สังคม

ไอ้ต้าว! สวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดตัวสมาชิกใหม่ ‘ลูกแรดขาว’ ฉลองวันอนุรักษ์แรดโลก

โดย nicharee_m

23 ก.ย. 2566

39 views

เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2566 ที่ส่วนจัดแสดงสัตว์แอฟริกา สวนสัตว์เปิดเขาเขียว อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้เปิดตัวสมาชิกใหม่ ‘ลูกแรดขาว’ ตัวที่ 2 ของสวนสัตว์เปิดเขาเขียว และขององค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในครั้งนี้

นายเทวินทร์ รัตนะวงศะวัต ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เผยว่า เป็นความภาคภูมิใจของคนในองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทยอีกครั้ง เมื่อสวนสัตว์เปิดเขาเขียวประกาศข่าวดี ว่า ในวันที่ 15 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา สวนสัตว์เปิดเขาเขียวได้สมาชิกใหม่ เป็น ลูกแรดขาว" เพศผู้ จำนวน 1 ตัว ซึ่งเกิดจากแม่ชื่อว่า “ซิลล่า” แรดขาววัย 8 ปี 1 เดือน และพ่อชื่อ “ซูดี้” อายุ 18 ปี 10 เดือน

หลังจากแรดน้อยลืมตาดูโลกก็ได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดจากแม่แรดขาวและทีมเจ้าหน้าที่ของสวนสัตว์มาระยะหนึ่งแล้ว ขณะนี้มีสุขภาพร่างกายสมบูรณ์ แข็งแรง เดินคลอเคลียไม่ยอมห่างแม่แรดขาว

โดยวันนี้ลูกแรดขาวออกมาอวดโฉมให้นักท่องเที่ยวได้ชมความน่ารัก แสนซน ได้อย่างใกล้ชิด ภายในบริเวณส่วนแสดงแอฟริกา ปัจจุบันทางสวนสัตว์ฯ มีแรดขาว จำนวน 6 ตัว เป็นเพศผู้ 3 ตัว และเพศเมีย 3 ตัว

ทั้งนี้ ในวันที่ 22 กันยายนของทุกปี ถูกกำหนดให้เป็น“วันอนุรักษ์แรดโลก” (World Rhino Day) สวนสัตว์เปิดเขาเขียวจึงจัดกิจกรรมเพื่อเป็นการระลึกถึง ความสำคัญของแรด ซึ่งเป็นสัตว์ป่าที่เสี่ยงต่อการสูญพันธุ์ในป่าธรรมชาติ สวนสัตว์เปิดเขาเขียวได้จัดกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้ใกล้ชิดกับสัตว์ป่าโดยเฉพาะลูกแรดทั้ง 2 ตัว และร่วมกิจกรรมให้ความรู้เกี่ยวกับแรด โดยจัดกิจกรรมระหว่างวันที่ 22 - 24 กันยายน 2566


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/PWIwc8eWEg4

คุณอาจสนใจ

Related News