สังคม

รวบคู่รักชาวกัมพูชา ตระเวนล้วงกระเป๋าทั่วกรุง พบลักลอบเข้าไทยปี 65 ก่อเหตุมาแล้วกว่า 100 ครั้ง

โดย weerawit_c

27 ส.ค. 2566

620 views

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ผู้ ส่งทีมนักสืบ บช.น. นักสืบ 111 แกะรอยสืบสวน “กลุ่มแก๊งมิจฉาชีพออกลาดตระเวนล้วงกระเป๋า”  จนกระทั่งจับกุมตัว นายบูย ยางฮา สัญชาติกัมพูชา และ นางสาวแมรี่ จีน สัญชาติกัมพูชา คู่รักที่ตระเวนล้วงกระเป๋าทั่วกรุงเทพฯ  ในข้อหา เป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยจับกุมตัวได้ที่อพาร์ตเมนต์ ในซอยสุขุมวิท 111  จังหวัดสมุทรปราการ พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือที่ลักทรัพย์มา และชุดที่ใช้ในการก่อเหตุรวมกว่า 36 รายการ


เบื้องต้น ผู้ต้องหาทั้งสองราย  รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่า  เมื่อประมาณต้นปี พ.ศ.2565  ทั้งสองคนได้ลักลอบเข้าประเทศไทย ผ่านช่องทางธรรมชาติบริเวณ จ.สระแก้ว  เมื่อเข้ามาก็ไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่ง จึงวางแผนร่วมกันก่อเหตุล้วงประเป๋า โดยซักซ้อมกันจนชำนาญ ก่อนที่จะออกไปก่อเหตุตามบริเวณห้างสรรพสินค้า และแหล่งชุมชนที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากในกรุงเทพมหานคร แล้วนำทรัพย์สินที่ได้ไปขาย นำเงินมาใช้ในชีวิตประจำวัน  ก่อเหตุรวมมากกว่า 100 ครั้ง  


พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวว่า  การเดินทางระหว่างประเทศเพื่อนบ้านนั้น เป็นสิ่งที่กระทำได้ง่ายมากขึ้น ซึ่งเป็นผลดีต่อการร่วมกันพัฒนาเศรษฐกิจในแต่ละประเทศ แต่เมื่อเข้ามาในประเทศของผู้อื่นแล้ว ก็ต้องเคารพซึ่งกฎหมายของแต่ละประเทศเช่นกัน


โดยขอฝากเตือนไปยังกลุ่มผู้เข้ามาภายในประเทศไทยโดยที่คิดสร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนนั้น ให้คิดเลิกทำ แต่ถ้ายังไม่เลิกทำ เราจะติดตามท่าน จนไปถึงหน้าประตูแม้อยู่นอกกรุงเทพ



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/56UP14tm9r4

คุณอาจสนใจ

Related News