สังคม

เปิดภาพนาทีชีวิต นร.ชาย ม.1 ตกจากรถสองแถว สลบคาถนน ชาวบ้านเร่งเข้าช่วยเหลือ

โดย weerawit_c

10 ก.ย. 2566

1.3K views

กรณีที่เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น พลัส 6 โพสต์ภาพเหตุการณ์ที่เด็กนักเรียนชายคนหนึ่งร่วงตกรถโดยสารสองแถวประจำทางจนสลบคาที่ ก่อนที่พลเมืองดีจะเข้าช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาล ไปแล้วนั้น


โดยภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพขณะรถสองแถววิ่งผ่าน ก่อนที่ผู้บาดเจ็บจะหล่นลงมาจากรถแล้วกลิ้งไปตามถนน ส่วนรถสองแถวเมื่อทราบว่ามีผู้ประสบอุบัติเหตุก็ได้พยายามจอดรถ และมีพลเมืองดีวิ่งลงมาจากรถเพื่อช่วยเหลือ ขณะเดียวกันมีภาพอีกมุมที่โซเชียลแชร์ เป็นภาพพลเมืองดีช่วยกันอุ้มผู้บาดเจ็บขึ้นมาไว้ริมถนน เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน


เมื่อวานนี้ (9 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงของเหตุการณ์ดังกล่าว โดยพบว่าเหตุเกิดริมถนนรัตนาธิเบศร์ หน้าโชว์รูมมิตซูบิชิ ติดกับอาคารสำนักงานประกันสังคมจังหวัดนนทบุรีสาขาบางบัวทอง ตำบลบางรักใหญ่ อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี


จากการสอบถาม รปภ.ของศูนย์รถแห่งนี้ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 8 ก.ย.ที่ผ่านมา ขณะที่ตนนั่งอยู่ที่ป้อมยามก็ได้ยินเสียงคนร้องโวยวายอยู่ที่ริมถนนหน้าสำนักงาน จึงวิ่งออกไปดูพบว่ามีเด็กนักเรียนนอนสลบได้รับบาดเจ็บอยู่กลางถนน พลเมืองดีได้ช่วยกันยกร่างเข้ามาปฐมพยาบาลก่อนจะเรียกรถกู้ชีพนำตัวเด็กส่งโรงพยาบาล ซึ่งต่อมาจึงทราบว่า เด็กชายที่ได้รับบาดเจ็บคนดังกล่าว ได้ร่วงตกรถโดยสารสองแถว ระหว่างที่รถขับผ่านหน้าโชว์รูมสำนักงานพอดี ซึ่งหลังเกิดเหตุแล้ว ตนเห็นคนขับรถโดยสารสองแถววิ่งมาดูในที่เกิดเหตุด้วย ก่อนจะวิ่งกลับไปขับรถออกไป


ด้าน ด.ช. อายุ12 ปี นักเรียนชั้น ม.1 ผู้ได้รับบาดเจ็บตามคลิป ซึ่งอยู่ในสภาพตามใบหน้ามีรอยถลอกทั้งใบหน้าริมฝีปากด้านล่างแตกเย็บ 3 เข็ม ฟันหน้าด้านบนแตก 1 ซีกแขนซ้ายขาซ้ายถลอก ถูกพันด้วยผ้าพันแผล เล่าว่า เมื่อวันที่ 8 ก.ย. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 16.00 น.ตนจะไปที่เซ็นทรัลเวสเกตกับเพื่อน และได้ขึ้นรถสองแถวคันดังกล่าวที่หน้าวัดโมลี และในขณะนั้นผู้โดยสารเต็มคันรถพอตนขึ้นรถสองแถวตนยืนจับราวรถเอาไว้ ในขณะนั้นรถสองแถวขับค่อนข้างเร็ว


พอมาถึงที่เกิดเหตุรถสองแถวเบรก มือของตนหลุดออกจากที่จับ และได้หงายหลังตกลงมาจากรถสองแถวและสลบไปเลย ตื่นขึ้นมาก็อยู่ รพ.บางบัวทองแล้วต่อมาเจ้าหน้าที่นำตัวส่งต่อ รพ.พระนั่งเกล้าเพื่อเอกซเรย์สมอง ซึ่งทาง รพ.บอกกับตนว่าที่หัวมีก้อน ซึ่งตนก็ไม่รู้เหมือนกันว่าก้อนอะไร แต่ะทางเจ้าหน้าที่บอกกับตนว่าเดี๋ยวก็หายไปเอง และเมื่อคืน (8 ก.ย.)คนขับรถสองแถวก็ตามไปที่ รพ.บางบัวทอง และติดต่อกันไม่ได้เลย โทรไปก็ไม่รับสายซึ่งตนอยากให้ออกมารับผิดชอบตนด้วยเพราะตนก็เจ็บเยอะและอีกอย่างไกล้จะสอบแล้ว


