สังคม

ม้าทรงหนุ่มเจ้าเข้า คาใจถูกล็อคคอ-มีดบาดเย็บ 18 เข็ม 'พี่เลี้ยง' แจงเหมือนหนังคนละม้วน

โดย weerawit_c

29 ต.ค. 2566

699 views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ใช้ชื่อ Joke PinkHerat โพสต์ข้อความพร้อมคลิปและรูปภาพ มีข้อความว่า “ขออนุญาตสอบถามผู้รู้คับ พี่บ่าวผมไปเป็นม้าทรงที่ศาลเจ้าบกเฉี้ยตากแดด แล้วมีเรื่องอะไรกันผมไม่แน่ใจ ตามคลิปม้าทรงเอาอาวุธดาบมาล็อกคอพี่บ่าวผม ทำให้เกิดแผลตามในรูป หลังเกิดเรื่องพี่บ่าวผมไปโรงพยาบาลทำแผล แล้วไปลงบันทึกที่โรงพักพังงา กลับมาบ้านไปแจ้งให้ผู้ใหญ่รับทราบ


วันต่อมาผู้ใหญ่บ้านได้ไปคุยถึงเรื่องที่เกิดขึ้น แต่กลับได้ความมาว่า ทางอ้าม รวมถึงม้าทรงและพี่เลี้ยงบอกว่าไม่มีใครทำอะไรใครเลย กลับกันมาบอกว่าพี่บ่าวผมเป็นคนฟันคอตัวเอง มันแย้งกับคลิปที่ผมได้มาวันนี้ อยากทราบว่าม้าทรงทำแบบนี้กับม้าทรงคนอื่นได้ด้วยเหรอครับส่วนตัวผม ผมไม่เคยเห็นม้าทรงที่ไหนทำแบบนี้เลยครับ ถ้ามีก็ขออภัยด้วยคับ


ไม่ได้มาโจมตีใครนะคับแค่ไม่เข้าใจว่าทำไมตอนเกิดเรื่องทำไมไม่มีใครรู้อะไรเลย ถ้าพี่ผมทำผิดไรก็ควรจะมีวิธีอื่นที่ไม่ใช่วิธีแบบนี้ ที่มาตั้งคำถามเพราะส่วนตัวผมไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์แล้วพอถามได้คำตอบไม่ตรงกับทางม้าทรงที่ถืออาวุธไม่ตรงกัน เหตุเกิดวันที่ 16 ตุลาคม 2566 ขอบคุณเจ้าของคลิปที่อ้ามด้วยคับ”


วานนี้ (28 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวจึงติดต่อเจ้าของเฟซบุ๊ก ทราบชื่อคือ นายอานุภาพ อายุ 26 ปี ชาว อ.เมืองพังงา ทราบว่าเป็นน้องชายของ นายภานุพันธ์ อายุ 27 ปี ม้าทรงที่ได้รับบาดเจ็บ กล่าวว่า ตนเองต้องการทราบว่า พี่ชายได้รับบาดเจ็บจากสาเหตุใดกันแน่ เนื่องจากไม่ได้คำตอบที่ชัดเจนและข้อเท็จจริง ทั้งที่มีคลิปในช่วงเกิดเหตุออกมา เห็นลักษณะว่าพี่ชายตนเองถูกม้าทรงอีกคนใช้มีดล็อกคอและบาดคอ จนบาดเจ็บเย็บถึง 15-18 เข็ม


ทาง นายภานุพันธ์ อายุ 27 ปี ม้าทรงที่ได้รับบาดเจ็บ กล่าวว่า ตนเองพ้นโทษมาเมื่อปี 2565 มีองค์เทพเจ้ามาประทับร่าง จึงเป็นม้าทรงมาตลอดช่วงกินเจปีนี้ 2566 ถูกชักชวนให้เข้าร่วมกับศาลเจ้าบกเฉี้ย บ้านตากแดด ซึ่งอยู่ในตำบลที่ตนเองอาศัยอยู่ ในช่วง 1-2 วันแรก ตนร่วมเป็นม้าทรงเหตุการณ์ปกติดี พอในวันที่ 3 ของเทศกาลถือศีลกินผัก ตนเองร่วมประทับร่างพระจีน เกิดมีเหตุ ม้าทรงอีกคนมาล็อกคอด้วยมีดดาบ โดยต้องการให้ตนใช้เหล็กแหลมแทงปาก ขณะถูกห้ามใช้อภินิหารในช่วง 3 ปี เนื่องจากเป็นม้าทรงใหม่ แต่ทางศาลเจ้าบังคับมัดมือเพื่อให้แทงเหล็กแหลม และล็อกคอจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว


ต่อมา ผู้สื่อข่าวเข้าพื้นที่ ศาลเจ้าบกเฉี้ย หมู่ 2 ต.ตากแดด อ.เมือง จ.พังงา ติดต่อ นางนวลศรี อายุ 66 แม่ของนายสืบพงษ์ อายุ 64 ปี ผู้อยู่ในเหตุการณ์คืนเกิดเหตุ กล่าวว่า ม้าทรงตามคลิบมีลักษณะแปลกๆ ไม่เหมือนม้าทรงคนอื่น เหมือนเป็นม้าทรงปลอม องค์พระจีนไม่ประทับร่าง ท่าทางไม่น่าเชื่อถือ การใช้สัญลักษณ์ มินิฮาร์ต ทำมือรูปหัวใจ โดยเหตุที่เกิดขึ้นเชื่อว่าเกิดจากการห้ามของม้าทรงด้วยกันเพื่อไม่ต้องการให้ผู้บาดเจ็บมีพฤติกรรมแปลกจากม้าทรงคนอื่น


ด้าน นายสุริยะ อายุ 33 ปี พี่เลี้ยงม้าทรง กล่าวว่า ตนเองเป็นพี่เลี้ยงม้าทรงมานานกว่า 27 ปี เมื่อมีม้าทรงมาใหม่ต้องมีการสอบสวนก่อน ซึ่งพฤติกรรมของผู้บาดเจ็บเกิดมีความไม่เหมาะสม ชอบทำท่าทางวัยรุ่น ทำมือแจกมินิฮาร์ต ทำมือรูปหัวใจ ถามประทับองค์พระจีนองค์ไหนตอบไม่ได้ชี้ไม่ถูก ตนเองจึงพยายามขวาง ไม่ให้เกิดอันตรายแก่ผู้เข้าร่วมในศาลเจ้า


ส่วนที่เกิดบาดเจ็บเนื่องจาก ผู้บาดเจ็บพยายามออกนอกศาลเจ้า ขณะมีม้าทรงที่ประทับร่างองค์พระจีนที่ถือมีดดาบอยู่ด้วยเข้าไปล็อกตัวเพื่อไม่ให้เกิดความวุ่นวายจนบาดเข้าที่คอหลังดังกล่าว


ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า หลังจากเกิดเหตุ ที่ศาลเจ้าดังกล่าว องค์กิ้มสิ่น (รูปปั้นเทพเจ้าองค์นาจา) ที่อยู่คู่ศาลเจ้ากว่า 30 ปี หายจากศาลเจ้า ยังสืบหากันอยู่ พร้อมแจ้งผู้สื่อข่าวช่วยประกาศหาหรือมีผู้พบเห็นให้นำมาคืนให้ด้วย


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/96njVlQLPok

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ม้าทรง ,ล็อคคอ ,พังงา ,มีดบาด

คุณอาจสนใจ

Related News