สังคม

เปิดใจ 2 ผู้ต้องหาเปิดบัญชีม้าคดี 'มินนี่' หลังมีทนายนิรนามช่วยประกันตัว

โดย weerawit_c

1 ต.ค. 2566

1.2K views

เมื่อเวลา 16.00 น. วานนี้ (30 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่านางแสงเดือน แก้วทอง และนางยุภาพร วงศ์ลา สองผู้ต้องหาเปิดบัญชีม้าคดีมินนี่ ที่ได้รับการประตัวตัว คนละ 150,000 บาท และได้เดินทางกลับมาถึงบ้าน ที่บ้านโป่ง ต.นาแขม อ.เมืองเลย จ.เลย จึงได้เดินทางไปสอบถาม


โดยนางแสงเดือน แก้วทอง เล่าว่า เมื่อวันที่ 29 ก.ย. ที่ผ่านมา มีผู้ช่วยของ จนท.ในเรือนจำมาบอกว่า ตน และนางยุภาพร วงศ์ลาได้รับการปล่อยตัวก็ดีใจมาก กระโดดกอดกันเลย เมื่อได้ปล่อยตัวก็ไม่เห็นมีใครมารับ แต่มีคนหนึ่งบอกว่าเป็นทนายมาประกันให้ มีผู้ใจบุญให้มาช่วยประกันตัวออกมา แต่ไม่บอกว่าเป็นใคร จากนั้นพามาขึ้นแท็กซี่ออกจากเรือนจำส่งที่บ้าน ซึ่งทนายเหมารถให้ ตนดีใจที่ได้กลับบ้าน และได้โทรบอกสามี จนมาถึงที่บ้านตอนตี 5 เจอสามีเข้ากอดกันและร้องไห้ และไปหาหลานทันที ซึ้งก่อนหน้ามีญาติไปบนบานให้ได้ออกมาจากเรือนจำ


ขณะที่นางยุภาพร วงศ์ลา ผู้ต้องหาอีกคนที่ได้รับการประกันตัว อยู่ภายในบ้านชั้นเดียว สภาพทรุดโทรม กล่าวถึงกรณีบัญชีม้าว่า ตอนนั้นเพื่อนในหมู่บ้านเดียวกัน ชื่อแต้วมาชวนเปิดบัญชีม้า โดยเปิดผ่านคนชื่อนางเจอ ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าจะเอาบัญชีไปให้ใคร โดยในตอนนั้นได้ไปเปิดบัญชี 2 ธนาคาร คือ ไทยพาณิชย์ และกสิกรไทย หลังจากนั้นก็นำสมุดบัญชีไปให้แต้ว โดยแต้วบอกว่าจะนำไปให้นางเจอ โดยตนจะได้ค่าจ้างเปิดบัญชี บัญชีละ 1,500 บาท


ส่วนที่ถูกจับกุมตนยอมรับว่ากังวลมาก เพราะไม่รู้กฎหมาย อยู่ดีๆ ก็มาถูกจับ เพราะว่าไปเปิดบัญชีให้คนอื่น ส่วนคนที่ประกันตัวตนก็ไม่รู้ว่าใครเป็นคนมาประกันตัวให้ โดยตีราคาประกันคนละ 150,000 บาท หลังจากนี้ก็ขอให้เป็นไปตามขั้นตอนของกระบวนการกฎหมาย ส่วนเรื่องคนที่ชวนไปเปิดบัญชีคงไม่ตามหา ตนขอแค่ให้ได้อยู่กับครอบครัวก็พอแล้ว


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/w0viN1gP8yI

คุณอาจสนใจ

Related News