สังคม

รถไฟชนคนดับคาที่ คาดชายสติไม่ดี ชอบนั่ง-นอนบนรางรถไฟ เคยรับแจ้งระงับเหตุหลายรอบ

โดย passamon_a

19 พ.ย. 2566

415 views

เมื่อเวลาประมาณ 16.20 น. วันที่ 18 พ.ย.66 ตำรวจ สภ.เมืองหนองคาย ได้รับแจ้งจากนายสถานีรถไฟนาทา ว่ามีเหตุรถไฟชนคนเสียชีวิต ที่บริเวณทางรถไฟชุมชนมัสยิส ม.10 ต.ค่ายบกหวาน อ.เมือง จ.หนองคาย


ที่เกิดเหตุพบเศษชิ้นส่วนของมนุษย์กระจายตามรางรถไฟ และด้านข้างรางรถไฟทั้งสองด้าน ระยะทางกว่า 100 เมตร ร่างที่เสียชีวิตเป็นเพศชาย สภาพแขนขาขาด หัวเละ พบรอยสักรูปเสือบริเวณหน้าอก ทางเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันเดินเก็บชิ้นส่วนอวัยวะใส่ผ้าขาว


จากการสอบถามเจ้าหน้าที่การรถไฟ ทราบว่า รถไฟที่เกิดเหตุเป็นรถไฟขนส่งสินค้าประเภทยางพารา ขบวนที่ 556 จำนวน 64 ตู้ ออกจากสถานีรถไฟนาทา อ.เมือง จ.หนองคาย เมื่อเวลาประมาณ 16.06 น. ปลายทางแหลมฉบัง เมื่อขบวนรถไฟมาถึงที่เกิดเหตุ อยู่ห่างจากสถานีรถไฟนาทา ประมาณ 4 กิโลเมตร พนักงานขับรถไฟเห็นชายนั่งอยู่บริเวณรางรถไฟ จึงได้กดหวูดสัญญาณเตือนและพยายามเบรกรถไฟ


แต่เนื่องจากเป็นระยะกระชั้นชิด ทำให้รถไฟชนชายคนดังกล่าวจนเสียชีวิต พนักงานขับรถจึงได้แจ้งนายสถานีเพื่อให้แจ้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ออกมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ จนกระทั่งเวลาประมาณ 16.43 น. รถไฟขบวนดังกล่าวก็ได้มุ่งหน้าไปยังสถานีปลายทางต่อไป ส่วนชิ้นส่วนของผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่กู้ภัยจะนำไปเก็บรักษาไว้ที่โรงพยาบาลหนองคาย เพื่อรอตรวจสอบตัวบุคคลและตามหาญาติ


ทางด้าน พ.ต.อ.ยุทธนา งามชัด ผกก.สภ.เมืองหนองคาย กล่าวว่า เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเป็นชายสติไม่ดี ที่เจ้าหน้าที่รถไฟ เคยพบว่าชอบมานั่ง เดิน และนอนเล่น บนรางรถไฟ พอได้รับแจ้ง ทางเจ้าหน้าที่รถไฟและกู้ภัย ก็จะมาได้นำตัวออกจากรางรถไฟไปยังที่ปลอดภัยอยู่เป็นประจำ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นชายสติไม่สมประกอบ อย่างไรก็ตาม จะได้มีการสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง


https://youtu.be/JjDxrX3ycbU



แท็กที่เกี่ยวข้อง  หนองคาย ,รถไฟชนคนดับ

คุณอาจสนใจ

Related News