สังคม

สุดเศร้า แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ หลังทราบข่าวลูกชาย ที่ทำงานในอิสราเอลเสียชีวิต

โดย weerawit_c

22 ต.ค. 2566

67 views

วานนี้ (21 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ บ.หนองท่ม ม.8 ต.โพนจาน อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม ซึ่งเป็นบ้านของนางโสดา แต้มกลาง อายุ 74 ปี แม่นายปริญญา แต้มกลาง หรือ เป้ อายุ 40 ปี หนึ่งในแรงงานไทยที่เดินทางไปทำงานยังในอิสราเอล ภานหลังที่ทราบว่านายปริญญา ได้เสียชีวิตจากเหตุการณ์สู้รบระหว่างกองกำลังฮามาสกับทหารอิสราเอลแล้ว โดยมีทีมเจ้าหน้าที่สาธารณสุข อ.โพนสวรรค์ และ รพ.โพนสวรรค์ มาคอยเยียวยาสภาพจิตใจอยู่อย่างใกล้ชิดตลอดเวลา


นางโสดา แม่ของนายปริญญา เปิดเผยว่า ลูกชายไปทำงานเกษตรที่เมืองโมชาฟ อยู่ในบริเวณพื้นที่สีแดงห่างจากจุดที่มีการสู้รบกันระหว่างกองกำลังฮามาสกับทหารอิสราเอล ออกไปราวๆ 5 กิโลเมตร ทั้งนี้เมื่อวันที่ 7 ต.ค.ช่วงเวลา 10 โมงเช้า ตนได้ติดต่อกับลูกชายครั้งสุดท้าย ซึ่งพูดคุยได้ไม่นานสัญญาณโทรศัพท์ได้ขาดหาย แต่เมื่อพยายามติดต่อไปใหม่ก็ไร้สัญญาณ ทำให้รู้สึกเอะใจและลองให้ลูกสาวพยายามวีดีโอคอลติดต่อกลับอีกหลายครั้งก็ติดต่อไม่ได้อีกเลย


แม่ของนายปริญญา หนุ่มแรงงานไทย กล่าวทั้งน้ำตาว่า ระหว่างที่วิดีโอคอลคุยกับน้องสาวนายปริญญาอยู่นั้น ปริญญาได้แต่บอกว่าตอนนี้เขากำลังสู้รบกันแล้ว ซึ่งตนก็นึกว่าเป็นการสู้รบกันธรรมดา แต่คราวนี้ลูกชายบอกว่าคราวนี้ค่อนข้างหนัก ร้ายแรงกว่าทุกปี หลังจากนั้นการติดต่อก็ขาดหายไปดีจนถึงทุกวันนี้รวม 15 วัน โดยที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่รัฐก็ไม่เคยมาบอกความคืบหน้าว่าลูกชายยังมีชีวิตหรือไม่มีชีวิตแล้ว เพียงบอกว่ายังติดต่อหรือติดตามตัวลูกชายยังไม่ได้


แม้ว่าก่อนหน้านี้เคยมีเพื่อนลูกชายรวมถึงเพื่อนๆ ที่อยู่ในแคมป์เดียวกันกับลูกชาย ต่างได้วีโอคอลมาแจ้งว่าขณะนี้ได้สูญเสียนายปริญญาจากเหตุการณ์ไม่สงบแล้วเพราะไม่อยากให้ตนและน้องสาวกังวลและคิดมากไปกว่านี้


รับชมทางยูทูบที่ :  https://youtu.be/2UYqKU-8rP0

คุณอาจสนใจ

Related News