สังคม

เร่งค้นหา นทท.คาซัคสถาน ลงเล่นน้ำหาดในยาง ถูกคลื่นซัดจมหาย ยังไม่พบ

โดย passamon_a

3 ก.ย. 2566

69 views

เมื่อช่วงค่ำ วันที่ 1 ก.ย.66 ที่ผ่านมา ตำรวจท่องเที่ยวได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีนักท่องเที่ยวชาวคาซัคสถานจมน้ำสูญหายในทะเล บริเวณหาดในยาง ต.สาคู อ.ถลาง จ.ภูเก็ต หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบและทำการช่วยเหลือ


จากการสอบถามเบื้องต้น ทราบชื่อผู้สูญหาย นายดิมิทรี โรชชา (Mr.Dmitriy Rochsha) อายุ 18 ปี สัญชาติคาซัคสถาน ได้เดินทางมาพร้อมเพื่อนสาว นางสาวแอนนา ชาโทรวา (Miss Anna Shatrova) สัญชาติรัสเซีย อายุ 17 ปี ซึ่งทั้งคู่เจอกันผ่านแอปพลิเคชั่น TELEGRAM และชักชวนกันมาเล่นน้ำที่หาดในยาง


ในระหว่างที่ลงเล่นน้ำ ปรากฏว่ามีคลื่นแรง และได้พัดเอาร่างของนักท่องเที่ยวชายจมหายไป เมื่อเวลาประมาณ 19.30 น. ของวันดังกล่าว จึงได้ขอความช่วยเหลือจากแม่ค้าบริเวณใกล้เคียง และแจ้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ และช่วยเหลือ โดยได้ทำการค้นหาจนถึงเวลา 20.30 น. ทางเจ้าหน้าที่ ชุดทีมค้นหาได้ยุติการค้นหาชั่วคราว เนื่องจากสภาพอากาศมีฝนตก และคลื่นลมแรง ทำให้ไม่สามารถทำการค้นหาได้


ซึ่งความคืบหน้า วันที่ 2 ก.ย. องค์การบริหารส่วนตำบลสาคู อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ได้ตั้งศูนย์อำนวยการค้นหาผู้สูญหาย องค์การบริหารส่วนตำบลสาคู โดยบูรณาการกำลังทั้งฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้กระจายกำลังตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุอีกครั้ง แต่เนื่องจากตลอดทั้งวีนสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย คลื่นลมแรง เบื้องต้นจึงทำได้เพียงสังเกตการณ์ตรวจสอบบริเวณริมหาด และสอดส่องภายในทะเล แต่ยังไม่มีวี่แววผู้สูญหาย นอกจากนี้ยังมีการประสานชุดประดาน้ำกุศลธรรมเข้าร่วมทำการค้นหาอีกทางหนึ่ง


ขณะที่สภาพบรรยากาศโดยทั่วไปพบว่า ท้องฟ้ามีเมฆฝนปกคลุมทั่วทั้งบริเวณ มีฝนตกลงมาเป็นบางช่วง แต่ยังมีนักท่องเที่ยวมานอนอาบแดด ลงเล่นน้ำตามชายหาด แม้เจ้าหน้าที่ปักธงแดงเตือนไว้ก็ตาม


ด้าน นางสาวแอนนา เพื่อนสาวของผู้สูญหาย เล่าว่า ขณะที่ตนกำลังเล่นน้ำกับนายดิมิทรี ผู้สูญหายอยู่นั้น ซึ่งตนว่ายน้ำไม่แข็ง แต่ฝ่ายชายบอกว่าว่ายน้ำเก่ง ตนจึงขึ้นมารอบริเวณริมหาดก่อน ส่วนฝ่ายชายได้ขอเล่นน้ำต่อ โดยช่วงเวลาดังกล่าวเกิดคลื่นลมแรง และเมื่อตนหันกลับมาที่หาดอีกทีก็ไม่พบฝ่ายชายแล้ว จึงคาดว่าน่าจะถูกคลื่นซัด จึงได้วิ่งไปตามชาวบ้านที่อยู่บริเวณนั้นให้มาช่วยเหลือ


ในส่วนของการค้นหา นายบัญชา ธนูอินทร์ นายอำเภอถลาง เปิดเผยว่า ได้มีการสั่งการให้ทางเจ้าหน้าที่ได้บูรณาการกำลังค้นหาอย่างต่อเนื่องจนกว่าจะพบร่างของผู้ที่สูญหาย สำหรับในส่วนของญาติของนักท่องเที่ยวที่สูญหายที่เดินทางมาติดตามการค้นหา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการอธิบายถึงประเด็นที่ญาติสงสัย จนเข้าใจว่าเป็นการจมน้ำ ไม่มีสาเหตุอื่น


https://youtu.be/1SIghZpJQ4k

คุณอาจสนใจ

Related News