สังคม

'บิ๊กอู๊ด' ทิ้งทวน ลุยกวาดล้างยาเสพติดภาคใต้ ได้ผู้ต้องหากว่า 3,000 คน ยึดบ้าได้ 3 ล้านเม็ด อาวุธปืนอีกนับร้อย

โดย weerawit_c

1 ต.ค. 2566

685 views

พล.ต.อ.สมพงษ์ ชิงดวง ที่ปรึกษาพิเศษ ตร. ในฐานะ รองผู้อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่รับผิดชอบควบคุม กำกับ ดูแล และปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 7-ภาค 9


ได้แถลงข่าวการปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 7-9 (ครั้งที่ 10) โดยเน้นกระจายกำลังเข้าตรวจค้นตั้งแต่เมื่อวันที่ 27-29 ก.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาและยึดยาเสพติดในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่างไว้ได้จำนวนมาก


สำหรับผลการปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายในพื้นที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้รวมจำนวน 3,143 คดี ผู้ต้องหา 3,212 ราย ในจำนวนนี้เป็รหมายจับจำนวน 123 ราย ของกลางเป็นยาบ้ากว่า 3.3 ล้านเม็ด,เฮโรอีน 207 กรัม , ไอซ์ 8.5 กิโลกรัม เคตามีน 55 กรัม และอาวุธปืน 173 กระบอก รวมทั้งตรวจยึดทรัพย์สินของกลาง กว่า 13 ล้านบาท และทรัพย์ที่เกี่ยวเนื่องอีก 66 ล้านบาท รวมมูลค่าการตรวจยึดกว่า 80 ล้านบาท


พล.ต.อ.สมพงษ์ กล่าวว่า ผมได้สั่งการให้ตำรวจเน้นกดดันจับกุมผู้ค้ายาเสพติดในชุมชนให้มากยิ่งขึ้น ทำให้ผู้ค้าในพื้นที่ชุมชมลดลง การเข้าถึงเพื่อซื้อยาเสพติดของผู้เสพลำบากยุ่งยากขึ้น ซึ่งจะทำให้จำนวนผู้เสพลดลง การกดดันส่งผลให้ราคายาเสพติดในพื้นที่ภาคใต้มีแนวโน้มสูงขึ้น ซึ่งนั่นจะทำให้ผู้เสพเข้าถึงยาเสพติดได้ยากมากยิ่งขึ้นด้วย


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/SlOJZPYAUyw

คุณอาจสนใจ