมจับกุม บอกว่า หลังจากมีชาวบ้านและผู้ปกครองในพื้นที่ร้องเรียนเข้ามา เจ้าหน้าที่หลายฝ่าย  ก็วางแผนส่งสายลับเก็บหลักฐานและเข้าจับกุม ซึ่งเจ้าหน้าที่ตรวจพบด้วยว่า นายเอ เจ้าของร้าน เคยถูกจับมาแล้ว 1 ครั้ง ในข้อหา เปิดร้านกัญชาโดยไม่ได้รับอนุญาตและครั้งนี้ก็ถูกจับอีกครั้ง  โดยนายเอ อ้างว่า อยู่ระหว่างขอใบอนุญาต  


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/y6H2YteTlLY

แท็กที่เกี่ยวข้อง  จับกัญชา ,พี้กัญชา ,ลำปาง

คุณอาจสนใจ

Related News