ทางด้าน นางบุญเรือง โสภา อายุ 75 ปี ย่าของเด็กผู้บาดเจ็บ บอกว่า ตนก็อยากให้ทางคนขับรถสองแถวออกมารับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะทางครอบครับของตนก็ไม่มีเงินพ่อแม่ของหลานก็แยกกันอยู่


ขณะที่เพื่อนของ ด.ช. ผู้บาดเจ็บ เล่าว่า วันเกิดเหตุ ตนและเพื่อนกำลังจะไปเดินห้าง โดยขึ้นรถสองแถวไป ซึ่งเพื่อนของตนขึ้นทีหลัง และผู้โดยสารเยอะแน่นคันรถ ต่างคนก็ต่างยืนจับราวเอาไว้รถก็วิ่งเร็วพอสมควร พอมาถึงที่เกิดเหตุรถสองแถวเบรคเพื่อนของตนมือหลุดจากราวที่จับเอาไว้และได้ตกลงมาจากรถหน้าคว่ำลงมาและหมดสติ ชาวบ้านที่เห็นและคนขับรถสองแถวได้ช่วยกันอุ้มเพื่อนของตนเข้าข้างทาง โดยกลัวว่ารถจะมาทับซ้ำ ก่อนเจ้าหน้าที่มูลนิธินำส่ง รพ.


จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังท่ารถภายในตลาดบางบัวทอง ซึ่งเป็นท่ารถสองแถวโดยสารสาย 1024 วิ่งระหว่างตลาดบางบัวทอง - ถนนพระราม 5 เพื่อติดตามหาคนขับรถโดยสารสองแถวคันดังกล่าว ทราบชื่อ คือ นายประเสร็ฐ เล่าว่า ตนไม่ได้หนีไปไหน เมื่อคืนวันที่ 8 ก.ย.ที่ผ่านมา ตนได้เข้าไปที่ สภ.บางบัวทองแล้ว และทางเจ้าหน้าที่ ตร.ให้ตนนำรถสองแถวเข้าไปที่ สภ.บางบัวทองอีกครั้งและในวันนี้ (10 ก.ย.) ตนจะเข้าไปหาเด็กที่ได้รับบาดเจ็บ เพื่อสอบถามอาการและพูดคุยถึงการช่วยเหลือ


ด้านนายสุธี ตนหมั่นเพียร อายุ 45 ปี คนขับรถสองแถวโดยสารในท่ารถเดียวกัน กล่าวว่า พวกตนคนขับรถสองแถวโดยสารเจอเรื่องปัญหาแบบนี้บ่อยมากที่ผู้โดยสารขึ้นรถแล้วไม่ขึ้นชิดเข้าไปข้างในรถโดยเฉพาะกับเด็กนักเรียน พอตนจอดรถลงไปเตือนให้ขยับเข้าไปนั่งชิดในรถ ก็จะไม่พอใจ ไปฟ้องผู้ปกครองหากว่าตนขับรถไม่ดี นิสัยไม่ดี ไปดุไปตวาดใส่ผู้โดยสาร แล้วผู้ปกครองก็เอาเรื่องไปโพสต์ลงประจานในโซเซียล แต่พอเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาก็ทำให้พวกตนต้องมามีปัญหาอีก ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้เตือนได้บอกไปแล้วว่าขึ้นรถมาให้ขยับเข้าไปนั่งข้างในรถ แต่เด็กๆก็ดื้อไม่ทำตาม จะยืนจะโหนกันอย่างเดียว


บางคนยืนโหนไม่พอยังถือโทรศัพท์เล่นอีก แทนที่จะใช้มือจับราวเหล็กให้มั่นคง แต่ก็ไม่รับผิดชอบตัวเองกันเลย พอพลาดเกิดอุบัติเหตุตกรถลงมา คนขับก็ต้องมารับผิดชอบแทนอีก และยังถูกทางขนส่งจ้องเล่นงานตามมาอีก ซึ่งปัญหานี้ตนก็อยากให้ทางผู้ปกครองตักเตือนเด็กนักเรียนด้วยว่า เวลาขึ้นรถโดยสารแล้วให้เข้าไปนั่งชิดข้างใน อย่าพยายามไปยืนโหนรถ แต่ถ้าจำเป็นต้องยืนโหนรถก็ต้องระมัดระวังจับราวเหล็กให้มั่นคง ไม่ใช่จับมือเดียวแล้วอีกมือเล่นโทรศัพท์แล้วพอเกิดเหตุมาก็โทษว่าเป็นความผิดของคนขับที่ขับรถเร็วอีก


https://youtu.be/9A3jYWkOE-8

คุณอาจสนใจ

Related News