สังคม

แฟนบอลสวนกุหลาบ แปรอักษรเป็นภาพ 'นพ.กฤตไท' เจ้าของเพจ 'สู้ดิวะ' เพื่อเป็นกำลังใจ - คลิปงานฟุตบอลจตุรมิตรนัดชิง อ้าง 'พิธา' ถูกโห่ไล่

โดย weerawit_c

19 พ.ย. 2566

393 views

ในการแข่งขันฟุตบอลจตุรมิตร สามัคคี ครั้งที่ 30 คู่ชิงชนะเลิศ ระหว่าง สวนกุหลาบวิทยาลัย และกรุงเทพคริสเตียน มีการนัดหมายให้ทำการปรบมือให้กำลังใจ นพ.กฤตไท ธนสมบัติกุล เจ้าของเพจ สู้ดิวะ ซึ่งป่วยเป็นมะเร็ง ศิษย์เก่าสวนกุหลาบ OSK 131


ระหว่างนาทีที่ 10 แฟนบอลสวนกุหลาบ ได้ชูป้าย #สู้ดิวะ เพื่อเป็นกำลังใจให้กับหมอกฤตไท รวมทั้งตะโกน สู้ดิวะ 10 ครั้ง ขณะที่ป้ายบอกเวลาในสนาม ก็เป็นภาพวาดของ นพ.กฤตไท


ทั้งนี้ บนสแตนด์ของโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ได้แปรอักษรเป็นภาพของ นพ.กฤตไท และมีข้อความ “สู้ดิวะ” ระหว่างนาทีที่ 11 ของการแข่งขันด้วย


ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก “นักเกรียน เทพศิรินทร์” โพสต์รูปป้ายผ้าขนาดใหญ่ ปรากฏข้อความว่า “#เลิกบังคับแปรอักษร” โผล่ที่ตึก “จุฬาพัฒน์ 14” ข้างสนามฟุตบอลศุภชลาศัย พร้อมแคปชั่น "เล่นใหญ่ ไฟกะพริบ"


รวมไปถึงเพจวันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร โพสต์คลิปขณะที่มีคนกลุ่มหนึ่งส่งเสียงโห่และลุกขึ้นมาชูเสื้อซึ่งเขียนว่า “อย่าเสือ... เรื่องแปรอักษรของพวกกู” ใส่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกล ศิษย์เก่าโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน


พร้อมระบุข้อความว่า ทุกคนคะ พิธาถูกโห่ไล่ค่ะ เหตุการณ์เกิดช่วงพักครึ่งแรก ลุงที่เป็นศิษย์เก่าโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน ลุกขึ้นมาชี้ที่พิธาและโห่ไล่ กองเชียร์ที่นั่งอยู่ก็ร่วมกันโห่ค่ะ สักพักพี่อีกคนเดินมาจากฝั่งเทพศิรินทร์ชูเสื้อที่เขียนว่า “อย่าเสือ...!! เรื่องแปรอักษรของพวกกู” มาชูต่อหน้าพิธา ได้รับเสียงเชียร์เป็นอย่างมาก ส่วนพิธาหน้าเสีย และบอกว่า ผมไม่เกี่ยว!!


ก่อนหน้านี้ สส.พรรคก้าวไกล เคยแถลงเกี่ยวกับกิจกรรม “จตุรมิตรสามัคคี” ว่า มีกลุ่มศิษย์เก่าโรงเรียนเทพศิรินทร์และโรงเรียนสวนกุหลาบ ออกมาเรียกร้องว่ามีการบังคับนักเรียนลงชื่อและเข้าร่วมทำกิจกรรม ละเมิดสิทธิเด็กโดยให้นักเรียนอยู่อย่างแออัด ให้แปรอักษรติดต่อนานหลายชั่วโมงโดยไม่มีเปลี่ยนตัว รวมถึงไม่อนุญาตให้นักเรียนไปเข้าห้องน้ำหรือไปรับประทานอาหาร สถานที่เสี่ยงไม่ปลอดภัย เพราะมีโอกาสที่ส่วนต่อเติมจะทรุดตัวลงหากต่อเติมไม่ดี หรือรองรับน้ำหนักของเด็กมากเกินไป ดังนั้นคณะทำงานการศึกษาก้าวไกลจึงห่วงใยต่อสวัสดิภาพและความปลอดภัยในชีวิตของเด็กนักเรียน พร้อมโพสต์รูปภาพติดแฮชแท็ก #เลิกบังคับแปรอักษร


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/I5JaEjB5EPY

คุณอาจสนใจ

Related News